Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Qupperneq 20

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Qupperneq 20
XI T IX. Siglingar. 1. Um siglingar til landsins, hve mörg skip haíi komið, og hve margar smá- lestir þau hafi verið, eru vegna lestagjaldsins, sem var lagl á 1787, og afnumið 1880 lil nákvæmar skýrslur í 98 ár. Eftir að leslagjaldið var afnumið, munu skýrslurn- ar ekki vera eins nákvæmar og þær voru áður, en eru samt vel við unandi. Hælt- asl er við, að skip hafi heldur lallið burlu án þess að þeirra sje getið í skýrslum sýslumanna eða uml)oðsmanna þeirra. það sem liamlar því að skipin falli alveg hurtu eru afgreiðslugjöld sem skipin eiga a T a f 1 a VI. Á r i n : Tala kom- inna skipa Tala smálcsta 1787—1800 mt 55 4,366 1801—1810 — 42 3,531 1811 — 1820 — 33 2,665 1821—1830 — 54 4,489 1831 — 1840 — 82 6,529 1841—1850 — 104 7,664 1851 — 1860 — 133 11,388 1861—1870 — 146 13,991 1871 — 1880 — 195 20,716 1881 — 1890 — 207 41,324 1891—1900 — 349 62,392 1901 — 1905 — 385 92,101 1906 401 116,901 1907 496 163,717 1908 379 139,273 1909 318 116,493 1910 327 125,155 ð greiða ef þau eru farþega og tlulninga- skip, og vitagjaldið, sem öll skip, fiski- skip lika, eru skyld að svara. Tafla VI. sýnir hve mörg skip liafa komið til landsins frá 1787 —1910, og hve margar smálestir þau hafa verið, og er siglinga- saga landsins i eina öld og fjórðung annarar aldar. Skipa og smálestafæðin milli 1801 lil 1820 slafar af Napoleons-slyrjöldun- um í byrjun aldarinnar. Danir voru handamenn Napoleons, og áttu í styrj- öld við Englendinga, sem bönnuðu kaup- siglingar dönskum skipum. Verslun öll var þá bundin við danska þegna, þeir gátu alloft ekki komið skipum hingað, þólt landsmenn liefðu nokkrar vörur að versla með. Síðustu árin hafa siglingar gengið tötuvert upp og niður, 1907 er fjarska Iiáll ár, mest vegna konungs- komunnar. 1906 og 1909 eru hjer um bi! jafn há, en 1910 verður lágt meðal- ár eftir 1905. 2. Hvaðan skipin komii. Frá 1787 lil 1855 voru öll skip sem hingað konni dönsk að þjóðerni. þau komu öll frá Danmörku, og jafnaðarlegasl lieina leið. 1855 breyttist þetta svo, að eftir þvi sem Sigurður Hansen hefur reiknað út lil 1870 voru af skipunum sem komu hingað Arin Frá Danmörku Frá öðrum löncluin Samtals 1855—60 ........ 81,0% 1861—70 ........ 65,3— 1871—80 ........ 51,0— 19,0% 33,7 — 49,0— 100% 100— 100— Eftir 1855 byrjuðu Norðmenn fyrsl að versla með timbur. A eftir þeim komu Skotar, og setlu upp faslar verslanir hjer á landi 1866. 1875 og siðar keyptu þeir lifandi hross. Lifandi fjenað keyptu þeir frá 1875—1895 að innflutningur á lil'- andi fjenaði var hannaður til Brcllands. Með fjársölunni liófust Veslurheimsferðirn- ar, sem fóru geyslast framan af. Frá 1875 og til þessa dags liafa skipin sem til landsins liafa komið, komið næstum eingöngu frá Danmörku, Bretlandi og Noregi. Verslun við tvö siðari löndin liggur eðlilega fyrir vegna legu þeirra frá íslandi. Hvað- an skipin hafa komið sjest á eftirfarandi útreikningi, sem lelur Noreg og Sviþjóð í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.