Morgunblaðið - 18.07.2018, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 18.07.2018, Qupperneq 20
20 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 18. JÚLÍ 2018 Bíldshöfða 16, 110 Reykjavík 414 84 00 www.martex.is Góð þjónusta byrjar með flottu útliti. Fatnaður fyrir fagfólk GÆÐI – ÞEKKING – ÞJÓNUSTA Eru sparifötin hrein? Hágæða umhverfisvænar hreinsivörur fyrir bílinn þinn Glansandi flottur Fást í betri byggingavöruverslunum, matvöruverslunum og bensínstöðvum. Hann var ansi góð- ur gamli flugkappinn sem hringdi inn á Út- varp Sögu nýlega og lagði til að Háskól- anum í Reykjavík [húsnæðinu] yrði breytt í flugstöð. Gott ef ekki samgöngu- miðstöð fyrir flesta ferðamáta; rútur, leigubíla, strætis- vagna og jafnvel hraðlestina frá Keflavíkur- flugvelli, ef mér skjöplast ekki þess verr. Þetta rímaði í mínum huga all- vel við alveg frábæra grein sem birtist fyrir stuttu í Morgun- blaðinu eftir einmitt annan flug- kappa; Tryggva Helgason. Sá var endanlega búinn að úthugsa „færslu“ Reykjavíkurflugvallar á uppfyllingu [og stöplum] yfir á Álftanes, þar sem meginstarfs- aðstaðan við rekstur vallarins og flughlöð fyrir þotur yrði staðsett. Alllangt frá innanlandsfluginu og samgöngumiðstöðinni við Öskju- hlíð sem er náttúruleg hljóðmön fyrir obbann af höfuðborgarsvæð- inu. Gott er að flugmenn, sem hafa nægan tíma til íhugunar á löngum flugleiðum, skuli nýta sér áhrifaríkan vettvang, til að reyna í einlægni að koma vitinu fyrir stjórnmálamenn sem halda, í einfeldni sinni, að þjóðin geti verið án Reykjavík- urflugvallar! „Færsla“ sú sem Tryggvi leggur til myndi auðvitað valda óafturkræfum breyt- ingum á ásýnd Skerjafjarðar en það var þó í rauninni heppni eða gott karma að flugkapp- arnir komu þó fram með þessar flottu hugmyndir sínar, áður en sam- gönguráðherrann, í skjóli nefnd- ar, kynnti áform um flug- og samgöngumiðstöð við BSÍ – vitlausumegin við Hringbraut! Nú á sem sagt að byggja „stokk“ undir Hringbraut fyrir flug- farþegana frá nýja flughlaðinu fyrirhugaða. Vitleysan virðist ætla að verða alveg hræðileg áð- ur en yfir lýkur. Eini „stokkurinn“ sem í virðist vera vit yrði undir vesturenda vallarins – sem lengdur út á skerin með lágmarks tilkostnaði myndi þá uppfylla ströngustu kröfur alþjóðlegra flugyfirvalda sem ugglaust fylgjast grannt með gangi mála hérna á Fróni. Hliðr- un og lenging norður/suðurbraut- arinnar sem Tryggvi leggur til virðist jafnvel standast ýtrustu skilyrðin án þess að gamli flug- turninn og flugskýli 1 séu í upp- námi. Flugskýli Landhelgisgæsl- unnar væri e.t.v. einnig utan öryggistakmarkananna. Sú framkvæmd að tengja sam- an Suðurgötu, Einarsnes og Skerjabrautina gráupplögðu, und- ir lengdri flugbraut til vesturs, er auðvitað of stór til að fá nokkrar undirtektir hjá hinum „nýja“ meirihluta í borgarstjórn Reykja- víkur. Fyrsta tilraun þeirra til samstarfs fór fram í „Marshall- húsinu“, er upprunalega var reist fyrir gjafafé frá Bandaríkjamönn- um. Nýlegar endurbætur á ára- tugagömlum hússkrokknum voru kostaðar af einu glæsilegasta út- gerðarfélagi landsins; HB Granda. Von hefði átt að vera á einhverju meiriháttar! Báðar fréttasjónvarpsstöðv- arnar, auk annarra fjölmiðla, sýndu þá myndir frá staðnum og þar sást þetta fólk hoppa og skoppa, eins og krakkar sem ætla að fara að gera eitthvað „skemmtilegt“. Á sama tíma er borgin „í tómu tjóni“, líkt og sjó- menn segja gjarnan þegar ástæða er til, þótt vitað mál sé að hægt er að bjarga hlutunum, ef ábyrgir aðilar með nauðsynlega reynslu og þekkingu koma til sögunnar. Eftir Pál Pálmar Daníelsson » Vitleysan virðist ætla að verða alveg hræðileg áður en yfir lýkur. Páll Pálmar Daníelsson Höfundur er leigubílstjóri. Framtíðarflugvöllurinn Maður nokkur í mínu ungdæmi var sagður frægur fyrir að hafa setið við hliðina á fræg- um mönnum. Mér kem- ur nú í hug þessi ágæti maður er ég þykist geta stært mig af því að hafa séð einn og jafnvel þekkt annan í hópi þeirra merku manna sem koma við sögu Ís- lands við upphaf fullveldisins 1918. Þeir voru í sambandslaganefndinni sem samdi við Dani um fullveldi Ís- lands. Samningur um sjálfstæði átti sér áratuga aðdraganda eins og kunnugt er svo að nefndir Dana og Íslendinga um lyktir máls þurftu ekki að þrefa lengi og endasprett- urinn tók ekki langan tíma. Samt var þessi lokahnykkur hátindur erfiðis- ins. Til fróðleiks vitna ég í meistara- prófsritgerð í sagnfræði við hugvís- indasvið Háskóla Íslands eftir Magn- ús Kjartan Hannesson: Konungs- ríkið Ísland. Aðdragandi þess og þjóðhöfðingi. (2014, bls. 42-43). „Með konungsúrskurði 15. júní 1918 voru af hálfu Dana skipaðir í nefndina C. Hage verslunarráð- herra, sem umboðsmaður stjórn- arinnar og formaður nefndarinnar, J. C. Christensen (Vinstriflokknum), F. J. Borgbjerg (Jafnaðarmannaflokkn- um) og Erik Arup (Róttæka vinstri- flokknum). Formanni dönsku nefnd- arinnar var lýst svo að hann væri stórvitur maður meðal Dana og gleggsti maður í öllum samningum, enda sagð- ur flestum dönskum mönnum færari til þess að orða vel lagafrum- vörp og samninga. Al- þingi kaus þá Einar Arnórsson (Sjálfstæð- isflokki, langsum), sem var jafnframt formaður nefndarinnar, Jóhann- es Jóhannesson, for- seta sameinaðs Alþingis (Heima- stjórnarflokki), Bjarna Jónsson (Sjálfstæðisflokki, þversum) og Þor- stein M. Jónsson (Framsóknar- flokki).“ Á þeim dögum þegar maður var strákur á stríðsárunum og árin þar á eftir var til siðs að hlaupa um miðbæ- inn og selja blöð með hrópum og köll- um. „Vísir. Vísir.“ Í miðbæ Reykja- víkur þá var mikið margmenni gangandi fólks að sinna erindum sín- um. Strákarnir kepptu um kúnnann, fóru um allt en gættu þess þó að vera í hæfilegri fjarlægð frá Óla blaðasala sem réð ríkjum á horni Reykjavíkur- apóteks. Marga sá maður án þess að veita þeim sérstaka athygli. En það var líka daglegt brauð að sjá bregða fyrir mönnum sem myndir voru af í blöð- unum – blöðum sem maður var að selja. Sýn festist í drengsminni af gömlum virðulegum manni, klædd- um frakka, sem stóð hugsi einn síns liðs frekar neðarlega á gangstéttinni norðan til við Bankastræti og skyggndist yfir í átt að Lækjartorgi. Þóttist ég sjá að þetta væri Einar Arnórsson. Einar Arnórsson (1880- 1955) var hæstaréttarlögmaður, alþm., Íslandsráðherra, ritstjóri og merkur fræðimaður. Hann var í sam- bandslaganefndinni. Þorsteinn M. Jónsson (1885-1976), alþm., ritstjóri og mikilvirkur bóka- útgefandi á Akureyri, var náfrændi föður míns og nágranni í Reykjavík á efri árum. Vinskapur var með for- eldrum mínum og þeim Sigurjónu konu hans. Þorsteinn var ungi mað- urinn í sambandslaganefndinni. Samningur við Dani árið 1918 var gerður til 25 ára. Hann rann út um síðir og lýðveldi var stofnað við mik- inn fögnuð á Þingvöllum 17. júní 1944. Þá var smiðshöggið rekið á verk sem hófst með áfangasigrinum 1918. Um þessar mundir höldum við upp á þáttaskilin í frelsisbaráttu þjóðarinnar árið 1918. En mesti gleðidagur í gervallri sögu þjóðarinnar var 17. júní 1944 er Íslendingar stofnuðu lýðveldi á Þing- völlum. Þessa minntust 85 okkar sem vorum á Þingvöllum þennan dag ung að árum með fróðlegum pistlum í bók okkar Örnu Bjarkar Stefánsdóttur sagnfræðings, „Lýðveldisbörnin. Minningar frá lýðveldishátíðinni á Þingvöllum“, sem kom út árið 2016 hjá Hinu íslenska bókmenntafélagi. Það var ekki seinna vænna því að nærfellt tveir tugir þeirra sem skrif- uðu í bókina eru fallnir frá. Við stofnun lýðveldisins að fengnu fullu frelsi eftir 682 ár undir erlend- um yfirráðum ríkti mögnuð gleði á Þingvöllum þrátt fyrir látlausa rign- ingu og þrátt fyrir áhyggjur af við- horfi ófrjálsra Dana í höndum óvina- hers. Stundin var runnin upp. » Gleðilegastur allra daga í sögu þjóð- arinnar er 17. júní 1944 er lýðveldið var stofnað á Þingvöllum. Í nýlegri bók rifjuðu 85 manns upp þátttöku sína. Höfundur er veðurfræðingur og lýðveldisbarn. thor.jakobsson@gmail.com Gleðidagur þjóðar – 17. júní 1944 Eftir Þór Jakobsson Þór Jakobsson

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.