Són - 01.01.2013, Qupperneq 90

Són - 01.01.2013, Qupperneq 90
88 Sveinn Yngvi egilSSon það hlutverk sem þau fengu eftir dauðann sem eins konar dýr lingar þjóð- ríkisins (Jón Karl Helgason 2011 og 2013). Marijan fjallaði um skáldin á fremur hlið stæðan hátt (Dović 2011), en Marko beindi sjónum að stöðu þessara skálda í bókmennta kerfinu og menning unni (Juvan 2012). Minn þáttur í rannsókninni sneri aftur á móti meira að höfundar verki og ævi þessara skálda, hvað væri líkt með þeim og hvað ólíkt. Það er auðvelt að benda á líkindin, bæði í ævi og höfundar verki, en einnig í sögu legum skil yrðum og menningar ástandi. Jónas og Prešeren komu báðir frá litlu mál svæði sem var undir stjórn herraþjóðar. Þeir voru þannig séð á jaðrinum og sóttu menntun sína og fyrir myndir í miðjuna, Jónas til Kaupmanna hafnar en Prešeren til Vínar borgar. Þeir tóku það báðir að sér að upphefja land sitt, þjóð og tungu í skáld skapnum og það er þessi upp hafning sem hefur verið sérstakt áhuga mál mitt. Ég fjallaði um hana í grein sem birtist á ensku í slóvenska tíma ritinu Primerjalna književnost (Sveinn Yngvi Egilsson 2011) og mig langar til að fylgja henni eftir með frekari vangaveltum um leiðir þessara skálda til að hefja land sitt, þjóð og tungu til vegs og virðingar. Líta má á slíka upphafningu sem hluta af þeirri „ræktun menningar“ sem Joep Leerssen (2008) hefur skilgreint sem órjúfanlegan þátt í þjóðernisstefnunni víða um lönd og orðið hefur útbreidd fræðikenning í rannsóknum á því sviði. Þjóðskáld og menningarstefna Þegar hugað er að því hvaðan menn á 19. öld fá slíkar hugmyndir um hlut verk þjóðskálda og mikilvægi þjóðarbókmennta berast böndin fljótt að Þýska landi, upprunalandi þjóðernislegrar rómantíkur. Leið þessara hug mynda til Jónasar liggur um Danmörku en um Austurríki í til viki Prešerens. Í slóvenskum fræðum eru flestir á einu máli um að Prešeren hafi ort samkvæmt ákveðinni menningar stefnu sem ættuð virðist frá Þjóð verjanum Friedrich Schlegel (1772–1829), einkum umfjöllun hans í „Gespräch über die Poesie“ (Schlegel 1800). Sá sem miðlaði henni til Prešerens og mótaði hana með hliðsjón af slóvenskri menningu var hinn lærði vinur hans, Matija Čop (1797–1835). Menningarstefnuna má draga saman á eftirfarandi hátt: 1. Skáldskapur er grundvöllur menningarþjóðar, og af því leiðir að vilji þjóð vera menningarleg verður hún að leggja rækt við skáldskapinn; þetta verður þjóðin að gera á sinni eigin tungu, því að tungan er það sem helst skilur hana frá öðrum þjóðum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.