Morgunblaðið - 20.08.2018, Page 14
14 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 20. ÁGÚST 2018
Mest seldu ofnar
á Norðurlöndum
áreiðanlegur hitagjafi
10 ára ábyrgð
Draghálsi 14 - 16 · Sími 4 12 12 00 · www.isleifur.is
á þá leið að hann ætti ekki annarra
kosta völ í stöðunni.
Bloomberg hefur eftir Stephen
Diamond, prófessor í stjórnunar-
háttum fyrirtækja við Santa Clara-
háskóla, að Musk sé með of marga
anga úti, en auk þess að stýra Tesla
er hann forstjóri geimflaugafyrir-
tækisins SpaceX og tæknifyrirtæk-
isins Neuralink auk þess sem hann
stofnaði fyrir tveimur árum ganga-
gerðarfyrirtækið The Boring
Company. „Tesla bæði þarf og verð-
skuldar forstjóra sem sinnir engu
öðru,“ sagði Diamond.
11 milljarðar til höfuðs Musk
Margir hafa veðjað á að Musk og
Tesla fipist flugið. Reuters bendir á
fjárfestar hafi notað 11 milljarða
dala virði af hlutabréfum til að taka
skortstöðu í fyrirtækinu, og er það
meira en veðjað hefur verið gegn
nokkru öðru bandarísku félagi. Að
sögn Financial Times hafa skort-
sölumenn hagnast vel frá því Musk
sendi frá sér tíst fyrr í mánuðinum
um að hann vildi afskrá Tesla. Við
lokun markaða á föstudag var
hlutabréfaverð fyrirtækisins orðið
19% lægra en þegar tístið afdrifa-
ríka fór í loftið og eiga fjárfestar
enn eftir að innleysa um 1,2 millj-
arða dala hagnað af skortsölusamn-
ingum sínum.
Vonandi fer álaginu að létta af
Musk því fréttir herma að stjórn
Tesla leiti að aðstoðarmanni sem
geti sinnt sumum af skyldum for-
stjórans.
Musk örþreyttur
Fjárfestar óttast að stjórnandi Tesla sé að ofkeyra sig
Gæti þurfti að sleppa takinu af öðrum fyrirtækjum sínum
AFP
Kröfur Frumkvöðullinn Elon Musk á viðburði í Chicago í júní. Hann
segist vinna um 120 stundir á viku og þurfa að nota lyf til að sofna.
BAKSVIÐ
Ásgeir Ingvarsson
ai@mbl.is
Það lítur út fyrir að forstjórum
stórfyrirtækja sé hollast að bera
harm sinn í hljóði. Hlutabréfaverð
rafbílaframleiðandans Tesla lækk-
aði um nærri 9% á föstudag eftir að
New York Times birti viðtal þar
sem Elon Musk sagði frá því mikla
álagi sem hann hefði þurft að búa
við. Í klukkustundarlöngu viðtalinu
gerðist það oftar en einu sinni að
Musk fékk kökk í hálsinn þegar
hann lýsti því hvernig hann væri út-
keyrður eftir hverja 120 klukku-
stunda vinnuvikuna á fætur annarri
og að hann þyrfti að nota lyfið Am-
bien til að ná að festa svefn.
„Síðastliðið ár hefur verið það
erfiðasta og sársaukafyllsta á öllum
starfsferli mínum. Það hefur verið
með öllu óbærilegt,“ sagði Musk.
Fjárfestar virðast ekki hafa
glaðst við að heyra af þessari miklu
vinnuhörku og sumir þeirra þvert á
móti vera með áhyggjur af að Musk
kunni að vera að þrotum kominn og
geti ekki ráðið mikið lengur við
álagið.
Ekki um annað að ræða
Meðal þeirra sem tjáðu sig um
viðtalið var Arianna Huffington,
stofnandi Huffington Post, sem
sjálf hefur fjallað um það opinber-
lega hvernig hún lagði of hart að sér
og brann út í starfi. Hún skrifaði
opið bréf þar sem hún hvatti Musk
til að breyta starfsvenjum sínum og
benti honum á að of lítil hvíld drægi
úr afköstum og skerti vitsmunalega
getu fólks. Musk svaraði Huffington
Nicolás Maduro, forseti Venesúela,
greindi frá því í sjónvarpsávarpi á
föstudag að gengi gjaldmiðils lands-
ins yrði fellt um nærri því 95%. Hann
tilkynnti um leið u.þ.b. 3.000% hækk-
un lágmarkslauna, upp í jafnvirði 30
bandaríkjadala á mánuði. Bloomberg
greinir frá að skattar verði einnig
hækkaðir og bensínverð sömuleiðis.
Nýr gjaldmiðill, bolívar soberano,
sem þýða mætti sem fullveldisbólívar,
fer í umferð í dag og verður gengi
hans tengt gengi rafmyntarinnar
petro sem stjórnvöld í Venesúela
kynntu til sögunnar í byrjun þessa
árs og segjast tryggja með olíulindum
og öðrum náttúruauðlindum landsins.
Á einn petro að jafngilda 60 banda-
ríkjadölum eða 3.600 fullveldisbólí-
vörum.
Reuters segir breytingarnar setja
verslunareigendur í landinu í erfiða
stöðu. Óðaverðbólga, verðlagsstjórn-
un og gjaldeyrishöft hafa torveldað
allan verslunarrekstur og gæti hækk-
aður launakostnaður og skattar riðið
sumum verslunum að fullu. Voru ófá-
ar verslanir lokaðar um helgina á
meðan eigendur þeirra lögðu mat á
stöðuna. ai@mbl.is
AFP
Erfiðleikar Maður gengur framhjá vegg sem á hefur verið krotað „hungur“
á spænsku. Efnahagsvandi landsins virðist ekki ætla að skána í bráð.
Gengisfelling og
glundroði í Venesúela
Hakan Samuelsson, forstjóri sænska
fólksbílaframleiðandans Volvo Cars,
segir að leggja þurfi niður alla tolla
á viðskipti með bíla á milli Banda-
ríkjanna, Kína og Evrópu. Samuels-
son ritaði grein í Financial Times
þar sem hann segir að afnám tolla
myndi fjölga valkostum neytenda,
auka gæði bifreiða, verða til þess að
kaupendur fái meira fyrir pening-
inn og um leið fjölga störfum og
auka hagvöxt og velsæld víða um
heim.
Volvo, sem er í eigu kínverska
fyrirtækisins Geely, er nokkuð vel í
stakk búið til að bregðast við yf-
irvofandi tollastríði Donalds
Trumps við Evrópusambandið og
Kína. Volvo opnaði fyrir skemmstu
fyrstu bílaverksmiðju sína í Banda-
ríkjunum en fyrirtækið framleiðir
einnig bíla í Kína og Evrópu.
Munu þó flestir bílaframleiðendur
finna mjög fyrir hækkuðum tollum
enda eru þeir háðir flóknum að-
fangakeðjum sem teygja sig um all-
an heim. Hafa stærstu bílaframleið-
endur þegar bent á að hækkaðir
tollar Bandaríkjanna á ál og stál
auki kostnað við smíði bíla þar í
landi. Síðast i júní hótaði Trump að
leggja 20% viðbótartoll á alla bíla
sem fluttir eru inn til Bandaríkjanna
frá Evrópu. ai@mbl.is
AFP
Verðmæti Bíll málaður í Slóvakíu.
Mikið er í húfi hækki tollar.
Stjórnandi Volvo vill
afnám tolla á bifreiðar
Stjórnandi danska gámaflutninga-
fyrirtækisins A.P. Moller-Maersk
segir að ef tollastríð Bandaríkjanna
við umheiminn haldi áfram að
harðna þá muni það valda Banda-
ríkjunum margfalt meiri skaða en
öðrum löndum.
Soren Skou, forstjóri Maersk sem
er stærsta gámaflutningafyrirtæki
heims, segir hægt að áætla að hærri
tollar muni minnka vöxt alþjóðavið-
skipta um 0,1 til 0,3% en að áhrifin
fyrir Bandaríkin geti hugsanlega
numið 3-4%. Bloomberg greinir frá
þessu.
Maersk flytur um 20% af allri
neytendavöru sem flutt er sjóleiðis
og hefur því góða yfirsýn yfir mögu-
leg áhrif tollastríðs. Skou bendir á að
ef Bandaríkjastjórn hækkar tolla á
vörur og hráefni frá Kína þá muni
það líkast til leiða til þess að banda-
rískir innflytjendur leiti til annarra
Asíulanda í staðinn, s.s. til Víetnams
eða Indónesíu. „Framleiðendur vin-
sælla vörumerkja á borð við Nike
eru með verksmiðjur um alla Asíu,
en ekki bara í einu landi, svo að þau
geta skipt einu framleiðslulandi út
fyrir annað,“ segir hann. „Þá spilar
líka inn í að margt af því sem Banda-
ríkin flytja inn í dag er einfaldlega
ekki framleitt í Bandaríkjunum og
t.d. ekki hægt að kaupa bandaríska
Nike-strigaskó eða iPhone-snjall-
síma. Það þýðir að neytendur sitja á
endanum uppi með kostnaðinn af
tollunum.“ ai@mbl.is
Segir hærri tolla bitna verst á BNA