Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Síða 92

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Síða 92
full þinnar gódgirni.“54 ÞegarTómas þó kaus að nefna fyrst opinberun Guðs í náttúrunni liggur nærri að horfa til upplýsingarguðfræðinnar. Henni var tamara að vísa til almennrar opinberunar Guðs í náttúrunni en sértækrar opinberunar hans í Orðinu eða Kristi. Tómas vék þó ekki aðeins að hinni ytri opinberun heldur benti á að Guð tali einnig til mannsins í hugskoti hans. Kvað hann að þar væri vissulega að finna tilfinningar og fysnir sem binda manninn við þennan heim en ... so eru þar og adrar, sem ekkjert eiga vid heiminn edur hid jardneska skilt, sem opna þjer nía fullkomnari verold, sem ekkjert líkamlegt auga hefur sjed, sem leida þjer fyrir hugskotsjónir þad sem fagurt er og satt og gott og filla hjarta þitt óumrædanlegri sælu og unadsemd.55 Þarna stendur einstaklingurinn frammi fyrir Guði og sínum innra manni. Mögulegt væri að ræða um sálræna opinberun Guðs í þessu sambandi. Kemur þar fram hugsæilegt eða „idéalískt" sjónarhorn sem kann að vitna um áhrif rómantíkurinnar á hugarheim Tómasar. I framhaldinu vísaði Tómas svo til hinnar siðrænu opinberunar í samviskunni, sem „gledur [manninn], áminnir og straffar, eins og breitni hans er til“.56 Athygli vekur að texti Tómasar, orðfærið og stíllinn, virðist mjög mótaður af biblíulegu málfari. Þá virðist og mega finna áhrif frá orðum Agústínusar kirkjuföður í Játningum hans er Tómas segir að sá sem „flækjist í heimsins volki“, þjáður erfiði og þunga finni „annad veifid til tómleika alls hins jard- neska“.57 Þá hvíld sem Tómas telur manninum eðlislægt að leita við slíkar aðstæður telur hann ekki vera að finna á jörðinni ...því allt er þar ófullkomið og hverfult. 011 er skjepnan hjegómanum undirorpin og hefur þá von, ad hún fríud verdi úr ánaud daudlegs edlis til dírdlegs frelsis gudsbarna.58 54 Orðalagið fellur að þeirri þýðingarhefð sem ríkti frá Guðbrandsbiblíu 1584 til Viðeyjarbiblíunnar 1841. Vera má þó að Tómas vitni til eftir minni. 55 Tómas Sæmundsson 1841: 3. 56 Tómas Sæmundsson 1841: 3. 57 Tómas Sæmundsson 1841: 3. 58 Tómas Sæmundsson 1841: 3. 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.