Morgunblaðið - 15.01.2019, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 15.01.2019, Blaðsíða 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 15. JANÚAR 2019 „Það voru veitt um 60 leyfi, það er alveg svipað og hefur verið undan- farin ár. Þar af voru reyndar tvö sem ekki varð af, rannsóknir sem ekki varð af,“ segir Sigurður Berg- steinsson, verkefnastjóri og forn- leifafræðingur hjá Minjastofnun, spurður um rannsóknir síðasta árs. Þau leyfi sem ekki voru notuð voru fyrir framkvæmdarannsókn á Akureyri sem hætt var við og svo aðra rannsókn í Baldursheimi í Mývatnssveit. Sigurður segir rann- sóknir ársins í fyrra hafa verið af öllum stærðum og gerðum. „Þær voru misjafnlega stórar rannsókn- irnar, allt frá því að vera pínulitlar framkvæmdarannsóknir vegna línu- lagna eða skurðgraftar upp í mjög stórar.“ Einungis einn erlendur aðili er á lista yfir þá sem fengu leyfi til fornleifarannsókna og var það Uni- versity of Massachusetts Boston. Að sögn Sigurðar hafa þeir verið hér árum saman að rannsaka í Skagafirði. „Það er mjög stór og mjög dýr rannsókn sem dreifist yf- ir stórt svæði. Stór hluti Skaga- fjarðar er undir. Aðallega könn- unarskurðir í Hegranesi.“ Um 60 leyfi til fornleifa- rannsókna veitt í fyrra Fornleifagröftur Nóg var um að vera í fornleifarannsóknum í fyrra.  Vísindamenn frá Boston í Skagafirði Fornleifarannsóknir2018 » Um 60 leyfi veitt á árinu. » Tvær rannsóknir ekki fram- kvæmdar. » Svipað hlutfall fram- kvæmda- og vísindarannsókna og síðustu ár. Komum skipa í hafnir Faxaflóahafna sf. fækkaði á síðasta ári frá árinu 2017, þar af fækkaði komum fiski- skipa í hafnirnar um 8% milli ára. Hefur fiskiskipum fækkað jafnt og þétt í höfnunum undanfarin ár. Á móti kom, að brúttótonnatala skipa í höfnunum hækkaði töluvert og fjölg- un farþegaskipa heldur áfram. Faxaflóahafnir annast rekstur hafna og hafnarsvæða á Akranesi, Grundartanga, í Borgarnesi og Reykjavík. Samkvæmt yfirliti, sem birt er á heimasíðu félagsins komu samtals 1.475 skip í hafnirnar s á árinu 2018, 41 færra en árið áður og er það samdráttur um 3%. Komur flutningaskipa í fyrra voru 610 tals- ins, fækkaði um 15, og komur fiski- skipa voru 449, fækkaði um 37 eða 8%. Komum annarra skipa, svo sem skúta og snekkja, fækkaði um 22% eða úr 65 í 51. Alls komu 152 farþegaskip í hafn- irnar á síðasta ári, fjölgaði um 17 frá fyrra ári eða um 12%. Þessum skipa- komum hefur fjölgað mikið und- anfarin ár, voru sem dæmi 68 árið 2011. Þá fara skip, sem koma í höfnina, stækkandi. Á árinu 2017 komu skip samtals að stærð rúmlega 11,2 millj- ónir brúttótonna til hafna Faxaflóa- hafna en á síðasta ári var þyngd þeirra samtals 12,1 milljón brúttó- tonna. Ekki mikil áhrif á innviði Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxa- flóahafna, segir að þróun undanfar- inna ára hafi ekki haft mikil áhrif á innviðina, þ.e. hafnarbakkana. Fiski- skipin séu enn af þeirri stærð sem viðlega, einkum í Gömlu höfninni, geri ráð fyrir. Breytingin í flutn- ingaskipunum sé af sama toga, þ.e. að viðlegan og dýpi sé til staðar til að þjóna þeim skipum sem koma. Og þrátt fyrir stækkandi farþegaskip sé djúprista þeirra innan marka þannig að stærstu skip geti lagst að Skarfa- bakka. „Nýr hafnarbakki utan Klepps er hins vegar það verkefni sem á að þjóna nýrri kynslóð flutningaskipa sem verða stærri, breiðari og djúp- ristari en þau sem nú sigla,“ segir Gísli. „Nýja bakkanum fylgir að dýpka þarf í sundinu utan bakkans, það verkefni er í undirbúningi, en beðið er svara og leyfa til að hefja það. Almennt séð erum við ágætlega í stakk búin til að glíma við þær breytingar á stærð og fjölda skipa sem þróunin ber með sér, hvort heldur er í Reykjavík eða á Grund- artanga, auk þess sem aðstaðan á Akranesi getur þjónað ákveðnum stærðum skipa. Ekki er fyrirséð þörf fyrir nýja hafnarbakka og aukið dýpi á allra næstu árum umfram það sem nýr bakki utan Klepps kallar á,“ segir Gísli. Skipum fækkar en þau stækka  Fiskiskipum fækkar jafnt og þétt Morgunblaðið/Árni Sæberg Í höfn Togarar HB-Granda liggja við festar í Reykjavíkurhöfn. Skipakomur í Faxaflóahafnir 2010-2018 Fjöldi skipa eftir tegundum og samtals brúttótonnatala 800 600 400 200 0 Skipafjöldi Milljónir brúttótonna 12 9 6 3 0 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 Heimild: Faxafl óahafnir Fiskiskip Flutningaskip Farþegaskip Önnur skip Samtals brúttótonn Magnús Heimir Jónasson mhj@mbl.is Hákon Ásgeirsson, teymisstjóri Umhverfisstofnunar á Suðurlandi, segir óvíst hvenær Fjaðrárgljúfur verður opnað að nýju. „Það fer bara eftir veðráttu. Staðan er þannig að það er ekki hægt að hafa stígana opna að vetri til þegar það er frost og þíða til skiptis. Þeir eru bara ekki til þess gerðir að vera með vetrar- umferð,“ segir Hákon. Fjaðrárgljúfur er afar vinsæll ferðamannastað- ur en Umhverfis- stofnun ákvað í síðustu viku að loka svæðinu vegna tíðarfars og ágangs ferðamanna. „Ástandið var orðið mjög slæmt. Göngustígar voru ófærir vegna drullu og þá er gengið utan stíga, sem veldur því að gróður umhverfis þá hverfur mjög fljótt,“ segir Hákon. „Við erum að sækja um í landsáætlun um uppbyggingu innviða að fá fjármagn til að klára uppbyggingu á göngustígum með- fram Fjaðrárgljúfri.“ Landvörður lent í ýmsu Þegar Umhverfisstofnun lokar svæðum er landvörður hafður á staðnum meðan lokunin varir. Hann sér til þess að enginn fari inn á svæðið og segir Hákon að landvörð- ur hafi lent í ýmsum uppákomum. „Skilti hafa verið fjarlægð og hlið verið tekin niður. Sumir fara vísvit- andi inn á svæðið og aðrir telja þetta ekki vera svo stranga lokun,“ segir Hákon. Hanna Valdís Jóhannsdóttir, landvörður í Fjaðrárgljúfri, segir að þrátt fyrir ýmsar uppákomur virði flestir lokunina. „Það eru svona nokkrir bílar sem koma uppeftir. Flestir snúa við þegar þeir sjá lok- unarskilti þvert yfir veginn en einn og einn gerir tilraun til að fá að labba uppeftir. Það er skilti niðri við gatnamót og svo annað skilti ofar sem fer bara þvert yfir veginn og þú þarft þá að hafa fyrir því að tína þau í burtu ef þú ætlar að fara á bíl. Mestmegnis hefur þetta gengið vel og enginn verið með leiðindi,“ segir Hanna. Á heimasíðum nokkurra ferða- þjónustufyrirtækja eru enn auglýst- ar ferðir í Fjaðrárgljúfur sem hluti af rútuferðum um Suðurlandið. Jón Þór Gunnarsson, forstjóri Arctic Adventures, segir í samtali við Morgunblaðið að ekki séu farnar ferðir á svæði sem Umhverfisstofn- un hefur lokað. „Ég get staðfest að við förum ekki ferðir þangað sem Umhverfisstofnun hefur lokað,“ segir Jón Þór. Hann bendir á að á heimasíðu fyrirtækisins séu alltaf fyrirvarar um að svæði geti verið lokuð vegna veðráttu eða annars. Ljósmynd/Fanney Gunnarsdóttir Lokun Að sögn landvarðar hafa einhverjir ferðamenn reynt að fara framhjá skiltum um lokun í Fjaðrárgljúfri. Óvíst hvenær Fjaðrár- gljúfur verður opnað  Ferðamenn hafa reynt án árangurs að komast að gljúfrinu Hanna Valdís Jóhannsdóttir Áætlaður kostnaður við að ljúka uppbyggingu nýs göngu- stígs meðfram Fjaðrárgljúfri að austan er 48 milljónir króna og hefur Umhverfis- stofnun lagt til að fram- kvæmdin verði fjármögnuð á þessu ári. Vinna við göngu- stíginn hófst í sumar og til þessa hefur tíu milljónum króna verið varið í verkefnið. Hákon Ásgeirsson, teymis- stjóri Umhverfisstofnunar, segir í samtali við mbl.is brýna nauðsyn að klára upp- byggingu göngustíga á svæð- inu og að eingöngu sé beðið eftir fjármagni. Niðurstöður talninga Rögnvaldar Ólafs- sonar og Gyðu Þórhallsdóttur á fjölda gesta í Fjaðrárgljúfri frá 1. júní til 30. september í fyrra sýna að 181.910 manns heimsóttu svæðið. Þetta eru um 15.200 fleiri gestir en á sama tímabili árið 2017 og 76.648 fleiri en á sama tíma- bili árið 2016. Þurfa 48 milljónir FJAÐRÁRGLJÚFUR

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.