Tímarit Fjelags íslenskra hjúkrunarkvenna - 01.12.1928, Page 1
T I
A R I T
Fjelags Tslenskra hjúkrunarkve-nna
EITSTJCRM:
Kristjana GuðmuncLsdót tir s Sigríður Eiríksdóttir,
Vilborg Stefánsdóttir„
======T========:=;================================================T===:!:===
Nr„ 4„ ; Desemoer I9<;6 I 40 árg„
KÖLLUN OG STAÐA HJÍJKRUNARKONUNNAR
1 ÞJÖÐFJELAGINU, SIÐGÆÐI OG FYRIRKOÍ.KJLAG.
Setningarræða éftir Berthu Wellin, flutt á
opinberum fundi i Bergen 6. júli 1928.
Starfssystkini mín, dnmur og herrarj
Norska hjúkrunarkvennasamhandið, sem hef-
ir boðaó til Þessa fundar, hefir veitt mjer
Þann heiöur við Þetta hátíðlega tækifæri,
Þegar hjúkrunarkonur Korðurlanda koma saman
i fyrsta skipti i Bergen, að leyfa mjer aö
tala ijm "Köllun og stöðu hjúkrunarkonurmar i
Þjóðfjelaginu, siðgæði og fvrirkomulagj' Mál-
efnið, sem er mjög hugðnaant, hrifandi og raun-
verulegt, er svo viðtækt, að timinn, sem jeg
hefi til umráða, leyfir mjer aðeins að draga
upp nokkrar höfuðlinur. Sýnishorn ag grund-
vallarreglum - leiðarljósum. -
Störf hjúkrunarkonunnar i Þjóðfjelaginu
eru roeð fáum orðum sagt: almenn m.annúðarstöi'f, i
hliðstæð störfum annara samborgara einkum
kvennanna, og svo skyldur Þær, sem fylgja
hjúkrunarkvennastöðunni, og tilheyra áhuga-
efni Þvi, eða hugðarhvöt Þeirri, er hún sjálf
hefir valið sjer,
Jeg hefi skilið hlutverk mitt hjer i dag
Þannig, að Það sje fastast bundið við Þetta
starfsvið, er jeg nefndi siðast. Jeg skal með
ánægju viðurkenna Það, að basði starfsviðin
snerta hvort armað, og sameinast að sumu
leyti; Þó held jeg, að við ættum af fremsta
megni að reyna að aðgreina Þetta, sjerstak-
lega Þegar tekið er tillit til stjórnmálanna.
Aðaláherslan verður Þvi við Þetta tækifæri i
18gð á starfsvið og stöðu hjúkrunarkonunnar ij
Þjóðfjelaginu, sem hjúkrunarkonu,Þar í inni- i
falin störf Þau er hvila á henni sem Þjóni j
hjúkrunarstarfseminnar, heilsufræöinnar og
visindanna. - Hjúkrunin, heilsufræðin og vis- ;
inain, eru talin upp i Þessari röð af ásettu
ráði, og Það er efalaust mjög eðlilegt.Hjálp-
in i neyð og Þjáningum er Þá -fyrst. Liffráeð-
is og heilsufræðislegar varúðarráðstafanir,
til að varðveita heilbrigða og bæta heilsu-
farið alment, kemur Þar næst, og Þrátt fyr-
ir Það Þó að visindalegur áhugi og rannsókn
myndi á vorum timum grundvöllinn undir öll
störf á Þessu sviði, sem snertir okkur,hef-
ir Þaö Þó af skiljanlegum ásta3ðum,hvort held-
ur litið er á Það frá sögulegu eða timalegu
sjónarmiði, fengið aftasta sætið.
Æðsta köllun hjúkrunarkonunnar er og á
aö vera sú, að hlynna að og hjálpa Þeimveiku,
sem einnig fyrir hennar hjálp geta fengið
leyfi til að snúa aftur til Þessa lífs, Þeim
veiku, sem enginn griður er gefinn, sem hún
verður að hjálpa i Þeirri vissu og aðstoða í
hinu erfiða ástandi, á landamærum lífs og
dauða.
Um árdegi lifsins varð til spurning, sem
einnig er bundin við fyrstu æskuminningar
okkar úr barnask ólanum; hún hljóðar Þannig:
"Á jeg að gæta bróður mins?"' - Við vitum að
Það var samviska, sem glæpur h\ó.ldi á, sem
með Þessum orðum reyndi að dylja stói’a sjmd,
hiö fyrsta bróðurmorð i heiminum.Hvort Þessi
orð hafa seinna verið notmð i sama augnamiði
læt jeg ósagt; en að Þau hafa á öRuij öldum
verið notuð sem skálkaskjól við trassaskap,
viljaleysi til aö hjálpa, og við eigingjörn-
um hvötum, eru söguleg sannmdi
Þegar kona byrjar á hjúkrunarstarfseminnL,
veröur Þessi nauðungar spurning ekki lögð
fyrir hana: "Að jeg að ggeta bróður mins?"-
en hin: "Vilt Þú Þjóna og gæta að bróður
Þinum?"- Ef hún getur hugrökk og fús svarað
Þessari spurningu játandi, Þá byrjar hún
hjúkrunarstarfsemina með einu mikilverðasta
skilyrðinu. Ef hún getur ekki svarað Þessu
játandi, Þá ætti hún að leita fyrir sjer á
cðru starfsviði. Þvi hversu góð skilyrði sem