Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 120

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 120
spurð um hvað þeim þætti mikilvægast eða eftirsóknarverðast í lífinu, er meiri hlutinn þeirrar skoðunar að trú hafi áhrif á líf þeirra og mörg lýstu sjálfum sér sem trúuðum. Það er hins vegar misjafnt hvernig þau sjá áhrif trúar eða trúarbragða í lífi sínu. Þótt langflest þeirra hafi ekki lengur verið þátttakendur í kirkjustarfi þegar hér var komið sögu töluðu mörg þeirra engu að síður um einhvers konar trúariðkun, til dæmis í bæn. Hér má þó benda á að það er algengara meðal drengjanna en stúlknanna að líta á sig sem trúlausa og að tala um að þeir séu hættir allri trúariðkun. Sams konar mynstur kom í ljós í annarri rannsókn sem ég gerði við lok síðustu aldar þegar um 1100 skólabörn í 5., 7. og 9. bekk um land allt svöruðu spuringalista um trú, trúariðkun og trúarviðhorf.12 Þegar skoðað er hvernig unglingarnir lýstu hugmyndum sínum um Guð má segja að þær séu nokkuð hefðbundnar. Um það bil helmingurinn lýsti Guði sem góðum anda, miskunnsömum eða hjálpsömum. Stúlkurnar virt- ust hafa skýrari mynd af Guði eða eiga aulveldara með að tjá sig um þetta en drengirnir. Margt í þessum niðurstöðum er í samræmi við fyrri rannsókn ' 13 mina. D Hugmyndir unglinganna um það hvernig heimurinn varð til sýnir að tilveruskilningur þeirra í þessu efni er ekki fastmótaður. Það sem þau segja endurspeglar blöndu af vísindalegum og trúarlegum skýringum ásamt vangaveltum um tilgang lífsins. Sum lögðu fyrst og fremst áherslu á það sem kalla má vísindalegar skýringar meðan önnur voru meira upptekin af trúarlegum þar sem þau álitu að Guð hefði skapað heiminn, þótt sum þeirra hefðu þó vissa fyrirvara í þeim efnum. Enn önnur veltu fyrst og fremst fyrir sér tilvistarspurningum í þessu sambandi. Þegar rætt var um bæn og bænaiðkun koma áhrif trúar á líf unglinganna vel í ljós. Mikill meirihluti var þeirrar skoðunar að bæn hefði gildi og mörg sögðust biðja að minsta kosti af og til. Þetta er einnig í samræmi við fyrri rannsókn mína.14 Þegar unglingarnir voru spurðir nánar um gildi bænar kom í ljós að flest töldu það felast í einhvers konar sálrænum áhrifum, 12 Gunnar J. Gunnarsson 1999a; 1999b; 2001. 13 Gunnar J. Gunnarsson 2001. 14 Gunnar J. Gunnarsson 1999a. 118
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.