Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Page 20

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1912, Page 20
XI T IX. Siglingar. 1. Um siglingar til landsins, hve mörg skip haíi komið, og hve margar smá- lestir þau hafi verið, eru vegna lestagjaldsins, sem var lagl á 1787, og afnumið 1880 lil nákvæmar skýrslur í 98 ár. Eftir að leslagjaldið var afnumið, munu skýrslurn- ar ekki vera eins nákvæmar og þær voru áður, en eru samt vel við unandi. Hælt- asl er við, að skip hafi heldur lallið burlu án þess að þeirra sje getið í skýrslum sýslumanna eða uml)oðsmanna þeirra. það sem liamlar því að skipin falli alveg hurtu eru afgreiðslugjöld sem skipin eiga a T a f 1 a VI. Á r i n : Tala kom- inna skipa Tala smálcsta 1787—1800 mt 55 4,366 1801—1810 — 42 3,531 1811 — 1820 — 33 2,665 1821—1830 — 54 4,489 1831 — 1840 — 82 6,529 1841—1850 — 104 7,664 1851 — 1860 — 133 11,388 1861—1870 — 146 13,991 1871 — 1880 — 195 20,716 1881 — 1890 — 207 41,324 1891—1900 — 349 62,392 1901 — 1905 — 385 92,101 1906 401 116,901 1907 496 163,717 1908 379 139,273 1909 318 116,493 1910 327 125,155 ð greiða ef þau eru farþega og tlulninga- skip, og vitagjaldið, sem öll skip, fiski- skip lika, eru skyld að svara. Tafla VI. sýnir hve mörg skip liafa komið til landsins frá 1787 —1910, og hve margar smálestir þau hafa verið, og er siglinga- saga landsins i eina öld og fjórðung annarar aldar. Skipa og smálestafæðin milli 1801 lil 1820 slafar af Napoleons-slyrjöldun- um í byrjun aldarinnar. Danir voru handamenn Napoleons, og áttu í styrj- öld við Englendinga, sem bönnuðu kaup- siglingar dönskum skipum. Verslun öll var þá bundin við danska þegna, þeir gátu alloft ekki komið skipum hingað, þólt landsmenn liefðu nokkrar vörur að versla með. Síðustu árin hafa siglingar gengið tötuvert upp og niður, 1907 er fjarska Iiáll ár, mest vegna konungs- komunnar. 1906 og 1909 eru hjer um bi! jafn há, en 1910 verður lágt meðal- ár eftir 1905. 2. Hvaðan skipin komii. Frá 1787 lil 1855 voru öll skip sem hingað konni dönsk að þjóðerni. þau komu öll frá Danmörku, og jafnaðarlegasl lieina leið. 1855 breyttist þetta svo, að eftir þvi sem Sigurður Hansen hefur reiknað út lil 1870 voru af skipunum sem komu hingað Arin Frá Danmörku Frá öðrum löncluin Samtals 1855—60 ........ 81,0% 1861—70 ........ 65,3— 1871—80 ........ 51,0— 19,0% 33,7 — 49,0— 100% 100— 100— Eftir 1855 byrjuðu Norðmenn fyrsl að versla með timbur. A eftir þeim komu Skotar, og setlu upp faslar verslanir hjer á landi 1866. 1875 og siðar keyptu þeir lifandi hross. Lifandi fjenað keyptu þeir frá 1875—1895 að innflutningur á lil'- andi fjenaði var hannaður til Brcllands. Með fjársölunni liófust Veslurheimsferðirn- ar, sem fóru geyslast framan af. Frá 1875 og til þessa dags liafa skipin sem til landsins liafa komið, komið næstum eingöngu frá Danmörku, Bretlandi og Noregi. Verslun við tvö siðari löndin liggur eðlilega fyrir vegna legu þeirra frá íslandi. Hvað- an skipin hafa komið sjest á eftirfarandi útreikningi, sem lelur Noreg og Sviþjóð í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.