Fréttablaðið - 11.10.2016, Side 22
Fyrir erlenda ökumenn getur verið
mjög framandi að koma til Íslands.
Margir hafa aldrei ekið í hálku eða
snjó áður og aðrir hafa aldrei ekið
á malarvegi áður. Útlendingar eiga
því líklegast oftar í vandræðum en
Íslendingar við aksturinn en flest-
ir haga sér í samræmi við aðstæð-
ur og fara varlega. Reynt hefur
verið að undirbúa erlenda ferða-
menn undir akstur hér á landi með
ýmsum leiðum. „Útlendingar sem
taka bílaleigubíl á Íslandi fá svo-
kölluð stýrisspjöld sem eru stórir
bæklingar sem hanga á stýri bíls-
ins þegar hann er tekinn á leigu.
Á því spjaldi koma fram helstu
upplýsingar um það sem sér-
stakt er við íslenska umferð og ís-
lenskt vegakerfi. Þrjár tegundir af
spjöldum eru til; sumar-fólksbíl-
ar, sumar-jeppar og vetrarspjöld,“
segir Þórhildur Elínardóttir, sam-
skiptastjóri hjá Samgöngustofu.
Ástæðan fyrir því að stýris-
spjaldið er hengt á stýrið er sú
að með þeim hætti getur það ekki
farið fram hjá ökumanninum því
hann þarf að taka það af stýrinu
og því þarf ökumaðurinn að taka
ákvörðun um að lesa það ekki ef
hann vill ekki fræðast. Venjulegir
bæklingar eru líklegri til að lenda
í hanskahólfinu eða á gólfi bílsins.
Að auki eru bílaleigur flestar
með sitt eigið efni sem þeir láta
erlenda leigutaka fá en það efni
er eins misjafnt og leigurnar eru
margar. „Fyrir utan þessa bækl-
inga höfum við verið að dreifa
mynd sem heitir Driving with
Elfis til þeirra sem sýna því áhuga
að koma til Íslands. Myndina má
sjá, bæði í heilu lagi og eftir köfl-
um á síðunni www.drive.is. Dreif-
ing myndarinnar er að mestu á
netinu, í gegnum Facebook-aug-
lýsingar og Google-auglýsingar en
einnig hafa einhverjar bílaleigur
aðstoðað við dreifingu hennar auk
þess sem hún er sýnd í afþreyinga-
kerfi Icelandair.“
Víðáttan heillar
Það eru ýmsar hættur í umferðinni
á Íslandi sem erlendir ferðamenn
eru ekki vanir. Eins og áður segir
hafa margir þeirra ekki ekið í snjó,
hálku eða á malarvegi áður. Hvað
þá öllu þessu í einu. Einnig má telja
blindhæðir, blindbeygjur, einbreið-
ar brýr, sauðfé á vegum og aðrar
„sveitaaðstæður“ sem Íslendingar
kunna flestir á en erlendir ökumenn
þurfa margir að læra á jafnóðum.
„Tvennt í viðbót má svo nefna; út-
sýnið og víðáttan á Íslandi er alveg
nýtt fyrir marga útlendinga. Margir
hafa aðeins ekið í borgum og jafnvel
nánast aðeins ekið í umferðartepp-
um. Þeir koma svo til Íslands og sjá
tugi kílómetra frá sér og sjá jafnvel
engan bíl nálægt. Þetta getur vald-
ið því að einbeitingin við aksturinn
minnkar, augun fara af veginum og
hugurinn af akstrinum. Að auki er
beltanotkun mjög misjöfn eftir þjóð-
ríkjum og líklegast að þeir sem ekki
spenna beltin heima fyrir sleppi því
einnig þegar til Íslands er komið. Að
þessu öllu sögðu eru útlendingar
sem hingað koma upp til hópa góðir
ökumenn og fara almennt varlega
þegar þeir lenda í framandi aðstæð-
um,“ útskýrir Þórhildur.
Miðlun upplýsinga vandamál
Helsta vandamálið við að koma
fræðsluefni til útlendinga er
hversu lítill snertiflötur er við
erlenda ferðamenn. Þeir horfa
ekki á íslenskt sjónvarp, hlusta
ekki á útvarp, lesa ekki blöðin
svo miðlun upplýsinga hefur verið
stærsta vandamálið. „Fyrst og
fremst höfum við nálgast ferða-
mennina í gegnum bílaleigurn-
ar. Að auki leyfir tæknin okkur
núna að vita hverjir eru staddir
hérlendis og hverjir eru að stefna
hingað til lands og höfum við nýtt
okkur það með Google-auglýsing-
um og Face book-auglýsingum,“
segir Þórhildur og bætir við að ef
fimmtán sekúndur fengjust með
hverjum ferðamanni yrði minnst
á belta notkun ásamt hálku á vet-
urna og malarvegi, og skiptingu af
malbiki yfir á möl, á sumrin.
„Á síðustu fimm árum hafa um
sjötíu prósent slysa á erlendum
ferðamönnum verið útafakstur og
bílveltur og í slíkum slysum getur
beltið oft skilið milli lífs og dauða,
eða að minnsta kosti skilið á milli
smávægilegra marbletta og alvar-
legra meiðsla.“
Ferðamenn upp til hópa góðir ökumenn
Akstur við íslenskar aðstæður er framandi mörgum ferðamönnum sem hingað koma. Reynt er eftir fremsta megni að veita þeim
útlendingum sem hyggjast keyra á íslenskum vegum góð ráð og meðal annars er stýrisspjaldið hengt á alla bílaleigubíla.
Margir hafa aðeins
ekið í borgum og jafnvel
nánast aðeins ekið í
umferðarteppum.
Þórhildur Elínardóttir, samskiptastjóri hjá
Samgöngustofu
Lilja Björk
Hauksdóttir
liljabjork@365.is
Margir erlendir ferðamenn hafa aldrei ekið í hálku eða snjó áður og aðrir hafa aldrei
ekið á malarvegi áður en þeir koma hingað til lands. Útlendingar sem hingað koma
eru þó upp til hópa góðir ökumenn og fara almennt varlega þegar þeir lenda í fram-
andi aðstæðum að sögn Þórhildar Elínardóttur hjá Samgöngustofu. MYND/VILHELM
Það er vel tekið á móti viðskiptavinum hjá Vöku í Skútuvogi. MYND/gVa
Vaka var stofnuð árið 1949 og er
því eitt elsta fyrirtækið í bíla-
bransanum á Íslandi. Starfsemi
þess hefur breyst og þróast yfir
árin og í dag sinna starfsmenn
Vöku fjölbreyttum verkefnum.
Stór þáttur í starfsemi Vöku
snýr að dekkjum en fyrirtækið
rekur eitt öflugasta dekkjaverk-
stæði landsins auk þess að bjóða
upp á mjög gott úrval af nýjum og
notuðum dekkjum að sögn Bjarna
Ingólfssonar, framkvæmdastjóra
Vöku. „Við höfum aldrei verið með
jafn gott úrval af vetrardekkjum,
á jafn góðu verði og fyrir þennan
vetur. Flest af vinsælustu merkj-
unum eru til sölu hjá okkur, þar
á meðal Sailun dekkin sem við
höfum selt í sex ár en þau hafa
reynst afskaplega vel. Þau eru líka
á lækkuðu verði enda fengum við
þau í hús á frábæru verði.“
Meðal annarra þekktra vöru-
merkja fyrir fólksbíla, sem Vaka
selur, eru Hankook og Toyo en
starfsmenn Vöku veita viðskiptavin-
um aðstoð við val á réttu dekkjun-
um fyrir veturinn að sögn Bjarna.
Vaka selur líka gott úrval af
vetrardekkjum fyrir jeppa. „Þar
hafa dekkin frá Hercules verið
vinsælust síðustu árin. Við bjóðum
líka upp á jeppadekk frá þekktum
framleiðendum á borð við Toyo,
Mastercraft og Hankook. Þetta eru
allt saman vel þekkt vörumerki
hér á landi sem hafa reynst vel í
íslensku vetrarfærðinni.“
Auk nýrra vetrardekkja býður
Vaka alltaf upp á gott úrval af not-
uðum dekkjum. „Það hefur allt-
af verið ein helsta sérstaða okkar,
að bjóða upp á úrval af notuðum
sumar- og vetrardekkjum. Við
tökum einnig söluhæf notuð vetr-
ardekk upp í ný vetrardekk. Það er
vinsælt hjá þeim sem eru að skipta
yfir í nýjan bíl en eiga dekk í rangri
stærð og vilja setja þau upp í ný
vetrardekk. Auk þess bjóðum við
upp á gott úrval af felgum, bæði
nýjum og notuðum og viðskiptavin-
ir okkar geta geymt dekkin sín hér
á dekkjahótelinu okkar.“
Inn á www.vakahf.is geta
viðskiptavinir pantað sjálfir tíma
fyrir dekkjaskipti og fundið þann
tíma sem hentar þeim best.
Hagstætt verð
á vetrardekkjum
Vaka rekur eitt öflugasta dekkjaverkstæði landsins og býður upp á mjög gott
úrval af nýjum og notuðum sumar- og vetrardekkjum á góðu verði.
GRIPGÆÐI Á ÖLLUM,
ALLT ÁRIÐ
Sailun vetrardekkin
færðu í Vöku.
Skútuvogi 8 - 104 Reykjavík
s. 567 6700
VEtrarDEkk kynningarblað
11. október 20164
1
1
-1
0
-2
0
1
6
0
4
:1
8
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
2
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
A
D
F
-7
9
C
4
1
A
D
F
-7
8
8
8
1
A
D
F
-7
7
4
C
1
A
D
F
-7
6
1
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
0
4
8
s
_
1
0
_
1
0
_
2
0
1
C
M
Y
K