Morgunblaðið - 23.08.2018, Blaðsíða 34

Morgunblaðið - 23.08.2018, Blaðsíða 34
34 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. ÁGÚST 2018 – fyrir dýrin þín Ást og umhyggja fyrir dýrin þín Veldu bosch hundafóður fyrir hundinn þinn Þýskt hágæða fóður – fersk innihaldsefni án aukaefna. Smáralind | Kringlunni | Reykjanesbæ | Akranes | Sími 511-2022 | www.dyrabaer.is 15 kg 8.990 kr. Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Steinbryggjan sögufræga við Gömlu höfnina í Reykjavík hefur verið í fréttum eftir að hún skaut „upp kollinum“ vegna endurbóta á Tryggvagötu. Bryggjan mun á ný hverfa undir yfirborð jarðar en hún hafði ekki sést síðan hún fór undir landfyllingu árið 1940. En hver er þessi steinbryggja? Greinargóða frásögn um bryggjuna og tilurð hennar er að finna í ritinu „Hér heilsast skipin“ eftir Guð- jón Friðriksson sagnfræðing, sem út kom á 100 ára afmæli hafnar- gerðar í Reykja- vík. Í janúar 1884 samþykkti bæj- arstjórn Reykja- víkur að verja 10 þúsund krónum til að smíða bæjarbryggju eftir að áskoranir höfðu komið fram um slíka framkvæmd. Fram að þessu höfðu bryggjur í fjörukambinum verið í eigu einstakra kaupmanna. Árið áður, 1883, höfðu fjórir kaup- menn, þeir Siemsen, Smith, Bryde og Zimsen, bannað öllum að nota bryggjur sínar nema gegn gjaldi. Þetta hleypti illu blóði í bæjarbúa. Jakobi Sveinssyni snikkara var falin gerð bryggjunnar og lauk hann við verkið sumarið 1884. Var hún hlaðin grjóti efst en gerð úr timbri að framanverðu. „Þegar til kom bætti bryggjan ekki mikið úr hafn- araðstæðum í Reykjavík,“ segir Guðjón. Útgerð þilskipa var hafin í Reykjavík og þau gátu ekki lagst að hinni nýju bryggju því hún var of stutt. Bryggjan endurbyggð Á fundi hafnarnefndarinnar í október 1891 var ákveðið að end- urbyggja framhluta bryggjunnar úr steini, en áður hafði hún verið lengd um 19 metra. Þekktur danskur steinhöggvari, Julius Schau, tók að sér verkið og lauk því í júlí 1893. Eftir þetta hlaut bryggjan nafnið Steinbryggjan. Julius Schau kom hingað til lands til að vinna að byggingu alþing- ishússins. Hann settist hér að og kvæntist íslenskri konu, Kristínu Magnúsdóttur frá Melkoti. Eftir hann liggja fleiri hús, t.d. Lauga- vegur 10 og Bankastræti 3, sem var fyrsta íbúðarhúsið í Reykjavík sem byggt var úr tilhöggnu grágrýti með svipuðum hætti og alþing- ishúsið. Nú er í húsinu snyrti- vöruverslunin Stella. Schau var margt til lista lagt. Hann er m.a. höfundur Hallgrímshörpunnar, minnismerkis um Hallgrím Pét- ursson sálmaskáld, sem stendur við Dómkirkjuna. Steinolíugaslugt var sett upp á Steinbryggjunni árið 1902 og var hún til mikilla bóta því fram að því höfðu menn þurft að paufast þar í myrkri á vetrum. Ekki voru menn alveg ánægðir með bryggjuna og talin var þörf á að lengja hana, breikka og hækka. Var talið æskilegt að allt að 100 tonna seglskip gætu lagst að henni. Sumarið 1903 var samþykkt að fara í þetta verk og var athafna- manninum Tryggva Gunnarssyni falið verkið. Eftir viðgerð Tryggva og hans manna var bryggjan komin í það horf sem hún var í allt þar til hún hvarf undir landfyllinguna 1940. Steinbryggjan var um áratuga skeið eins konar andlit Reykjavíkur. Eftir henni gengu útlendingar og aðrir ferðamenn þegar þeir komu til höfuðstaðar Íslands sjóleiðis. Kon- ungar Íslands, Friðrik VIII og Kristján X, stigu þar á land á rauð- um dregli þegar þeir komu til lands- ins 1907, 1921 og 1930. Fyrsta bryggja Reykvíkinga  Hið fræga mannvirki Steinbryggjan komst í fréttirnar þegar hún birtist mönnum á dögunum  Tekin í notkun 1884 en síðar endurbætt  Um áratuga skeið eins konar andlit Reykjavíkur Morgunblaðið/sisi Bryggjan sýnileg Nú gefst almenningi fágætt tækifæri til að skoða hið sögufræga mannvirki. Til vinstri á myndinni er tollhúsið (Kolaportið) og til hægri nýbyggingar á Hafnartorgi. Götuspottinn hefur fengið heitið Steinbryggja. Ljósmynd/Ólafur Magnússon Steinbryggjan Fjöldi fólks samankominn á bryggjunni til þess að fylgjast með óþekktum atburði. Eimskipafélagshúsið og Hafnarstræti 15 fjær. Guðjón Friðriksson Fyrir opnu hafi Horft niður bryggj- una. Myndin líklega tekin árið 1907. Vilhjálmur S. Vilhjálms- son blaða- maður, sem skrifaði dálk í Alþýðu- blaðið undir dulnefninu Hannes á horninu, minntist Steinbryggj- unnar svo í bók sem kom út ár- ið 1957: „Það má segja að upp og nið- ur Steinbryggjuna hafi í raun og veru verið látlaus straumur sjófarenda í marga áratugi. Þarna stóðu ungir Reykvíkingar og veiddu þyrskling og marhnút og þarna röltu um gamlir sjó- menn, sem mundu fífil sinn fegri, en undu við að sjá dreng- ina að veiðum og unga, hrausta sjómenn koma af hafi. Stund- um var bryggjan ötuð slori og þakin þangi, en stundum var hún líka hvítþvegin og snyrtileg og sólin bakaði steininn og sjávarsaltið myndaði kristalla, sem glitruðu í sólskininu, en kufungar og hrúðurkallar þöktu hlið hennar. Það var mikill og feskur ilmur af Steinbryggj- unni. Og einstaka sinnum kom það fyrir, að fyrirmenn Reykja- víkur söfnuðust prúðbúnir sam- an á henni til þess að taka á móti höfðingjum sem sóttu borgina heim.“ Slorug og hvítþvegin BRYGGJUNNAR MINNST Vilhjálmur S. Vilhjálmsson Innkauparáð Reykjavík- urborgar hefur sam- þykkt að ganga að til- boði D. Ing- Verks ehf. um gerð göngu- og hjólastígar á Bústaðavegi, milli Kringlumýrarbrautar og Veð- urstofuvegar. Alls bárust fimm tilboð í verkið og voru þau öll yfir kostnaðar- áætlun. D. Ing-Verk ehf. bauð 83 milljónir króna í verkið. Var það 25% yfir kostnaðaráætlun, sem hljóðaði upp á 66 milljónir. Umhverfis- og skipulagssvið Reykjavíkurborgar er fram- kvæmdaaðili verksins. Í því felst m.a. upprif á núverandi yfirborði, stígum og tröppum og gerð göngu- og hjólastíga ásamt aðlög- un á aðliggjandi stígum. Stefnt er að því að verkinu verði lokið á þessu ári. sisi@mbl.is Stígar á Bústaða- vegi verða lagaðir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.