Víkurfréttir - 06.03.1986, Side 20
mun
tyuttit
Fimmtudagur 6. mars 1986
AFGREIÐSLA BLAÐSINS
er að Vallargötu 14, II. hæð. - Sími 4717.
Njarðvík:
Spumingin:
Ný löndunaraðferð á loðnuhrognum
Aka verður samtals um þrjár hringferðir um landið
til að koma einum skipsfarmi í bræðslu
Á vegum Miðness h.f.
hefur verið tekin í notkun
ný aðferð við löndum á
loðnuhrognum í Njarðvík.
Aðferð þessi þekkist þó t.d.
í Vestmannaeyjum, en þar
þarf þó að fara styttri leið
en hérna. Um er að ræða að
hrognunum er dælt í gegn
um plastslöngu frá skips-
hlið og upp í hús ofan við
bryggjuna.
Hefur Miðnes h.f. því
tekið á leigu hluta af
skemmum Sjöstjörnunnar
sem standa neðan við frysti-
hús fyrirtækisins á hafnar-
svæðinu í Njarðvík. Áður
en hrognunum er dælt upp
eftir fara þau í gegnum
vélasamstæðu á bryggjunni
sem m.a. kreistir hrognin
úr loðnunni og forhreinsar
þau. Og eftir að þau koma
upp í hús fara þau í gegnum
aðra vélasamstæðu sem
hefur sama markmið þ.e.
að hreinsa hrognin.
Áður en löndun hefst er
skipið látið liggja við
bryggju í 10-20 klukku-
stundir til þess að auðveld-
ara verði að ná hrognunum
úr loðnunni. Væri lengra á
miðin myndi duga að loðn-
an væri að veltast þennan
tíma um borð í skipinu. Síð-
an, eftir að hrognin eru
búin að fara í gegn um
framleiðslulínuna upp í
hús, eru þau enn látin bíða
og nú í 10 tíma eða meira
svo allt vatn geti runnið úr
þeim. Er þetta allt gert
vegna kröfu Japana sem
kaupa framleiðsluna. En að
síðari biðinni lokinni fer
fram frysting hjá Keflavík
h.f.
Þó framleiðslan þurfi að
Við skipshlið fer loðnan i gegnum vélasamstæðu og eftir það fara hrognin í gegnum slöngu upp í Inis, en
loðnan sjálf fer á vörubílum til bræðslu.
fara í gegn um margvísleg
framleiðslustig áður en hún
kemst í pökkun, er það þó
ekki aðal vandamálið við
mótttöku á loðnu í Njarð-
vík. Því eitt aðal vandamál-
ið er að losna við sjálfa
loðnuna. Meltuverksmiðj-
an í Njarðvík og Fiski-
mjölsverksmiðja Njarðar
h.f. í Sandgerði hafa leyst
þann vanda að hluta, en þó
hefur þurft að aka miklu
magni til Hafnarfjarðar í
bræðslu, því löndunar-
stopp hefur verið í Njarð-
vík og Sandgerði.
Keyrsla í Hafnarfjörð er
meira en að segja það. S.l.
sunnudag stóð t.d. yfir
löndun úr Hörpunni í
Njarðvík og vegna hrogna-
tökunnar var aðeins landað
30-40 tonnum á klukku-
stund. Samt voru átta bílar
í stanslausri keyrslu til
Hafnarfjarðar og þurftu
þeir að fara sex til átta ferð-
ir hver um sig. Samtals eru
Aftur fara hrognin í gegnum aðra vélasamstæðu uppi í húsi.
þetta rúmlega fjögur þús-
und kílómetrar fram og til
baka eða u.þ.b. þrisvar
sinnum hringleiðina um
landið. Þessi þáttur veldur
því að fyrirtækið getur ekki
tekið á móti öllum þeim
loðnuskipum sem áhugi er
fyrir.
epj.
Nýja flugstöðin:
Nýja deiliskipu-
lagið verður kært
- Málflutningur hefst á morgun
vegna kröfu Miðneshrepps á
byggingaleyfísgjöldum
í janúar sl. auglýsti
flugvallarstjóri Kefla-
víkurflugvallar nýtt deili-
skipulag af svæðinu
kringum nýju flugstöð-
ina, án þess að hafa sam-
ráð við hreppsnefnd
Miðneshrepps. Sama
átti sér stað þegar aðal-
skipulagið var sam-
þykkt.
Þar sem réttur sveitar-
félagsins hefur verið
hunsaður, mótmælti
stjóm SSS þessum vinnu-
brögðum í síðustu viku í
bréfi til Skipulagsstjórn-
ar ríkisins. Jafnframt
bar Jón K. Olafsson
sveitarstjóri Miðnes-
hrepps, upp mótmæli á
fundi samráðsnefndar
um skipulagsmál í
síðustu viku.
Er það túlkun Mið-
neshrepps, að bygging
flugstöðvarinnar sé inn-
an lögsögu Miðnes-
hrepps og því eigi sveit-
arstjórnin að fjalla um
skipulagsmál svæðisins.
Utanrikisráðuneytið hefur
aftur á móti þann skiln-
ing á þessu máli að
þarna sé um svonefnt
varnarsvæði að ræða og
þar að auki í eigu ríkis-
ins, og það sé því utan-
ríkisráðuneytisins að
fjalla um mál þetta en
ekki Miðneshrepps.
Hefur Miðneshreppur
því ákveðið að kæra
málið til félagsmála-
ráðuneytisins.
Jafnframt þessari deilu
hefur Varnarmáladeild-
in eins og áður hefur
komið fram, neitað að
greiða byggingaleyfis-
gjöld til Miðneshrepps
og er það mál nú komið
til kasta dómstóla. Mál-
flutningur mun fara þar
fram á morgun. - epj.
Hvernig líst þér
á nýgerða
kjarasamninga?
Óskar Þórmundsson:
„Vel, það er erfitt að
ræða svona um þetta, því
þetta er ekki byggt á bjargi.
Ef fiskverð lækkar í Banda-
ríkjunum er kaupmáttur-
inn hruninn, og ef olíuverð-
hækkun verður úti í heimi
er þetta búið, því á þessu
byggjast kjarasamning-
arnir“.
Arnbjörn Ólafsson:
„Eg er mjög ánægður
með þá, ég held að þetta
hafi verið það eina rétta
sem hægt var að gera“.
Ólafur Þór Eiríksson:
„Þeir mættu vera betri,
fólk lifir bara ekki á þeim
launum sem það hefur í
dag“.
Þórhallur Guðmundsson:
„Ég er ekki farinn að
skoða þá nógu vel, en von-
andi draga þeir niður verð-
bólguna“.