Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Side 20
XI T
IX. Siglingar.
1. Um siglingar til landsins, hve mörg skip haíi komið, og hve margar smá-
lestir þau hafi verið, eru vegna lestagjaldsins, sem var lagl á 1787, og afnumið 1880
lil nákvæmar skýrslur í 98 ár. Eftir að leslagjaldið var afnumið, munu skýrslurn-
ar ekki vera eins nákvæmar og þær voru áður, en eru samt vel við unandi. Hælt-
asl er við, að skip hafi heldur lallið burlu án þess að þeirra sje getið í skýrslum
sýslumanna eða uml)oðsmanna þeirra. það sem liamlar því að skipin falli alveg
hurtu eru afgreiðslugjöld sem skipin eiga a
T a f 1 a VI.
Á r i n : Tala kom- inna skipa Tala smálcsta
1787—1800 mt 55 4,366
1801—1810 — 42 3,531
1811 — 1820 — 33 2,665
1821—1830 — 54 4,489
1831 — 1840 — 82 6,529
1841—1850 — 104 7,664
1851 — 1860 — 133 11,388
1861—1870 — 146 13,991
1871 — 1880 — 195 20,716
1881 — 1890 — 207 41,324
1891—1900 — 349 62,392
1901 — 1905 — 385 92,101
1906 401 116,901
1907 496 163,717
1908 379 139,273
1909 318 116,493
1910 327 125,155
ð greiða ef þau eru farþega og tlulninga-
skip, og vitagjaldið, sem öll skip, fiski-
skip lika, eru skyld að svara. Tafla
VI. sýnir hve mörg skip liafa komið til
landsins frá 1787 —1910, og hve margar
smálestir þau hafa verið, og er siglinga-
saga landsins i eina öld og fjórðung
annarar aldar.
Skipa og smálestafæðin milli 1801
lil 1820 slafar af Napoleons-slyrjöldun-
um í byrjun aldarinnar. Danir voru
handamenn Napoleons, og áttu í styrj-
öld við Englendinga, sem bönnuðu kaup-
siglingar dönskum skipum. Verslun öll
var þá bundin við danska þegna, þeir
gátu alloft ekki komið skipum hingað,
þólt landsmenn liefðu nokkrar vörur að
versla með. Síðustu árin hafa siglingar
gengið tötuvert upp og niður, 1907 er
fjarska Iiáll ár, mest vegna konungs-
komunnar. 1906 og 1909 eru hjer um
bi! jafn há, en 1910 verður lágt meðal-
ár eftir 1905.
2. Hvaðan skipin komii. Frá 1787
lil 1855 voru öll skip sem hingað konni dönsk að þjóðerni. þau komu öll frá
Danmörku, og jafnaðarlegasl lieina leið. 1855 breyttist þetta svo, að eftir þvi sem
Sigurður Hansen hefur reiknað út lil 1870 voru af skipunum sem komu hingað
Arin
Frá Danmörku Frá öðrum löncluin Samtals
1855—60 ........ 81,0%
1861—70 ........ 65,3—
1871—80 ........ 51,0—
19,0%
33,7 —
49,0—
100%
100—
100—
Eftir 1855 byrjuðu Norðmenn fyrsl að versla með timbur. A eftir þeim
komu Skotar, og setlu upp faslar verslanir hjer á landi 1866. 1875 og siðar keyptu
þeir lifandi hross. Lifandi fjenað keyptu þeir frá 1875—1895 að innflutningur á lil'-
andi fjenaði var hannaður til Brcllands. Með fjársölunni liófust Veslurheimsferðirn-
ar, sem fóru geyslast framan af. Frá 1875 og til þessa dags liafa skipin sem til
landsins liafa komið, komið næstum eingöngu frá Danmörku, Bretlandi og Noregi.
Verslun við tvö siðari löndin liggur eðlilega fyrir vegna legu þeirra frá íslandi. Hvað-
an skipin hafa komið sjest á eftirfarandi útreikningi, sem lelur Noreg og Sviþjóð í