Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Side 20

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Side 20
XI T IX. Siglingar. 1. Um siglingar til landsins, hve mörg skip haíi komið, og hve margar smá- lestir þau hafi verið, eru vegna lestagjaldsins, sem var lagl á 1787, og afnumið 1880 lil nákvæmar skýrslur í 98 ár. Eftir að leslagjaldið var afnumið, munu skýrslurn- ar ekki vera eins nákvæmar og þær voru áður, en eru samt vel við unandi. Hælt- asl er við, að skip hafi heldur lallið burlu án þess að þeirra sje getið í skýrslum sýslumanna eða uml)oðsmanna þeirra. það sem liamlar því að skipin falli alveg hurtu eru afgreiðslugjöld sem skipin eiga a T a f 1 a VI. Á r i n : Tala kom- inna skipa Tala smálcsta 1787—1800 mt 55 4,366 1801—1810 — 42 3,531 1811 — 1820 — 33 2,665 1821—1830 — 54 4,489 1831 — 1840 — 82 6,529 1841—1850 — 104 7,664 1851 — 1860 — 133 11,388 1861—1870 — 146 13,991 1871 — 1880 — 195 20,716 1881 — 1890 — 207 41,324 1891—1900 — 349 62,392 1901 — 1905 — 385 92,101 1906 401 116,901 1907 496 163,717 1908 379 139,273 1909 318 116,493 1910 327 125,155 ð greiða ef þau eru farþega og tlulninga- skip, og vitagjaldið, sem öll skip, fiski- skip lika, eru skyld að svara. Tafla VI. sýnir hve mörg skip liafa komið til landsins frá 1787 —1910, og hve margar smálestir þau hafa verið, og er siglinga- saga landsins i eina öld og fjórðung annarar aldar. Skipa og smálestafæðin milli 1801 lil 1820 slafar af Napoleons-slyrjöldun- um í byrjun aldarinnar. Danir voru handamenn Napoleons, og áttu í styrj- öld við Englendinga, sem bönnuðu kaup- siglingar dönskum skipum. Verslun öll var þá bundin við danska þegna, þeir gátu alloft ekki komið skipum hingað, þólt landsmenn liefðu nokkrar vörur að versla með. Síðustu árin hafa siglingar gengið tötuvert upp og niður, 1907 er fjarska Iiáll ár, mest vegna konungs- komunnar. 1906 og 1909 eru hjer um bi! jafn há, en 1910 verður lágt meðal- ár eftir 1905. 2. Hvaðan skipin komii. Frá 1787 lil 1855 voru öll skip sem hingað konni dönsk að þjóðerni. þau komu öll frá Danmörku, og jafnaðarlegasl lieina leið. 1855 breyttist þetta svo, að eftir þvi sem Sigurður Hansen hefur reiknað út lil 1870 voru af skipunum sem komu hingað Arin Frá Danmörku Frá öðrum löncluin Samtals 1855—60 ........ 81,0% 1861—70 ........ 65,3— 1871—80 ........ 51,0— 19,0% 33,7 — 49,0— 100% 100— 100— Eftir 1855 byrjuðu Norðmenn fyrsl að versla með timbur. A eftir þeim komu Skotar, og setlu upp faslar verslanir hjer á landi 1866. 1875 og siðar keyptu þeir lifandi hross. Lifandi fjenað keyptu þeir frá 1875—1895 að innflutningur á lil'- andi fjenaði var hannaður til Brcllands. Með fjársölunni liófust Veslurheimsferðirn- ar, sem fóru geyslast framan af. Frá 1875 og til þessa dags liafa skipin sem til landsins liafa komið, komið næstum eingöngu frá Danmörku, Bretlandi og Noregi. Verslun við tvö siðari löndin liggur eðlilega fyrir vegna legu þeirra frá íslandi. Hvað- an skipin hafa komið sjest á eftirfarandi útreikningi, sem lelur Noreg og Sviþjóð í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.