Gerðir kirkjuþings - 1983, Page 150

Gerðir kirkjuþings - 1983, Page 150
142 væri áherzla á þá skyldu foreldra að kenna börnum bænir og hafa þær um hönd. 4. Nokkur orð um námsskrá. Það hefur itrekað komið fram á fundum Kirkjufræóslunefndar, að brýna nauðsyn beri til aö marka heildarstefnu um fræóslumál ís- lenzku þjóðkirkjunnar. Nefndin taidi það lengi vel ekki i verka- hring sinum að standa að slíkri allsherjar stefnumótun, heldur hugöist hún taka upp hvern þátt kirkjufræóslunnar af öórum og efia einhverja þá starfsemi, er yröi aö áþreifanlegum notum á afmörkuðum sviðum, sbr. fermnigarstörf, unghjónafræðslu, fullorðinnafræðslu. Þetta vildi nefndin gera í náinni samvinnu við kirkjuþing, Kirkju- ráó og umfram allt presta og aðra starfsmenn kirkjunnar upp til hópa. Yrði ávöxturinn af athöfnum nefndarinnar þá fremur raunveru- legar nýjungar i kirkjulegu starfi en skýrslur og álitsgerðir. Kirkjufræðslunefnd hefur ekki horfió frá sinu upphaflega grund- vallarsjónarmiði. En nefndinni er þaö ljóst, að einstakir þættir kirkjufræðslu verða að skoóast í heildarsamhengi. Af sjálfu leiðir, að nefndin litur á það sem hlutverk sitt aó hefjast handa um geró námsskrár fyrir kirkjulega fræðslu á íslandi. Námsskrárgeró mætti setja ákveðin timatakmörk, þannig aö nefndin legöi slíka skrá fyrir Kirkjuþing haustió 1984. En námsskrá er ekki endanleg í þessu til- viki fremur en öðrum. Námsskrá fyrir kirkjufræðslu yrói rammi, sem hafa mætti til viðmiðunar, en væri þó i sífeildri endurskoðun. Innan þessa ramma héldi Kirkjufræóslunefnd og síðar „Fræðsludeild kirkjunnar" (sjá fimmta liö þessarar skýrslu) áfram eflingu ein- stakra þátta á afmörkuðum sviöum kirkjulegrar fræóslu. Námsskrá um kirkjufræðslvi hefði hugtakið „skirnarfræóslu" að þunga- miðju. Að öðru leyti tæki hún til fræðslu kristinna manna á öllum aldri og við sem flestar aóstæöur. Kirkjufræðslunefnd er það ljóst, að efling kristinnar fræóslu á heildstæóum grundvelli að tilhlutan kirkjunnar sem stofnunar er brýnni en ella sakir þess, aö draga verður í efa getu hins almenna skólakerfis á vettvangi kristinna fræða. Enn fremur er eðlilegt samhengi kristinnar fræðslu frá vöggu til grafar að finna innan ramma tilbeiðslu safnaðarins og fjölskyldunnar. Fræðilegar niöur- stöður nútimarannsókna staðfesta þessa aldagömlu reynslu. Sjálfsagt er þvi, aö kirkjan leggi sig fram við mótun heildarstefnu, er birtist i ýrarlegri námsskrá.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.