Fréttablaðið - 05.07.2016, Side 24
Kia optima
Finnur thorlacius reynsluekur
K
ia Optima er í flokki
fólksbíla sem ekki hafa
selst vel eftir efnahags
hrunið árið 2008, en
seldust ágætlega fyrir
það. Kia Optima er í
flokki með bílum eins
og Volkswagen Passat, Ford Mon
deo og Mazda 6, svo einhverjir séu
nefndir. Þessir bílar eru magnsölu
bílar á mörgum öðrum mörkuð
um, en hafa ekki náð flugi hérlend
is undanfarið þar sem Íslendingar
hafa valið sér minni fólksbíla eða
jepplinga og jeppa. Kia Optima er
nýkominn af fjórðu kynslóð en út
litsbreyting bílsins er mjög lítil, en
á móti má segja að ekki sé ástæða
til þess að breyta því sem fagurt
er fyrir. Kia Optima er einstaklega
vel teiknaður bíll, en aðalhönnuð
ur hans, eins og gildir um alla aðra
Kiabíla, er Peter Schreyer, einn
virtasti bílahönnuður heims sem
áður starfaði fyrir Audi. Af mörg
um fríðum bílum í þessum stærð
arflokki myndu margir segja að
Kia Optima sé þeirra fallegastur
og ekki er það í andstöðu við skoð
un greinarritara.
Glæsileg innrétting
Ekki minnkar hrifningin þegar
bíllinn er opnaður, en þar blasir
við ferlega flott innrétting. Rétt
er þó að hafa í huga að umboðsað
ili Kia, Askja, hefur nær einungis
flutt inn premiumútgáfu Optima,
sem bæði er hlaðin lúxus og stað
albúnaði og leðurklædd. Þannig
búinn kostar bíllinn 5.990.777 kr.
en einnig má fá bílinn í EXgrunn
útgáfu sem kostar 5.190.777 kr.
Á þessum gerðum munar miklu
hvað búnað og innra útlit varðar
og fyrir 800.000 kr. munar svo
miklu að það réttlætir verðmis
muninn. Svo eitthvað sé nefnt þá
fæst með því glerþak, flottar 18
tommu álfelgur, sjálfvirk tveggja
svæða miðstöð, lyklalaust að
gengi, LED ljós, rafstillt bílstjóra
sæti, leður á sætum, frábært
Harman Kardonhljóðkerfi, fjar
lægðarskynjarar, 8 tommu snerti
skjár, sjálfvirk opnun á skotti og
rafmagnshandbremsa. Með öllum
þessum búnaði og fallegu útliti er
þessi bíll kominn á stall með lúx
usbílum og auðveldlega má kaupa
bíla í lúxusflokki sem ekki státa
af svo miklum búnaði og líta ekki
svona vel út. Því má segja að
Askja tefli þessum bíl fram aðeins
í lúxusútgáfu og verð hans verður
því að skoða með þeim augum.
aðeins ein vélargerð
Kia Optima er aðeins í boði hér á
landi með einni vélargerð, 1,7 lítra
dísilvél sem er 141 hestafl og að
eins með 7 gíra DCTsjálfskipt
ingu með tveimur kúplingum.
Þessi vél hefur verið í boði lengi
í Optima og með nýrri kynslóð er
hún 4 hestöflum aflmeiri og nú
með 340 Nm tog. Hún orkar ágæt
lega og togar vel, en satt best að
segja myndast hæglega sú krafa
ökumanns að vera með meira afl
undir húddinu í svo hrikalega
flottum bíl sem Optima er. Þó held
ég að allflestir geri ekki meiri
kröfu um afl í bílnum og víst er að
þessi vél dugar honum við flest
ar aðstæður. Það er samt eitthvað
grátlegt við það að geta ekki valið
á milli vélargerða í þessum bíl
og eiga kost á aflmeiri vél. Von
andi verður gerð bragarbót á því
á næstunni, en Optima í Banda
ríkjunum er með miklu öflugri
vélum, allt að 245 hestöfl. Uppgef
Keppir í lúxusfloKKi en sKortir afl
Kia Optima er stór fólksbíll sem gleður óneitanlega augað. Hann er einstaklega vel búinn og aðeins
seldur hér á landi í premium-útgáfu og því nokkuð dýr bíll. Kemur aðeins með einni vélargerð.
1,7 l dísilvél
141 hestafl
Framhjóladrif
eyðsla 4,4 l/100 km í bl. akstri
Mengun 116 g/km CO2
hröðun 10,2 sek.
hámarkshraði 201 km/klst.
verð 5.190.777 kr.
Umboð Askja
l Aksturseiginleikar
l Útlit
l Staðalbúnaður
l Aðeins einn vélarkostur
l Eyðsla
l Verð
kia optima
Kia Optima er laglega teiknaður bíll og hefur ekki breyst mikið á milli kynslóða.
innréttinG
bílsins er sláandi
falleg og alveg á
pari við
innréttingar
lúxusbíla
Fótarými
er með því allra
besta sem gerist
SKottrými er
ágætt, eða 505
lítrar og aðgengi
að því þægilegt
in eyðsla er 4,4 lítrar en í reynslu
akstrinum var hann með að með
altali 8,1 lítra og munar þar ansi
miklu. Samt fór reynsluaksturinn
fram með fremur hófsömum hætti
og bílnum sjaldan gefið hressilega
inn. Vakti þessi eyðsla viss von
brigði og leiðir hugann að því að
þessi vél sé of lítil fyrir bílinn og
stærri vél gæti eytt minna.
einstaklega hljóðlátur og frábært
hljóðkerfi
Aksturseiginleikar Optima eru
með besta móti og hann er alveg
til í að dansa fimlega gegnum
beygjurnar. Bíllinn liggur hrein
lega eins og klessa og hliðarhalla
vart gætir. Fjöðrunarkerfið er
afar vel upp sett og fellur í sport
legri kantinn í þeim Dstærðar
flokki bíla sem Optima tilheyrir.
Stýring bílsins er bæði nákvæm
og gefur tilfinningu niður á mal
bikið og allt virðist leika í höndum
bílstjóra. Sérstaka athygli vakti
hve hljóðlátur Optima er orðinn
og það undirstrikar að þessi bíll
Kia er mættur til að keppa við lúx
usbílana. Önnur birtingarmynd
þess er Harmon Kardonhljóð
kerfið sem fylgir premiumútgáf
unni, en þar fara háklassagræjur
sem finnst í fáum bílgerðum. Fóta
rými í aftursæti er með því besta
sem gerist í Dflokki og stærð
skottrýmis er líka ágætt, eða 505
lítrar. Enda er Kia Optima 4,85
metra langur bíll og mikilfengleg
ur eftir því. Þessu tók reynsluök
umaður líka eftir þar sem mörg
forvitin augun eltu hann á ferð um
borgina. Nokkuð erfitt er að bera
saman verð á Kia Optima og sam
keppnisbílum hans, þar sem bíll
inn er aðeins fluttur inn í fer
lega vel búinni premiumútgáfu
sem kostar tæplega 6 milljónir.
Fá má Optima þó á 5,2 milljónir.
VW Passat fæst á 4.590.000, Ford
Mondeo á 3.990.000 kr. og Mazda
6 á 3.790.000 kr. Því er verð Kia
Optima kannski helst til í hærra
kantinum.
Bílar
Fréttablaðið
10 5. júlí 2016 ÞRIÐJUDAGUR
0
5
-0
7
-2
0
1
6
0
4
:5
7
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
7
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
9
E
A
-5
B
1
4
1
9
E
A
-5
9
D
8
1
9
E
A
-5
8
9
C
1
9
E
A
-5
7
6
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
4
0
s
_
4
_
7
_
2
0
1
6
C
M
Y
K