Fréttablaðið - 17.01.2017, Page 28
Bílar
Sannarlega huggulegt innanrými í lúxusrútum RAG.
Tvær af rútum RAG tilbúnar til afhendingar.
1 7 . j a n ú a r 2 0 1 7 Þ r I Ð j U D a G U r20 F r É T T a B L a Ð I Ð
Síðustu ár hefur orðið sprenging í ferðaþjón-ustunni á Íslandi sem skapað hefur tækifæri fyrir nýjungar. Íslenska fyrirtækið RAG hefur verið
í samstarfi við fyrirtækið BUS-PL í
Póllandi, sem sérhæfir sig í því að
hanna og smíða sannkallaðar lúxus-
rútur og bera þær alþjóðlega heitið
Arctic Edition 4x4/Arctic Edition.
RAG getur breytt og afhent 22 til
25 rútur á ársgrundvelli. Rúturnar
hafa sannarlega slegið í gegn hér á
landi sem og erlendis og hefur RAG
þegar selt rútur til Noregs, Póllands
og Svartfjallalands. Rúturnar koma
nýjar úr verksmiðju Mercedes Benz
í Þýskalandi og fara þaðan beint
til Póllands í breytingu. BUS-PL er
eina fyrirtækið í heiminum sem
hefur leyfi frá Mercedes Benz til
þess að breyta 21 manns 4x4 rútum
frá þeim, sem gerir RAG leiðandi á
þessum markaði á heimsvísu.
Betur búnar en áður hefur þekkst.
Rafn Arnar Guðjónsson, fram-
kvæmdastjóri RAG, segir: „Rúturnar
okkar eru einfaldlega betur útbúnar
en áður hefur þekkst á markaðnum.
Rúturnar eru með mikinn staðal-
búnað, svo sem tvo flatskjái, ísskáp,
hita í rúðum að framan og aftan,
skriðstilli, bakkmyndavél, dráttar-
krók, krómpakka, rafmagn í rúðum,
eco-leður ásamt mörgu fleira. Þetta
er einfaldlega annar standard.“
Athyglisvert verður að fylgjast með
frekari þróun og vexti fyrirtækisins
í komandi framtíð. Áhugasömum er
bent á að kynna sér þessar breyttu
rútur í höfuðstöðvum RAG að Hellu-
hrauni 4 Hafnarfirði eða á vefsíðu
fyrirtækisins, rag.is.
RAG breytir Benz-rútum í
lúxuskerrur fyrir landann
Rúturnar hafa sannarlega slegið í gegn hér á landi sem og erlendis og hefur RAG þegar
selt rútur til Noregs, Póllands og Svartfjallalands. Rúturnar koma nýjar úr verksmiðju
Mercedes Benz í Þýskalandi og fara þaðan beint til Póllands í þar sem þeim verður breytt.
Tatra aftur í fólksbílaframleiðslu
Sjálfsagt muna fáir eftir Tatra-fólks-
bílum en þeir voru framleiddir í
Tékklandi og voru sannkallaðir
lúxusbílar. Tatra-fyrirtækið er enn til
og framleiðir nú aðallega stóra trukka
sem stundum sjást í keppni í Dakar-
þolakstrinum. Tatra framleiddi fólks-
bíl síðast árið 1999. Nú eru yfirmenn
Tatra að bræða það með sér að hefja
aftur framleiðslu Tatra-fólksbíla og
það yrði þá gert með því að viðhalda
ytra útliti frægra Tatra-fólksbíla for-
tíðarinnar, bíla eins og Tatra T600,
Tatra 613 og 603. Líklegast er að T600
verði fyrir valinu, en útlit hans endur-
speglar ekki kommúnistatímann með
eins afgerandi hætti og aðrar gerðir
Tatra-fólksbíla. Hann yrði þó með
allri nútímatækni og lúxusinnrétt-
ingu.
Tatra þriðja elsta bílamerki heims
Tatra er þriðja elsta bílamerki heims
á eftir Mercedes Benz og Peugeot
og fyrirtækið smíðaði á árum áður
afar merkilega bíla og eitt fárra
með vélina aftur í. Fyrsti bíll Tatra
kom fram á sjónarsviðið árið 1897.
Sagt er að Ferd inand Porsche, sem
hannaði Bjölluna og Porsche 911,
hafi haft Tatra-bíla sem fyrirmynd
og þess vegna séu vélar í báðum
bílunum fyrir aftan afturöxulinn,
eins og í bílum Tatra á árunum milli
stríða. Vélarnar í bílum Tatra voru auk
þess Boxer-vélar, líkt og Ferdinand
Porsche notaði í Porsche 911.
Hitler valdi Tatra
Árið 1936 kom Tatra fram með
glæsikerruna T87, bíl sem Hitl-
er tók fram yfir bíla frá Porsche,
og sagði: „Þetta er bíll fyrir mína
vegi.“ Eftir það leitaði Ferdinand
Porsche heilmikið í smiðju til Tatra
við þróun bíla sinna, þar á meðal
Bjöllunnar, en einnig Porsche-bíla.
Tatra kærði Porsche fyrir hönn-
unarstuld og það var ekki fyrr en
árið 1961 sem Porsche greiddi Tatra
þrjár milljónir þýskra marka í sekt
fyrir allan stuldinn. Það má því ljóst
vera að í smiðju Tatra var og er lík-
lega enn heilmikil þekking í smíði
gæðabíla.
Tatra T87 var bíllinn sem Hitler tók fram
yfir Porsche-bíla.
Meðaleyðsla
stendur í stað
Á meðan bílaframleiðendur
heims kappkosta að smíða
sparneytnari bíla hefur meðal-
eyðsla bíla í Bandaríkjunum
ekki minnkað tvö ár í röð. Hún
hefur verið 25,1 míla á hvert
gallon eldsneytis árin 2014,
2015 og 2016. Það gerir um 9,4
lítra eyðslu á hverja ekna 100
kílómetra. Ástæða þess er sú að
Bandaríkjamenn hafa síðast-
liðin ár keypt meira og meira af
eyðslufrekum stórum bílum á
kostnað minni og eyðslugrennri
bíla. Þetta hefur ekki átt við
aðra heimshluta á meðan, en
annars staðar hefur eyðsla bíla
minnkað talsvert á milli ára.
Ford seldi 821.000
F-150 pallbíla í fyrra
Sem dæmi um kaup Banda-
ríkjamanna á stórum bílum
þá seldi Ford 821.000 eintök af
Ford F-150 pallbílnum í fyrra
og þar fer engin smásmíði né
sparibaukur í eyðslu. Ford
seldi þrisvar sinnum meira af
jeppum, jepplingum og pall-
bílum í fyrra en af fólksbílum.
Á meðan þarf ekki að búast
við því að flotinn vestra eyði
minna á milli ára þó svo að sala
rafmagnsbíla og tengiltvinn-
bíla hafi aukist um 27% í fyrra.
Því eru Bandaríkjamenn ekki
beint á beinu brautinni að ná
takmarkinu um meðaleyðslu
upp á 40 mílur á hvert gallon
eldsneytis árið 2025. Það skal
þó sagt Bandaríkjamönnum til
hróss að meðaleyðslan hefur
minnkað um 17% frá árinu 2007,
en betur má ef duga skal.
Ford F-150 pallbíllinn
Tesla hóf bílaframleiðslu sína
í aflagðri bílaverksmiðju sem
var bæði í eigu General Mot-
ors og Toyota í Kaliforníu. Nú
hefur annar rafmagnsbílafram-
leiðandi, Rivian Automotive,
gert það sama, þ.e. keypt aflagða
versksmiðju sem var í eigu
Mitsubishi og Chrysler og er
hún í Illinois-ríki, 210 kílómetra
frá Chicago. Þessi verksmiðja
er um 215.000 fermetrar. Þar
ætlar Rivian Automotive að hefja
smíði rafmagnsbíla sinna árið
2019 og ætlar að fjárfesta fyrir
hátt í 5 milljarða króna til að gera
verksmiðjuna tilbúna til fram-
leiðslu. Rivian Automotive nýtur
skattaafsláttar frá Illinois-ríki
næstu 5 ár en fyrirtækið ætlar að
ráða 1.000 starfsmenn til ársins
2024. Verksmiðjan sem Rivian
Automotive keypti af Mitsubishi
og Chrysler var reist árið 1988
og í henni hafa verið framleiddir
um 250.000 bílar á ári. Mitsubishi
hætti framleiðslu í verksmiðj-
unni í fyrra. Rivian Automotive
hefur frá stofnun skipt tvisvar
um nafn, hét fyrst Mainstream
Motors, síðan Avera Automotive,
en Rivian Automotive frá árinu
2011. Rivian flutti höfuðstöðvar
sínar frá Flórída til Detroit í fyrra.
Verksmiðja Tesla í Kaliforníu
verður stækkuð um helming til
að geta framleitt sem mest af
Tesla Model 3 bílnum.
Kaupa gamlar
verksmiðjur
1
7
-0
1
-2
0
1
7
0
5
:2
3
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
B
F
7
-4
4
D
8
1
B
F
7
-4
3
9
C
1
B
F
7
-4
2
6
0
1
B
F
7
-4
1
2
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
0
4
0
s
_
1
6
_
1
_
2
0
1
7
C
M
Y
K