Morgunblaðið - 03.01.2019, Qupperneq 62

Morgunblaðið - 03.01.2019, Qupperneq 62
VIÐTAL Helgi Snær Sigurðsson helgisnaer@mbl.is „Það er „Reif“, þetta er gamli fram- burðurinn á þessu nafni,“ segir enski leikarinn Ralph Fiennes þeg- ar hann er spurður hvernig fornafn hans sé borið fram. Þá er það komið á hreint, ekki „Ralf“, sumsé, eins og margir virðast halda. Fiennes er umsetinn blaðamönnum í litlu viðtalsherbergi virðulegs hótels í Sevilla, nokkrum klukkustundum fyrir afhendingu Evrópsku kvik- myndaverðlaunanna þar í borg, 15. desember síðastliðinn. Blaðamaður Morgunblaðsins er einn hinna fjölmörgu sem sóttust eftir viðtali við þennan heimskunna og hæfileikaríka leikara og leik- stjóra, er í seinna hollinu þennan dag en mætti Fiennes reyndar í þungum þönkum á hraðferð nokkr- um mínútum áður, stikandi eftir fjölfarinni gangstétt í átt að hótel- inu með augun á skónum. Myndar- legt skegg felur andlitið heims- kunna en þó tókst blaðamanni að bera kennsl á stjörnuna sem virkar eins og hver annar skeggjaður mið- aldra karl þar sem hún situr af- slöppuð í rauðum antíksófa og svar- ar góðfúslega spurningum fjölmiðla- manna. „Reif“ klórar sér ítrekað í skegginu síða, greinilegt að margt svarið er að finna þar við miserfið- um spurningum viðstaddra. Ofan- rituðum verður hugsað til hinnar ágætu hljómplötu Reif í skeggið frá árinu 1994. Væri það ekki fyrirtaks fyrirsögn á viðtalið? Jú, svei mér þá! Shakespeare-aðdáandi Fiennes hefur á ferli sínum leikið bæði á sviði og í kvikmyndum og á síðustu árum hefur hann reynt fyrir sér sem kvikmyndaleikstjóri með prýðilegum árangri. Nú síðast leik- stýrði hann The White Crow, kvik- mynd sem segir af flótta ballett- dansarans Rudolfs Nureyevs frá Sovétríkjunum til Vesturlanda árið 1961. Áður hafði Fiennes leikstýrt The Invisible Woman og Coriolanus en sú síðarnefnda er byggð á leikriti Shakespeares og fór Fiennes með titilhlutverk myndarinnar og einnig eitt af aðalhlutverkum The White Crow. Leiksigrar hans hafa verið margir á hvíta tjaldinu og má geta kvikmynda á borð við Schindler’s List, The English Patient, Strange Days, Quiz Show, Red Dragon, The Constant Gardener og yngri kyn- slóðir ættu að kannast við ómennið Voldemort úr Harry Pott- er-kvikmyndunum sem Fiennes lék með miklum tilþrifum. Dálæti leik- arans á Shakespeare er þekkt og hefur hann leikið í verkum leik- skáldsins bæði á sviði og á hvíta tjaldinu en Fiennes vakti einmitt fyrst athygli í sýningum konunglega breska leikhússins, Royal National Theatre, á verkum Shakespeares. Skipuleggur sig vel Fiennes er spurður hvernig hann hafi tíma til að sinna sviðs- og kvik- myndaleik og leikstjórn og segist hann einfaldlega skipuleggja tíma sinn vel. „Ég tók mér góðan tíma í að leikstýra síðustu mynd og nú er það búið og ég er aftur farinn að leika á sviði og að skoða kvik- myndahlutverk,“ segir hann, blátt áfram. Það tók verulega á að gera The White Crow, segir Fiennes, en fyrir þrýsting frá framleiðendum tók hann að sér hlutverk Alexanders Púskíns í myndinni því auðveldara var að fjármagna myndina með kvikmyndastjörnu innanborðs. Aðr- ir leikarar myndarinnar eru hins vegar lítt þekktir. „Ég er ánægður með að vera bara leikari núna,“ segir Fiennes og er spurður hvort auðveldara sé að vera leikari en leikstjóri. „Já, það held ég. Það fylgir því mikil streita og ábyrgð að vera leikstjóri. Ég nýt leikstjórnarinnar sjálfrar og klipp- ingarinnar en angistin sem fylgir peningahliðinni, fjármögnuninni, hefur valdið mér mestri streitu. Að vinna með leikurum finnst mér þó afar gefandi,“ svarar Fiennes. Frábærir og ólíkir leikstjórar Erlend blaðakona spyr hvort Fiennes eigi sér eitthvert drauma- hlutverk og svarar hann því neit- andi. Hann meti hvert tilboð fyrir sig og hafi nokkur atriði í huga þeg- ar kemur að valinu, m.a. hver leik- stýri myndinni, hvort handritið sé vel skrifað og áhugavert og persón- an vel mótuð. Miklu skipti að leik- stjórinn sé frjór í hugsun og leitandi í listsköpun sinni. Fiennes er beðinn að nefna nokkra leikstjóra sem hafi haft áhrif á hann og segir hann þá marga en nefnir sérstaklega Anthony Minghella og István Szabó. Leikstjórar hafi hver sína aðferð; Szabó sé til að mynda einkar laginn við að ná fram blæ- brigðaríkri túlkun leikara en Steven Spielberg sé aftur á móti miklu beinskeyttari og tali umbúðalaust. „Ef eitthvað var ekki í lagi sagði hann að það væri ekki í lagi en þeg- ar eitthvað var gott var hann dug- legur að hrósa manni. Hann er mjög blátt áfram og kraftmikill á tökustað,“ segir Fiennes um Spiel- berg sem leikstýrði honum í Schindler’s List. Shakespeare myndi gefast upp á kvikmyndabransanum Blaðamaður Morgunblaðsins grípur tæifærið þegar Fiennes lýk- ur svarinu og spyr hvort hann sjái eftir að hafa hafnað einhverjum hlutverkum sem honum hafi verið boðin. Fiennes hugsar sig um vel og lengi og viðstaddir búa sig undir svar sem gæti ratað í fyrirsagnir. „Nei, mér detta engin í hug þessa stundina,“ segir Fiennes svo bros- andi og biðst afsökunar á svarinu. „Ekkert mál,“ svarar íslenski blaða- maðurinn og veltir fyrir sér hvort hin langa umhugsun hafi verið stríðni af hálfu leikarans. Líklega ekki, Fiennes virðist vera of kurteis fyrir slík uppátæki. Hann fær nú býsna frumlega spurningu: Ef Shakespeare væri uppi á okkar tímum, væri hann þá handritshöfundur eða leikskáld? „Ég held að hann myndi prófa hvort tveggja og snúa sér svo alfarið að leikhúsi eftir að hafa reynt fyrir sér í kvikmyndum,“ segir Fiennes og hlær. „Það væru alltof mörg Shake- speare-handrit í þróun með athuga- semdum framleiðenda og yfirmanna og hann myndi segja þeim að fara til fjandans og snúa svo aftur í leik- húsið.“ Kvikmyndir eru áhrifamiklar En hvernig leggst það í Fiennes að hljóta heiðursverðlaun á borð við þau sem hann hlaut í Sevilla? Hann segir verðlaun í raun engu breyta um framhaldið; listsköpunin sé allt- af sama glíman. Auðvitað sé gott að fá viðurkenningu en svo komi Reif í skeggið AFP Sáttur Ralph Fiennes hlaut heiðursverðlaun Evrópsku kvikmyndaverðlaunanna 15. desember síðastliðinn. Hér er hann lukkulegur með verðlaunagripinn.  Ralph Fiennes var heiðraður fyrir framlag sitt til kvikmyndagerðar á Evrópsku kvikmyndaverð- laununum í fyrra  Gott að fá viðurkenningu en starfið eftir sem áður hið sama, segir Fiennes 62 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. JANÚAR 2019 Skeifunni 8 | Sími 588 0640 | casa.is 2097/30 Króm / Brass verð 199.000,- Svart takmörkuð útgáfa verð 265.000,- Hönnuður Gino Sarfatti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.