Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Side 160

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Side 160
Raunar vekur athygli að Dever nefnir Wellhausen aldrei á nafn í riti sínu og finnst mér það veikleikamerki því enginn fræðimaður hefur valdið jafnmiklum þáttaskilum í gamlatestamentisfræðum og Wellhausen þó svo að þau þáttaskil hafi orðið fyrir rúmri öld eða á tímabilinu 1878 til 1900. I kjölfarið komu fræðimenn sem lögðu áherslu á mikilvægi hinnar munnlegu geymdar og bandarískir fornleifafræðingar með hinn nafntogaða William Foxwell Albright (1891-1971) í broddi fylkingar töldu að fornleifafræðifundir þeirra leiddu í ljós að Gamla testamentið væri í grundvallaratriðum trúverðug söguleg heimild. Afsprengi Albright-skólans en hafnar hugtakinu „biblíuleg fornleifafræði“ Þó að Dever hafi löngum verið talinn afsprengi Albright-skólans þá hafnar hann því sem nefnt var „biblíuleg fornleifafræði“ og vill fremur kenna fornleifafræði sína við sýrlensk-palestínska menningarsvæðið. En vissulega má segja að hin biblíulega fornleifafræði hafi spannað enn víðara svið. Undir hana heyri lönd eins og Egyptaland, Sýrland og Mesópótamía. En á undanförnum árum hafa efasemdir ýmissa fræðimanna aukist um sannfræði margra hinna mikilvægustu atburða sem Gamla testamentið greinir frá, svo sem brottförina af Egyptalandi og landnámið í Kanaanslandi. Háværar hafa líka orðið raddir ýmissa gamlatestamentisfræðinga sem gefa harla lítið fyrir sannfræði Gamla testamentisins yfirleitt og telja flest rit þess mun yngri en áður var talið og jafnvel að stór hluti hinna sögulegra rita þess sé lítið annað en skáldskapur. Endurskoðunarsinnar eða „nihilistar“ Þessir fræðimenn hafa haít sig mjög í frammi. Þeir kalla sig endurskoðunarsinna en þá nafngift vill Dever gjarnan nota um sjálfan sig en kallar ýmsa hinna róttækustu úr röðum endurskoðunasinna einfaldlega „nihilista“. Þeir sem þá nafnbót fá hjá honum eru einkum tengdir háskólunum í Kaupmannahöfn og í Sheffield. Það er ekki síst Philip Davies, Niels Peter Lemche, Thomas L. Thompson og Keith W. Whitelam sem Dever setur í þennan flokk og ekki er hugtakið hugsað sem heiðurstitill. Hann segir að þarna sé um að 158
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.