Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 106

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 106
refsing fyrir framlag hennar til fallsins. Líkt og skrifað stendur þar: „En við konuna sagði hann: „Mikla mun ég gjöra þjáningu þína, er þú verður barnshafandi. Með þraut skalt þú börn fæða og þó hafa löngun til manns þíns, en hann skal drottna yfir þér“ (1M 3:16 ). Þessi forni texti segir okkur mikið um kynjamuninn og hvernig litið er á þjáningu sem syndagjöld. Það sem eftir stendur og er sístætt er þessi tenging á milli ófullkomleika mennskunnar og þjáningarinnar. Það er að segja vegna þess að við erum manneskjur er okkur eiginlegt að þjást. Það ásamt öðru er gjaldið sem við greiðum fyrir það að vera til og er m.a. reitt fram í fæðingu og í dauða. I þessari sömu sköpunarfrásögn er sagt frá því þegar konan er mynduð af rifjum mannsins. Gamall prestur sem þjónaði um árabil afskekktum sóknum túlkaði þennan texta á afar persónulegan hátt. Þar á ég við heimsborgarann Kára Valsson, sem var tékkneskur að ætt og uppruna þótt lífsstarf hans væri prestskapur hér við ysta haf. Kári sagðist hafa fengið nýjan skilning á þessum forna og að því er flestir myndu telja úrelta og kvenfjandsamlega texta. „Merkingin laukst upp fyrir mér, þegar ég missti konuna mína sagði hann. Þá leið mér eins og það væri tekið innan úr mér og ég minntist hins fornkveðna þar sem segir af rifinu úr mannsins />r <í siðu . Það er eftirtektarvert að þegar Kristur hinn þjáði krossberi uppörvar hnuggna vini sína og býr þá undir atburði föstudagsins langa þá fer hann í smiðju til konunnar og vitnar til lífsreynslu hennar í fæðingunni. Hann segir: „Þér munuð gráta og kveina, en heimurinn mun fagna. Þér munuð verða hryggir en hryggð yðar mun snúast í fögnuð. Þegar konan fæðir, er hún í nauð, því stund hennar er komin. Þegar hún hefur alið barnið, minn- ist hún ekki framar þrauta sinna af fögnuði yfir því að maður er í heiminn borinn. Eins eruð þér nú hryggir, en ég mun sjá yður aftur, og hjarta yðar mun fagna og enginn tekur fögnuð yðar frá yður“ ( Jh 16:20-22 ). Hér er leitað að merkingu fyrir þjáninguna og hún fundin í lausn upprisunnar og fæðingin er myndin sem Kristur notar til þess. Þetta er einskonar andsvar eða andhverfa og fylling á hinni fornu sköpunarsögu þar sem þjáningin er talin refsing. Ef til vill er það af ómeðvitaðri sektarkennd sem heyra má karlmenn líkja kvölunum af nýrnasteinum við þrautir fæðingarinnar. Lengra náum við ekki. Gamall héraðslæknir vestur á fjörðum sagði frá því, þegar 104
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.