Breiðfirðingur


Breiðfirðingur - 01.04.1999, Page 66

Breiðfirðingur - 01.04.1999, Page 66
✓ Asgeir Bjarnason Samgöngur Tuttugasta öldin er senn á enda runnin. Öldin sem færði okkur íslendingum innlendan ráðherra árið 1904, fullvalda ríki árið 1918 og lýðveldi 1944. f kjölfar alls þessa hafa framfarir á flestum sviðum orðið miklar landi og þjóð til heilla. Hér verð- ur fátt eitt talið, en staldrað við samgöngumálin, sem að mörgu leyti hafa verið okkur í Dalasýslu erfið, þar sem sýslan er umlukt háum fjöllum og hafnlausum sjávarströndum við Hvammsfjörð og Gilsfjörð. Eyjaklasinn útifyrir er þéttur og straumar þar þungir. Siglingaleiðin og sjávardýpið var fyrst mælt og kortlagt árið 1895. Þá var því slegið föstu að sjóleiðin um Röstina, þ. e. milli Steinakletta og Emburhöfða, væri besta siglingaleiðin inn á Hvammsfjörð, en þó verður að sæta þar sjávarföllum og hafa góðan leiðsögumann á stærri skipum. Inn á Gilsfjörð er siglingaleiðin betri og hafnarstæði í Skarðstöð á Skarðsströnd það besta sem til er í Dalasýslu. Allt fram yfir miðja þessa öld urðu Dalamenn að nota sjó- flutninga, því landsamgöngur fyrir bifreiðar vóm ótryggar á vet- uma. Verslanir urðu þá að byrgja sig upp með nauðsynjavörur, áður vetrarríki hófst. Snemma varð mönnum ljóst að bæta þyrfti landsamgöngur svo flutningar yfir veturinn yrðu öruggari. Lengi vel var engin tækni til við vega- og brúargerð. Það var handaflið með skóflu og haka í vegavinnu og hamar og sög við brúargerð. Síðar kom hestaflið með kerrur og vagna. Það þótti þá mikil framför. Löngu síðar komu vélar (dráttarvélar) og bílar, þá fyrst var hægt að ryðja burt stórum steinum og slétta vegi. Saga bifreiða er ekki ýkja gömul hér á landi. Það er talið að fyrsta nothæfa bifreiðin hafi komið hingað til lands með Is-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Breiðfirðingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Breiðfirðingur
https://timarit.is/publication/1303

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.