Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 59

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 59
Þýðingarnefndirnar vildu ekki hrófla við aldagamalli hefð og héldu því oftast orðinu óbreyttu en stöku sinnum var skipt á því og orðinu fólk ef betur þótti fara af samhenginu. Málþing var haldið um þetta efni á vegum ýmissa aðila í október 2004 og komu þar greinilega fram mjög skiptar skoðanir. Séra Sigurður Ægisson birti hugvekju í Morgunblaðinu 3. október 2004 þar sem hann ræddi m.a. um sálma sem hann taldi eingöngu vísa til karla og sagði sjónarmiðum kvenna til stuðnings: Og gamla tuggan, um að þær séu líka menn, er bæði þvæld og vitlaus og passar ekki inn í þessa umræðu. Ég myndi á líkan veg aldrei geta haft yfir kvenkynjaðan sálm þótt ég sé mannvera. Þessari hugvekju svaraði Guðrún Þórhallsdóttir í grein í Lesbók Morgunblaðsins 6. nóvember sama ár en hún hefur helst talað gegn breyt- ingunni á karlkyni fleirtölu í hvorugkyn fleirtölu. Um það má lesa í grein eftir Guðrúnu í Lesbókinni 9. febrúar 2008. Af umræðum að dæma, sem fram komu eftir að Biblían kom á markað í október, virðast sumir andvígir því að breyta brœður í bræður og systur eða systkin og kem ég að þeim athugasemdum síðar (11.1). Einnig var fundið að því að hvorugkynsmyndin þau væri ekki notuð mun oftar. Ýmsir vildu ganga svo langt að nota fornafnið þau á eftir orðinu lærisvein- ar þar sem lærisveinar Krists hefðu bæði verið karlar og konur. Fylgjendur Jesú voru nefndir lærisveinar og tekur orðið annars vegar til stórs hóps fylgjenda hans og hins vegar til þrengri hóps fylgjenda en hvor tveggja hópurinn taldi bæði konur og karla. Innsti hringur lærisveinahópsins voru „hinir tólf‘ sem voru nafngreindir tólf karlmenn og nefndir postular. Þótt verið sé að tala um stóran hóp fylgjenda af báðum kynjum verður fornafnið sem fylgir að vera í karlkyni. Það samræmist ekki íslenskri málfræði að nota hvorugkynsmyndina þau á eftir nafnorði í karlkyni. Því er fornafnið ávallt í karlkyni þegar það vísar beint til orðsins lærisveinar \>ótt hópurinn hafi verið blandaður. í formála biskups að kynningarhefti Nýja testamentisins er vikið að þessu atriði (2005:8). Þar stendur: „Þegar stærri lærisveinahópurinn er ávarpaður er notað hvorugkyn fleirtölu þegar það brýtur ekki augljóslega 57
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.