Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 131

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 131
og á sér alltaf einhver viðmið.20 Gravem bendir á í skilgreiningu sinni á tilvistartúlkun að fólk túlki líf sitt og reynslu á mismunandi hátt, háð menningu, lífsháttum og heildarskilningi á tilverunni.21 Skeie og Haakedal benda á hina félagslegu vídd tilvistartúlkunarinnar og hvernig hún er háð hinum augljósu tengslum milli einstaklings og samfélags.22 Loks ræðir Hartman sambandið milli tilvistartúlkunar og tilvistarspurninga og hvernig yrti aðstæður einstaklingsins geta haft árhif á tilvistarspuringarnar og inntak tilvistartúlkunarinnar.23 Munurinn á unglingunum þremur sem hafa verið skoðaðir sérstaklega í þessari grein sýnir í raun hvernig ytri aðstæður geta hjálpað okkur til að skilja hvernig þeir tjá sig um trú eða trúarbrögð sem þátt í tilvistartúlkun sinni. Þau hafa verið alin upp í samfélagi sem, á viss- an hátt hefur verið einsleitt. Staða þjóðkirkju er sterk og mikill meirihluti unglinga er fermdur í henni eða lútherskum fríkirkjum og margir hafa tekið þátt í barnastarfi kirkjunnar. Þá er veigamesti þátturinn í trúarbragðafræðslu grunnskólans kristin fræði. Oll hafa þau því orðið fyrir einhverjum áhrifum firá ráðandi trúarbrögðum samfélagsins. Einnig má benda á að trú og trúar- brögð birtast víða í samfélaginu koma til dæmis oft við sögu í kvikmyndum og sjónvarpsþáttum sem unglingar horfa á. Þótt margir samfélagsþættir hafa auðvitað áhrif á hvernig unglingar túlka líf sitt og reynslu og vissulega geti verið erfitt að greina hvaða þættir það eru sem ráða þar mestu, er þó ljóst að kristnin er einn þeirra þátta sem eru mótandi í ytra umhverfi unglinganna. Það setur mark á hvernig þau túlka líf sitt og tilvist. A hinn bóginn lifa unglingarnir í samfélagi sem einkennist í æ ríkari mæli af fjölmenningu og margbreytileika. Þetta birtist meðal annars í því að við- mælendurnir þrír sem skoðaðir voru sérstaklega alast upp í fjölskyldum þar sem áhrif trúar og trúarbragða eru mjög mismunandi. Fjölskyldan er nán- asti hópur unglinganna og skiptir þau öll mjög miklu máli. Tilvistartúlkun þeirra er háð þessum aðstæðum og þeim hefðum sem ríkja í fjölskyldunni. Þetta er gott að hafa í huga þegar leitast er við að greina og skilja muninn á milli Önnu, Berglindar og Einars. Tilvistartúlkun Önnu byggir á samhljómi 20 Berger and Luckmann 1995. 21 Gravem 1996. 22 Skeie 1998; 2002; Haakedal 2004. 23 Hartman 1986; 2000. 129
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.