Skólavarðan - 15.10.2002, Qupperneq 9
Lögð er áhersla á að innleiða nýja hugs-
un, tækni og vinnubrögð í menntun, þró-
unarstarfi og styrkingu atvinnulífs á svæð-
inu. Byggt er á þverfaglegum vinnubrögð-
um, notkun upplýsingatækni og sveigjan-
legu rými sem auðvelt er að laga að sí-
breytilegum kröfum.
Hornafjörður skartar sínu fegursta þenn-
an hlýja septemberdag sem Skólavarðan
heimsækir Nýheima. Útsýnið er stórkost-
legt, fjallasýn er mögnuð og jökullinn
speglast í öllu sínu veldi í haffletinum. Það
er víst ekki oft sem lognið er svona mikið á
þessum slóðum.
Hornafjörður er stórt sveitarfélag, nær
frá Skeiðarársandi í vestri og austur fyrir
Hvalnes. Íbúar eru um 2400 talsins, þar af
búa um 1800 í þéttbýlinu Höfn.
Sveitarfélagið rekur fimm grunnskóla,
þrjá leikskóla auk tveggja leikskóladeilda,
sem reknar eru í tengslum við grunnskóla,
og einn tónlistarskóla.
Í skólunum fer fram metnaðarfullt starf
og áhersla er lögð á að tryggja öllum börn-
um fræðsluúrræði og möguleika á tóm-
stunda- og íþróttastarfi. Með einsetningu
skóla hefur öllum börnum í sveitarfélaginu
verið tryggður samfelldur skóladagur og
lögð áhersla á að þau börn sem stunda tón-
listarnám geti gert það samhliða öðru námi
og að skipulagt tómstundastarf fari fram að
skóla loknum. Annar og þriðji bekkur fá
tónlistarkennslu í skólanum, nemendur úr
sveitum fá að sækja tónskólann á skólatíma
en allur gangur er á því hvenær aðrir sækja
hann, oft er það eftir skóla.
Grunnskólinn í Hofgarði og Hrollaugs-
staðaskóli eru í dreifbýli og þar sækja fyrstu
sjö árgangarnir skóla. Fámennið og mikil
samkennsla greina þessa skóla frá þeim sem
eru í þéttbýlinu úti á Höfn. Í skólunum
þremur, sem eru allir á Höfn, er viss verka-
skipting. Í Nesjaskóla er fyrsti, annar og
þriðji bekkur, í Hafnarskóla fjórði til sjö-
undi bekkur og í Heppuskóla er unglinga-
stigið, áttundi til tíundi bekkur. Þrátt fyrir
þessa skiptingu er lögð mikil áhersla á nána
samvinnu skólanna svo að skólagangan
verði sem samfelldust frá upphafi til loka
grunnskólans. Á Höfn er einnig Framhalds-
skólinn í Austur-Skaftafellssýslu og er allná-
in samvinna með honum og Heppuskóla.
Guðmundur Ingi Sigurðsson skólastjóri
Heppuskóla, Eyjólfur Guðmundsson
skólameistari framhaldsskólans, Hulda
Laxdal Hauksdóttir aðstoðarskólastjóri
Nesjaskóla og Þórgunnur Torfadóttir að-
stoðarskólastjóri Hafnarskóla mættu til
fundar í Nýheimum til að ræða um verka-
skiptinguna á milli skólanna, samanburð
við höfuðborgarsvæðið og annað sem
brennur á skólafólki á svæðinu.
Þrískipting grunnskólans
„Sérstaða skólanna hér markast af því að
grunnskólinn er þrískiptur,“ segir Þór-
gunnur. „Þetta er sjöunda árið sem svo
hagar til og við höfum notað þann tíma til
að prófa okkur áfram. Kostirnir við skipt-
inguna eru fyrst og fremst þægilegar stærð-
ir eða vinnueiningar. Hægt er að einbeita
sér að einum nemendahópi og auðveldara
að laga skólastarfið að þörfum nemenda
þegar um er að ræða afmarkaða aldurs-
dreifingu. Gallarnir eru þeir veggir sem
geta risið á milli þessara stofnana, undan-
farið höfum við lagt mikla vinnu í að brjóta
þá niður og eigum þar nokkurt verk óunn-
ið. Annað sem flækir málin er að við erum
með sameiginlega kennara en það getur
reynst erfitt í skipulagningu.“
Grundvöllurinn fyrir því að þessi skipt-
ing gangi er mikil samvinna hjá skólunum,
hún snýr fyrst og fremst að unglingastiginu
og skólamenn leggja áherslu á að hún nái
alla leið upp í framhaldsskólann.
„Samstarf framhaldsskólans og grunn-
skólastigs er í Heppuskóla, við höfum til
dæmis getað samnýtt sérgreinakennara.
Samstarfið snýr líka að því að við höfum
gert sértækan samning við Heppuskóla um
að nemendur hans geti byrjað framhalds-
nám í grunnskólanum. Útfærslurnar eru
misjafnar en yfirleitt fá nemendur kennslu í
Heppuskóla en námsefni hjá okkur og taka
sömu próf og okkar nemendur. Út úr þessu
fá þeir framhaldsskólaeiningar. Þessi til-
högun hefur verið í nokkrum greinum,
meðal annars þýsku, stærðfræði og bók-
færslu,“ segir Eyjólfur skólameistari og
Guðmundur skólastjóri Heppuskóla tekur
undir: „Þetta er merkilegt starf sem við
erum að vinna. Til eru nokkrir svona
samningar um samstarf grunn- og fram-
haldsskóla en þessi hefur nokkra sérstöðu.
Framhaldsskólinn tekur ábyrgðina svo að
nemandinn er, að uppfylltum skilyrðum,
óhjákvæmilega búinn að ljúka því námi sem
hann hóf í grunnskólanum og ekki hægt að
véfengja það. Þetta er veruleg gulrót fyrir
góða nemendur. Samstarfið við framhalds-
skólann er því mjög þýðingarmikið fyrir
okkur.“
Samræmd próf tímaskekkja
Í kjölfar samræmdra prófa kemur iðulega
upp umræða um mismunandi árangur
nemenda eftir landshlutum og oftar en ekki
bera menn landsbyggðina saman við höf-
uðborgarsvæðið. Hverjum sýnist sitt um
Skóla l í f á Höfn
10
Á dögunum var opnað nýtt og glæsi-
legt menningar- og menntasetur á
Höfn í Hornafirði sem fékk nafnið Ný-
heimar. Þar eru til húsa Framhalds-
skólinn í Austur-Skaftafellssýslu,
bókasafn, Hornafjarðarsetur Háskóla
Íslands og Nýheimabúðir.
„Íslenskt menntakerfi
á villigötum“
- umræður um skólamál í Nýheimum, Höfn í Hornafirði
Guðmundur: Við getum slegið því föstu að engin þjóð í heiminum, í það
minnsta sem við viljum bera okkur saman við, gerir skólakerfi sitt út
með þessum hætti. Það byrjar enginn að brjóta nemendur niður kerfis-
bundið í fjórða bekk. 30% af árganginum fá einkunn undir fjórum. Og
þessi einkunn fylgir þér það sem eftir er í grunnskóla, fylgnin er um það
bil 80% samkvæmt rannsóknum, og því hlýtur maður að spyrja hver sé
tilgangurinn með þessum prófum.