Fréttablaðið - 11.10.2016, Page 26
Valdimar segir það geta verið
flókið að stunda bæði rallí og tor
færu því sportin eru tímafrek og
kostnaðarsöm. „Þetta er mjög dýrt
sport. Með góðri aðstoð reddast
þó allt saman,“ segir hann. Valdi
mar hefur tekið þátt í fjölmörg
um aksturs keppnum en hefur
lítið keppt í sumar. Ástæðan er sú
að hann fjárfesti í einbýlishúsi í
Njarðvík. „Ég var mjög mikið að
keppa í fyrrasumar, eiginlega alveg
hægri – vinstri. Ég leiddi til dæmis
Íslandsmótið í rallíinu í fyrra,“
segir hann. Á döfinni var keppnis
ferð til Bandaríkjanna fyrr í þess
um mánuði en Valdimar hætti við
hana vegna húsakaupanna. „Maður
lætur slíkt ganga fyrir en félagi
minn keyrði bílinn í minn stað.“
Glæsibílar í Bretlandi
Valdimar fór til Bretlands í júní og
tók þátt í stærstu mótorsportsýn
ingu í Evrópu sem nefnist Good
wood Festival of Speed. „Það var
æðislega gaman. Íslendingar hafa
ekki áður tekið þátt í þessari sýn
ingu. Þetta er meira sýning en
keppni og það voru 300 þúsund
manns mættir þarna. Mín þátttaka
var bæði kynning fyrir Ísland og
bílasportið hér. Stórkostleg upp
lifun að taka þátt í svona sýningu
þar sem glæsilegir bílar eru sýnd
ir. Þeir voru sérstaklega margir í
sumar þar sem sýningin hélt upp á
50 ára afmæli. Einungis tveir tor
færubílar voru á sýningunni,“ segir
Valdimar.
Það reynir á að keppa bæði í
rallí og torfæru. Menn þurfa að
vera bæði andlega og líkamlega
vel á sig komnir. Valdimar segist
æfa lyftingar og þol daglega. „Það
eru strangar öryggiskröfur hjá
akstursíþróttamönnum. Slys eru
fátíð í þessum greinum. Við þurf
um að klæðast sérstökum búning
um og bíllinn þarf sömuleiðis að
vera búinn sérstökum öryggisbún
aði. Allir bílar fara í stranga örygg
isskoðun fyrir keppni,“ segir Valdi
mar og bætir við að maður þurfi
að eiga skilningsríkan maka til að
stunda þetta sport. „Það er mikið
fyrirtæki að reka tvo keppnisbíla
en konan mín veit að þetta er fíkn
sem fylgir mér alla tíð.“
Alltaf með bíladellu
Bíladellan kemur víða fram hjá
Valdimari. Hann ekur daglega á
Range Rover og Ford Pickup. Í
skúrnum á hann glæsilegan fornbíl,
Bel air árgerð ´57. „Það er gríðar
lega flott tæki sem fer út á hátíðis
dögum,“ segir hann. „Ég keypti bíl
inn hér á landi og er að mála hann,“
segir Valdimar sem er lærður bíla
málari og starfar hjá Tjónaskoð
un.is í Hafnarfirði. „Ég lauk nán
ast námi í vélvirkjun en þar sem ég
var alltaf að sprauta bílana mína þá
skipti ég yfir í bílamálun.“
Valdimar er að bæta við sig
þriðja keppnisbílnum. Það er annar
Mitsubitshi Lancer sem hann hefur
verið að smíða. „Maður er alltaf að
bæta við sig. Ég býst við að það
verði mikið keppt næsta sumar og
byrjað snemma,“ segir Valdimar
sem heldur úti Snapchat með not
endanafninu crashhard99 en þegar
fylgja honum 9.000 manns. Einnig
heldur hann úti Facebooksíðu með
sama nafni.
Menn þurfa að
vera bæði and-
lega og líkamlega vel á
sig komnir til að taka
þátt í torfæru eða rallí-
akstri. Miklar öryggis-
kröfur eru gerðar í bíla-
sportinu.
Valdimar Jón Sveinsson
Elín
Albertsdóttir
elin@365.is
,,Dekkið hefur frábært grip, einstaka endingu og flýtur mjög vel í djúpum snjó,“
segir Herjólfur Guðbjartsson, framkvæmdastjóri Arctic Trucks. MYND/STEFÁN
Snemma á næsta ári mun Arctic
Trucks hefja sölu á nýjum og bylt
ingarkenndum 44 tommu vetrar
dekkjum frá finnska fyrirtæk
inu Nokian Tyres. Fyrirtækin tvö
hönnuðu dekkið í sameiningu sem
ber nafnið Nokian Hakkapeliitta
44 og er að sögn Herjólfs Guð
bjartssonar, framkvæmdastjóra
Arctic Trucks, sérstaklega hann
að til aksturs við erfiðar aðstæður
að vetri til. „Dekkið hefur frábært
grip, einstaka endingu og flýtur
mjög vel í djúpum snjó. Í raun eru
engin dekk á markaðinum í dag af
þessari stærð sem eru sérstaklega
hönnuð sem vetrardekk. Þau dekk
sem hafa verið notuð undir mikið
breytta bíla hingað til eru ekki
sérstaklega hönnuð til vetrar
aksturs. Nýja dekkið okkar hent
ar hins vegar mjög vel á vegum
og vegleysum, uppi á jöklum,
á malarvegum og eru sérlega
góð í snjó og hálku. Auk þess
eru þau prýðileg á þjóðvegum
landsins við hefðbundnar að
stæður. Þess má geta að fyrstu
dekkin hafa þegar verið send
til Suðurskautslandsins þar sem
þau verða prófuð við erfiðustu
hugsanlegar aðstæður, í leiðangri
sem Arctic Trucks tekur þar þátt í
á næstu mánuðum.“
Bæði fyrirtækin, Nokian og
Arctic Trucks, eru sérfræðingar í
vetrarakstri og hafa átt mjög gott
samstarf sem skilað hefur frábær
um árangri hingað til. „Samvinna
okkar hófst fyrir fjórum árum
þegar þeir framleiddu fyrir okkur
35 tommu dekk en það var kynnt
til sögunnar árið 2014. En í raun
má segja að þetta hafi allt saman
byrjað 2005 þegar Arctic Trucks
setti á markað eigin vetrardekk.
Það voru 38 tommu dekk sem
voru bylting á sínum tíma enda
fyrstu vetrardekkin fyrir íslensk
ar aðstæður í þeirri stærð. Þau eru
framleidd í Kína og eru enn seld
við góðan orðstír. Með nýja dekk
inu erum við einfaldlega að stíga
skref fram á við og við vinnum nú
með einum virtasta dekkjafram
leiðanda heims.“
Nýju vetrardekkin verða seld
hjá Arctic Trucks og gerir Herj
ólfur ráð fyrir að þau komi í
hús í febrúar eða mars. „Einn
ig erum við að skoða möguleika
á sölu þeirra erlendis í samstarfi
við Nokian en það mun skýrast á
næstu mánuðum.“
Stíga nú stórt skref fram á við
Arctic Trucks kynnir til sögunnar ný og byltingarkennd 44 tommu vetrardekk snemma á næsta ári. Þau eru frá Nokian Tyres og eru
sérstaklega hönnuð til aksturs við erfiðar aðstæður. Dekkið hefur frábært grip, einstaka endingu og flýtur mjög vel í djúpum snjó.
Valdimar á toppi torfærubílsins ásamt hópi af svokölluðum „service“-strákum.
Stuðningsstelpur, Alexandra Hauks-
dóttir, kona Valdimars, er í miðjunni
ásamt þeim Freyju og Grétu.
Rallíbíllinn í akstri.
Fyrsti íslenski þátttakandinn á
Goodwood Festival of Speed
Valdimar Jón Sveinsson hefur verið með svæsna bíladellu frá því hann man eftir sér fyrst. Hann stundar bæði rallí-akstur og torfæru og
hefur keppt frá því hann fékk bílpróf. Valdimar fór í sumar til Bretlands og tók þátt í Goodwood Festival of Speed, fyrstur Íslendinga.
Nýja dekkið okkar
hentar hins vegar
mjög vel á vegum og
vegleysum, uppi á jökl-
um, á malarvegum og
eru sérlega góð í snjó og
hálku. Auk þess eru þau
prýðileg á þjóðvegum
landsins við hefðbundn-
ar aðstæður.
Herjólfur Guðbjartsson
VETRARDEkk kynningarblað
11. október 20168
1
1
-1
0
-2
0
1
6
0
4
:1
8
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
3
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
A
D
F
-6
A
F
4
1
A
D
F
-6
9
B
8
1
A
D
F
-6
8
7
C
1
A
D
F
-6
7
4
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
2
B
F
B
0
4
8
s
_
1
0
_
1
0
_
2
0
1
C
M
Y
K