Ægir - 01.01.2016, Page 32
32
T
æ
k
in
í b
rú
n
n
i
Tæknifyrirtækið Marport er að
setja á markaðinn nýtt kerfi
sem gerir skipstjórnarmönnum
á togveiðum kleift að sjá ná-
kvæma staðsetningu á botn-
eða flottrolli í sjó miðað við af-
stöðu togskips. Axel Óskarsson,
verkfræðingur hjá Marport,
segir að með þessum búnaði
geti skipstjórar stýrt trollinu
mun nákvæmar en áður.
„Tæknilega gerir þetta skip-
stjórum kleift að stýra skipinu
eftir því hvað veiðarfærið er að
gera frekar en öfugt. Í þessu
verkefni erum við að sameina
gögn sem fyrir eru í skipinu og
síðan upplýsingar sem veiðar-
færanemarnir okkar senda
stöðugt frá sér. Birtingarformið
er í þrívídd þannig að skipstjór-
ar sjá trollið, botninn í þrívídd
og botnlagið. Menn hafa til
þessa vitað um fjarlægð á troll-
inu frá skipi út frá víralengd en
aftur á móti ekki getað vitað
með vissu hver afstaðan er mið-
að við skip og það sést best á
því þegar menn verða fyrir því
að festa troll þegar þeir telja sig
t.d. vera að draga á öruggum
botni. Inn í afstöðu á trolli geta
spilað þættir á borð við
strauma en með þessu nýja
kerfi teljum við okkur hafa stig-
ið nýtt skref í tækniþróuninni.
Við höfum með þessu aukið
áreiðanleika upplýsinga um
veiðarfærið sem skipstjórinn
hefur til að vinna með,“ segir
Axel.
Trollinu stýrt í fiskitorfurnar
Eins og áður segir styðst kerfið
að hluta við fyrirliggjandi upp-
lýsingar í tækjum í skipum, t.d.
varðandi botnlag og ofan á þær
byggjast upplýsingar sem afla-
nemakerfi Marport gefa frá sér.
Axel segir breytilegt milli skipa
hvað gera þurfi til að taka þetta
kerfi í notkun, allt frá því að þeir
sem fyrir eru með trollnema-
kerfi frá Marport þurfa aðeins
hugbúnaðaruppfærslu yfir í að
aðrir þurfa að fjárfesta í nemum
og jafnvel öðrum tækjum til að
taka kerfið í notkun. Axel segir
næsta skref á þessari braut þeg-
ar í sjónmáli hjá Marport, þ.e.
að tengja þetta kerfi við sónar-
búnað skipanna.
„Það þýðir í reynd að skip-
stjórnarmenn geta stýrt trollinu
nákvæmlega inn í fiskitorfurnar.
Við getum líkt þessu við flugið
þar sem flugvélar fljúga eftir
ákveðnum aðflugsleiðum.
Hugsunin í þessu er sú sama,
þ.e. að trollinu er stýrt af ná-
kvæmni á þann stað þar sem
sónarbúnaður skipsins skynjar
fiskitorfu. Þetta er því mjög
spennandi framþróun fyrir tog-
veiðarnar,“ segir Axel.
Nýtt kerfi frá tæknifyrirtækinu Marport
Stóraukin nákvæmni í
stjórnun fiskitrolls
Skjámynd úr kerfi Marport þar sem sést afstaða trollsins miðað við skip. Upplýsingar um afstöðu veiðarfærisins gera skipstjórnendum auðveld-
ara að staðsetja trollið rétt miðað við botn og fiskitorfur.