Breiðfirðingur


Breiðfirðingur - 01.04.1999, Síða 69

Breiðfirðingur - 01.04.1999, Síða 69
SAMGÖNGUR 67 Margt hefur breyst frá því sem að framan var lýst, enda er tæknin allt önnur en áður var. Frá styrjaldarlokum (1945) hafa viðskipti á milli manna og þjóða orðið greiðari en áður var mögulegt. Kröfumar sem fólk gerir nú til samgangna eru líka allt aðrar en áður var. Nú verða helst allir vegir að vera með bundnu slitlagi og færir allt árið allsstaðar á landinu. Tæknin við vega- og brúargerð er nú miklu fullkomnari en áður. Nú eru vegir lagðir í gegnum fjöll og undir firði, auk þess þarf ekki allsstaðar að krækja fyrir fjarðarbotna, því víða eru brú- aðir firðir. Það styttir leiðir og bætir samgöngur mikið. Allt þetta hefur gerst á undanförnum árum. Byggðin í Dalasýslu er dreifð og henni tilheyrir langt vega- kerfi (ca. 'h km á íbúa). Landsamgöngur eru yfirleitt góðar innan héraðs og um margar akfærar leiðir er að velja á sumrin út og inn í héraðið, en aðeins 5 þeirra eru oftast færar yfir veturinn. Heydalsvegur varð akfær sumarið 1972 og hefur hann reynst „bjargvættur”, þegar vonskuveður og ófærð hamlar bíl- ferðum yfir nærliggjandi fjallvegi. Hann er snjóléttur og veg- urinn er aðeins 160 m, þar sem hann er hæstur. Þessari leið þarf að halda vel við, því hún getur sparað snjómokstur á öðr- um fjallvegum. Að lokum minni ég á þrjár stórkostlegar samgöngubætur, sem allar tilheyra Vesturlandi. Þær bæði stytta og bæta sam- göngur og þjóna landsmönnum öllum í ríkum mæli. 1. Borgarfjarðarbrúin var tekin notkun 17. apríl 1979 og vígð 13. september 1981. 2. Gilsfjarðarbrúin ásamt vegi var tekin í notkun 14. júlí 1997 og vígð 30. október 1998. 3. Hvalfjarðargöngin, fyrstu göng hér á landi undir sjó, voru tekin í notkun og vígð þann 11. júlí 1998. Ég hef hér að framan stiklað á stóru í landsamgöngum, er tilheyra Dalasýslu og nágrenni. Hinsvegar er mér það vel ljóst að margt er hér ótalið sem hefur sögulegt gildi, en til fróðleiks fyrir þá sem síðar rita um samgöngumál Dalasýslu hefur þessi stutta samantekt nokkurt gildi. Þessi þáttur framfara er aðeins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Breiðfirðingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Breiðfirðingur
https://timarit.is/publication/1303

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.