Vestfirska fréttablaðið - 20.12.1978, Side 22
vsstfirska
22
Stigið um borð í Katalínuflugbát á Pollinum árið 1956. Á myndinni eru m.a. Björn Guðmundsson,
sem lengst af stýrði „Flugfélagsbátnum”, Gunnar Ásgeirsson (Jóhannessonar pípul.m.), Hans
W. Haraldsson, Ingólfur Guðmundsson, flugvélstjóri og Henning Bjarnason, flugstjóri.
kvaðst Þorleifur ekki vita, en
hlutaféð væri nú alls orðið
um 75 000 kr. hér á Vest-
fjörðum og sagði hann, að
það væri meira en hægt
hefði verið að gera sér vonir
um.“
í nóvember 1944 greinir
blaðið Baldur frá komu hins
nýja flugbáts Loftleiða hing-
að til ísafjarðar og er frá-
sögnin á þessa lund:
*íí*í**íí*í******í**í**í
Alhliða tryggingastarfsemi
fyrir sjávarútveginn
Aðalstræti 6, Reykjavík, sími: 26466.
1
rRSTTABLADlD
MERKISATBURÐUR I
SAMGÖNGUMÁLUM
VESTFJARÐA.
„Mánudaginn 23. október
s.l. fór hinn nýji flugbátur
h.f. Loftleiða fyrstu ferð sína
frá Reykjavík hingað til ísa-
fjarðar og lenti hér kl. 14,20
eftir 1 klukkustundar og 10
mínútna flug frá Reykjavík.
Með flugbátnum komu
hingað forstjóri og stjórn h.f.
Loftleiða og einn farþegi.
Ráðgert hafði verið að
fara með bæjarstjóra, bæjar-
stjórn ísafjarðar og nokkra
fleiri í stutta flugferð hér yfir
nágrennið í tilefni af fyrstu
komu þessa merkilega sam-
'jöngutækis hingað til bæjar-
ins. En tími vannst ekki til
að fara nema eina slíka flug-
ferð, urðu aðeins 5 bæjarfull-
trúar svo lánsamir að komast
á loft í það sinn. Hinir urðu
að bíða og vona að röðin
kæmi síðar að þeim, enda
var þeim lofað að svo skyldi
verða.
Að lokinni þessari flugferð
með hina 5 hamingjusömu
bæjarfulltrúa, settust flug-
mennirnir og stjórn h.f. Loft-
leiða að kaffidrykkju að
Uppsölum í boði bæjar-
stjórnar ísafjarðar.
Forseti bæjarstjórnar,
Guðmundur Gíslason Haga-
lín, talaði þar nokkur orð.
Þakkaði hann Forvígismönn-
um félagsins dugnað þeirra
að hrynda þessu nauðsynja
máli í framkvæmd og þá
sérstaklega þann áhuga, sem
þeir sýndu fyrir samgöngu-
málum Vestfirðinga.
Skýrði hann frá þeim byrj-
unar örðugleikum, sem fé-
lagið hefði átt við að stríða,
og benti á, að. enn þyrfti
skarpra átaka til þess, að
koma flugsamgöngum hér í
það horf, sem þyrfti, bæði
flugsamgöngum milli
Reykjavíkur og Vestfjarða.“
Að kaffidrykkjunni lok-
inni flaug flugbáturinn til
Reykjavíkur. Með honum
fór einn farþegi héðan frá
Isafirði.
Þessi flugbátur er keyptur
nýr í Ameríku og getur flutt
8 farþega.
Það má óhætt fullyrða, að
þessi fyrsta koma þessa flug-
báts hingað til ísafjarðar,
markar tímamót í sögu sam-
göngumálanna hér á Vest-
fjörðum. Ríður nú á miklu
að hér verði þegar hafist
handa um bætt skilyrði til
flugsamgangna.”
Lofteliðir önnuðust áætl-
unarflug til Vestfjarða allt
fram til ársins 1952, en þá
var samkeppnin á milli Loft-
leiða og Flugfélags Islands
orðin mjög hörð og var þá
tekið það ráð að skipta áætl-
unarleiðunum á milli félag-
anna. Þetta hafði ekki verið
gert áður og þótti Loftleið-
um þá ekki fýsilegt að halda
lengur áfram innanlands-
Flugi. Flugfélag íslands hélt
áfram flugi hingað til ísa-
fjarðar með Catalína fiug-
bát, sem tók 20 farþega í sæti
og voru farnar þrjár ferðir á
viku. Catalinan þjónaði Is-
firðingum þar til að fiugvöll-
ur var tekinn í notkun hér og
farið að nota Douglas DC 3,
sem þekkt var undir nafninu
Dakota, til að halda uppi
áætlunarflugi milli Reykja-
víkur og ísafjarðar.
Sunnudaginn 2. október
1960 var opnaður til afnota
'flugvöllur á Skipeyri við
Skutulsfjörð, og var flug-
brautin þá 1100 metrar á
lengd. Völlurinn eins og
hann var þegar hann var
opnaður kostaði 4,8 milljónir
króna. I Vestfirðingi, sem
Isafjarðarflugvöllur var byggður 1960.
aukið fjármagn til félagsins,
flugvélabraut hér á ísafirði
o.fl.
Forstjóri h.f. Loftleiða
Kristján Kristjánsson,
þakkaði viðtökurnar og þann
skerf sem Vestfirðingar hafa
lagt til þessa máls og gat þess
jafnframt,iaðaðalverkefni fé-
lagsins yrði að halda uppi
kom út 8. október 1960 mátti
lesa eftirfarandi lýsingu á
opnun flugvallarins undir
fyrirsögninni
„Merkur áfangi í samgönu-
málum Vestfjarða
FLUGVÖLLURINN A SKIP-
EYRI OPNAOUR TIL
AFNOTA.