Morgunblaðið - 03.01.2019, Blaðsíða 45

Morgunblaðið - 03.01.2019, Blaðsíða 45
UMRÆÐAN 45 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. JANÚAR 2019 Bláu húsin v/Faxafen Sími 553 7355 • www.selena.is • Selena undirfataverslun • Næg bílastæði Sundföt fyrir sólarfríið Mánudaginn 7. janúar á Grand Hótel Reykjavik kl. 13:00 Málþingið er í samvinnu við samtökin Betri byggingar þ.á.m..: Dr. Ólafur H. Wallevik, forstöðumaður Rb á Nýsköpunar­ miðstöð og prófessor við HR, fjallar um hvernig við getum kveðið niður mygludrauginn. Dr. Johan Mattsson, líffræðingur og einn af stofnendum Mycoteam í Noregi 1986, tekur fyrir rakaskemmdir og áhrif þeirra á innivist. Dr. María Ingibjörg Gunnbjörnsdóttir, lungna­ og ofnæmislæknir, fjallar um mögulegar heilsufarslegar afleiðingar. Kristmann Magnússon, sérfræðingur við Rb á Nýsköpunarmiðstöð, tekur fyrir dæmi um rakaskemmdir og mygluð hús. Dr. Björn Marteinsson, arkitekt, verkfræðingur og dósent við HÍ, kynnir vandamál við hönnun húsa og fyrirbyggjan­ di aðgerðir. Alma D. Ívarsdóttir, frá verkfræðistofunni Mannvit, og Sylgja D. Sigurjónsdóttir, frá verkfræðistofunni EFLA, kynna ISIAQ (heimssambandið um loftgæði innanhúss). Dr. Guðni A. Jóhannesson, orkumálastjóri og fyrrum prófessor í byggingareðlisfræði frá KTH, Stokkhólmi, fjallar um raka og hvað er sérstakt hér á landi. Pallborðsumræður með þremur læknum: Ragnhildur Magnúsdóttir, María Ingibjörg Gunnbjörnsdóttir og Kristín Sigurðardóttir Rannsóknastofa byggingariðnaðarins Rb, við Nýsköpunarmiðstofu Íslands heldur málþing um ÁHRIF RAKASKEMMDA OG MYGLU Á INNIVIST OG HEILSU Fyrirlesarar verða m.a.: Mánudaginn 17. júlí 2017, skrifaði Guðni Ágústsson fyrrver- andi þingmaður og ráðherra grein í Morgunblaðið, um að uppbyggður Kjalveg- ur með bundnu slitlagi verði líkt og Hval- fjarðargöngin, settur í einkaframkvæmd- og fjármagnaður með veggjaldi á hvern bíl, á örfáum árum. Ótímabært er að þessi vegur sé boðinn út næstu árin án veðurfarsmælinga sem skipta miklu máli, í meira en 700 m hæð. Í þessari hæð yfir sjávarmáli eiga heilsársvegir ekki heima. Tilraun til að fjármagna þar svona sam- göngumannvirki á örstuttum tíma með innheimtu veggjalda er von- laus, þó að fyrrverandi landsbyggð- arþingmaður vilji án árangurs sýna fram á, að öll meðalumferðin í Hvalfjarðargöngum flytjist þaðan yfir á Kjöl, eða Sprengisand. Hér horfir Guðni Ágústsson fram hjá þeirri staðreynd að nú týna fjall- vegir víða um land, tölunni á ill- viðrasömum og snjóþungum svæð- um þegar framfarir á sviði jarðganga aukast. Þessi fyrrver- andi landsbyggðarþingmaður lætur sig það engu varða, að ekki er sjálf- gefið að talsmenn fjárveitinga- valdsins, hafi áhuga á því að henda mörg hundruð milljónum króna í samfelldan snjómokstur, sem hleypir upp kostnaðinum og er óframkvæmanlegur í of mikilli veð- urhæð, á illviðrasömum- og snjó- þungum svæðum. Þetta vandamál eyðileggur allar tilraunir einka- aðila, sunnan og norðan fjalla til að fjármagna vel uppbyggðan Kjalveg á enn skemmri tíma en Hvalfjarð- argöngin þegar yfirstjórn Vega- gerðarinnar og talsmenn fjárveit- ingavaldsins neyðast til að berja í borðið, með þeim skilaboðum að engir peningar séu til. Annars geta erlendir ferðamenn sem koma um langan veg utan úr, hinum stóra heimi til að kynnast veðurfarinu, á Íslandi alla vetrarmánuðina sett sig í óþarfa hættu án þess að kynna sér vandlega, íslenskt veðurfar. Til eru of mörg dæmi um að starfsmönnum björgunarsveitanna hafi gengið erfiðlega að koma erlendum ferðamönnum aftur til byggða, vegna blindbyls á snjóþung- um svæðum í meira en 600 m hæð, yfir sjávarmáli. Gallinn er sá að hvort sem reynt er að byggja upp hindrunarlausan heilsársveg, milli Reykjavíkur og Akureyrar um Kjöl, Sprengisand, eða Stórasand verður 10-15 metra snjódýpt og meira en 75 metra veðurhæð á sekúndu alltaf stórt vandamál á þessum leiðum, sem útilokar alla möguleika á sam- felldri vetrarþjónustu og hrellir stuðningsmenn hálendisvegarins þvert á allar veðurspár. Það segir ekkert að einkaaðilar í fámennum sveitarfélögum fyrir norðan og sunnan, ráði auðveld- lega við fjármögnun samgöngu- mannvirkja á hálendinu, með 1000 króna veggjaldi á örfáum árum þegar yfirstjórn Vegagerðarinnar í Reykjavík, neitar allri beiðni um samfellda vetrarþjónustu, á þessu illviðrasama- og snjóþunga svæði. Þar geta snöggar veðrabreytingar þvert á allar veðurspár valdið því, að þessi þjónusta verði samanlagt ennþá dýrari en gerð Fáskrúðs- fjarðarganga, sem voru vel innan við þrjú ár í vinnslu og kostuðu 3,8 milljarða króna. Fjarstæðukennt tal um snjóleysi og steikjandi hita á Sprengisandi, Kili, og Stóra- sandi alla vetrarmánuðina er á skjön við raunveruleikann og í hróplegri mótsögn við góða blaða- mennsku. Alla, vetrarmánuðina tekur illviðrið ráðin af stuðnings- mönnum Kjalvegar, sem sleppur hvergi við 6-12 metra snjódýpt. Yf- ir hálendið, verður meðalumferðin á sólarhring aldrei jafnmikil og í Hvalfjarðargöngum sem þolir ekki álagið af 8-9 þúsund ökutækjum á dag. Hugmyndinni um uppbyggðan heilsársveg yfir Kjöl teflir Guðni Ágústsson gegn fækkun fjallvega á snjóþungum og illviðrasömum heið- um í 500-600 m hæð þegar jarð- göng á landsbyggðinni tryggja enn betra aðgengi að heilbrigðisþjón- ustunni, næstu áratugina. Sem arð- bær framkvæmd er þessi hugmynd fyrrverandi þingmanns Suður- kjördæmis um uppbyggðan og hindrunarlausan Kjalveg á illviðra- sömu svæði sem stæði um 100-200 metrum hærra en Öxnadalsheiði, út í bláinn. Kostnaðurinn við að hafa snjóblásara og veghefil til taks, alla vetrarmánuðina í upp- sveitunum fyrir sunnan og norðan vegna snjóþyngsla á þessum ill- viðrasömu svæðum fer illa í yfir- stjórn Vegagerðarinnar og tals- menn fjárveitingavaldsins sem neyðast til að segja, hingað og ekki lengra. Kjalvegur fær enga vetrarþjónustu Eftir Guðmund Karl Jónsson » Alla vetrarmánuðina tekur illviðrið ráðin af stuðningsmönnum Kjalvegar, sem sleppur hvergi við 6-12 metra snjódýpt. Guðmundur Karl Jónsson Höfundur er farandverkamaður. Móttaka aðsendra greina Morgunblaðið er vettvangur lifandi umræðu í landinu og birtir aðsendar grein- ar alla útgáfudaga. Þeir sem vilja senda Morgunblaðinu greinar eru vinsamlega beðnir að nota innsendikerfi blaðsins. Kerfið er auðvelt í notkun og tryggir öryggi í sam- skiptum milli starfsfólks Morgunblaðsins og höfunda. Morgunblaðið birtir ekki greinar sem einnig eru sendar á aðra miðla. Kerfið er aðgengilegt undir Morgunblaðslógóinu efst í hægra horni forsíðu mbl.is. Þegar smellt er á lógóið birtist felligluggi þar sem liðurinn „Senda inn grein“ er valinn. Í fyrsta skipti sem innsendikerfið er notað þarf notandinn að nýskrá sig inn í kerfið. Ítarlegar leiðbeiningar fylgja hverju þrepi í skráningarferlinu. Eftir að viðkomandi hefur skráð sig sem notanda í kerfið er nóg að slá inn kennitölu notanda og lykilorð til að opna svæðið. Hægt er að senda greinar allan sólar- hringinn. Nánari upplýsingar veitir starfsfólk Morgunblaðsins alla virka daga í síma 569-1100 frá kl. 8-18. Allt um sjávarútveg
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.