Morgunblaðið - 10.10.2015, Page 29
UMRÆÐAN 29
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 10. OKTÓBER 2015
Á KORP
UTORG
I LAUG
ARDAG
INN 10
. OKTÓ
BER
VEITIN
GAR FY
RIR ME
NN OG
DÝRFJÖLD
I AFMÆ
LISTIL
BOÐA
OPIÐ
Í LEIKSKÓLANUM
ÓKEYPIS PRUFUTÍMI
Í FYLGD EIGENDA
KLÓAKLIPPINGAR
FYRIR HUNDA
FRÍAR
I I
I
HUNDAFÓÐUR
HUNDAFÓÐURORIGINALOR
IGINAL
VILLIKETTIR OG DÝRAHJÁLP VERÐA Á STAÐNUM
5% af sölu Brit, Orijen, Acana, Happy Life, Lara og ProPlan rennur til Dýrahjálpar Íslands
Í aðsendri grein í
Morgunblaðinu 8.
október sl. bendir Sig-
ríður Á. Andersen
þingmaður á athygl-
isverðar staðreyndir
varðandi losun gróð-
urhúsalofttegunda hér
á landi. Bendir grein-
arhöfundur á að að-
eins 4% af heildar
gróðurhúsaloftteg-
undum komi frá fólksbílum, 96% af
þeim eru af öðrum völdum! Einn
stærsti orsakavaldurinn er fram-
ræsing á landi svo sem skurðir sem
voru grafnir hér á árum áður um
allt land en standa nú margir eng-
um til gagns.
„Aðeins 4.101 þúsund tonn af
15.730 þúsund tonna heildarlosun
gróðurhúsalofttegunda á Íslandi,
árið 2012, mælt í svokölluðum
koltvísýringsígildum telst inn í
bókhald Kyoto-bókunarinnar.
Stærsti hluti losunarinnar, eða
11.629 þúsund tonn, teljast ekki
með en sú losun stafar af fram-
ræstu landi.“ Þetta kemur fram í
svari umhverfis- og auðlinda-
ráðuneytisins við fyrirspurn Sigríð-
ar Á. Andersen um losun gróð-
urhúsalofttegunda. „Umferð
fólksbíla vegur 13% af því sem telst
til Kyoto-bókunarinnar en aðeins
tæplega 4% séu heildartölurnar
notaðar.“
Í allri umræðu sem verið hefur
um málið hér á landi hefur nánast
án undantekningar verið einblínt á
fólksbílinn og hann gerður að
blóraböggli. Hins vegar er það svo
að aðeins lítinn hluta heildarlos-
unar á gróðurhúsalofttegundum
(Co2) má rekja til bílaumferðar. Þá
má spyrja höfum við verið á rangri
leið í skattlagningu á bílum og
eldsneyti og umræðan í fjölmiðlum
sem og annars staðar á algjörum
villigötum. Af hverju er heild-
armyndin ekki skoðuð þegar verið
er að ræða um loftslagsmál, af
hverju er horft framhjá lang-
stærstu vandamálunum er kemur
að losun? Í umræðunni eru alltaf
birtar myndir af fólksbílum og á
sama tíma slá ákveðnir pólitíkusar,
núverandi og fyrrverandi, sér á
brjóst með stórkallalegum fyrir-
sögnum um að draga verði úr um-
ferð því annars sé voðinn vís. Er
það ábyrgur fréttaflutningur og
eru þar ábyrgir aðilar á ferð?
Vissulega þarf að draga úr út-
blæstri bíla en það hefur svo sann-
arlega verið gert og er hvergi lokið.
Fullyrði ég að enginn hefur gert
betur í þeim málum en bílgreinin
en stórkostlegar framfarir hafa
verið á allra síðustu árum hjá fram-
leiðendum í þá átt að draga úr los-
un og minka eyðslu þó svo að upp
hafi komið alvarlegt misferli hjá
einum framleiðanda. Það sýnir hins
vegar að grannt er fylgst með
þessum málum og verður það eft-
irlit hert enn frekar í kjölfarið. Við
sem búum hér á landi verðum háð
fjölskyldubílnum um ókomna tíð,
það gerir lega landsins, stærð þess,
veðurfar og fámennið. Við getum
ekki borið okkar samgöngumáta
saman við önnur lönd í
kringum okkur eins og
margir vilja gera
nema að litlu leyti. 330
þúsund manna sam-
félag í stóru landi get-
ur aldrei komið upp
sömu almennings-
samgöngum og al-
gengar eru á meg-
inlandinu í
milljónasamfélögum
þar sem landamæri
liggja hver upp að öðr-
um. Ekki getum við
heldur treyst á að við komumst
allra okkar ferða á reiðhjóli þó svo
að það sé góður kostur með í sam-
gangnaflórunni. Það þarf að taka
umræðu um loftslagsmál og meng-
un hér á landi til gagngerrar end-
urskoðunar. Öfgakenndar yfirlýs-
ingar og ein stefna í þessum málum
er eitthvað sem skilar engum ár-
angri heldur þvert á móti, s.s. verri
stöðu í loftslagsmálum og lakari
samgöngum. Forsætisráðherra hef-
ur gefið út að Ísland muni draga úr
losun gróðurhúsaloftegunda um
40% fyrir árið 2030 sem er jákvætt
en þá þarf að skoða hvað er áhrifa-
ríkast til að ná þeim árangri í heild.
Það þýðir ekki að einblína þar á
fólksbílinn. Það mun ekki nást með
því að þrengja að umferð þannig að
bílar standi í gangi í umferð-
arteppum. Fólk hættir ekki að nota
bíl þeirra vegna heldur reiknar
með meiri tíma til ferðalaga, þar
tapast ýmis gæði. Ekki næst það
heldur með innflutningi á bætiefn-
um í eldsneyti sem er unnið á
kostnað matvælaframleiðslu og
eyðingu skóga til að koma fyrir
ökrum þar sem ræktað er „um-
hverfisvænt“ bætiefni í eldsneyti!
Það þarf að skoða þessi mál heild-
rænt miðað við allan útblástur alls
staðar í heiminum. Í því ljósi get-
um við metið hvað það er sem við
hér á þessari eyju getum gert þar
til bóta án þess að vera alltaf að
einblína á þann sem hlutfallslega
hefur staðið sig best í umbótum og
er aðeins ábyrgur fyrir 4% af heild-
inni eða fólksbílinn.
Umræða um loftslagsmál villandi
Eftir Özur
Lárusson » Aðeins 4% af heildar
gróðurhúsaloftteg-
undum koma frá fólks-
bílum, 96% af þeim eru
af öðrum völdum.
Özur Lárusson
Höfundur er framkvæmdastjóri
Bílgreinasambandsins.
Atvinnublað
alla laugardaga
Sendu pöntun á augl@mbl.is eða
hafðu samband í síma 569-1100
Allar auglýsingar birtast bæði í
Mogganum og ámbl.is
ER ATVINNUAUGLÝSINGIN
ÞÍN Á BESTA STAÐ?