Skessuhorn


Skessuhorn - 18.01.2006, Blaðsíða 8

Skessuhorn - 18.01.2006, Blaðsíða 8
8 MIÐVIKUDAGUR 18. JANUAR 2006 ✓ Altengt Island - samgönguráðherra kynnir nýja fjarskiptaáætlun Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra kynnir aætlunina Ljósm: Þór Gísla. Á málstofu á Bifföst sl. fimmtudag hélt Sturla Böðvarsson, samgöngu- ráðherra fyrsta kynningaríund sinn af alls 28 sem haldnir verða víðsveg- ar um land á næstu vikum og ffam í mars. Ráðherra kynnti þar stefnu stjómvalda í þarskiptamálum Islend- inga undir yfirskriftinni ,AItengt Is- land.“ Með ráðherra í för vora Ragnhildur Hjaltadóttdr ráðuneytis- stjóri í samgönguráðuneytinu og Hrafhkell Gíslason forstjóri Póst- og fjarskiptastofhunar. Fjarskiptamál eru tvímælalaust eitt mildlvægasta byggðamál dagsins í dag og í nánustu ffamtíð. Margir hafa haff af því áhyggjur að samhfiða einkavæðingu síma- og fjarskiptafyr- irtækja muni strjálbýlfi landssvæði sitja eftir í framþróun á tæknisvið- inu; þau séu einfaldlega ekki nógu markaðslega stórar einingar til að einkarekin fjarskiptafyrirtæki sjái sér hag í að sinna þeim til jafiis við þétt- býlfi svæði. Um þessar áhyggjur seg- ir Sturla: „Staðan var sú að fjar- skiptafyrirtækin vildu ekki fara í uppbyggingu á svæðum þar sem þau töldu ekki vera markaðslegar for- sendur fyrir tiltekinni þjónustu. Með Fjarskiptaáætlun til ársins 2010, sem var samþykkt af Alþingi og síðan stofnun Fjarskiptasjóðs í kjölfar sölu Símans, höfum við tæki til að hjálpa fjarskiptafyrirtækjunum að stíga það skref að fara alla leið í uppbyggingu þjónustu." Símasöluhagnaður nýttur A fundinum á Bifföst kynnti ráð- herra áætlun um það hvemig staðið verður að uppbyggingu fjarskipta á landsbyggðinni hvað snertir há- hraðatengingar, stafrænt sjónvarp til sjófarenda og dreifðari byggða um gervihnött og farsímakerfi. Ríkis- stjómin ákvað eins og kunnugt er síðasdiðið haust að verja 2,5 millj- örðum króna af söluverði Símans til slíkra verkefna. Kynnt var á fundin- um hvernig ráðuneytið hyggðist ráðstafa fjarskiptasjóði sem stofnað- ur var með þessu fé. Póst- og fjar- skiptastofhun mun halda utan um ffamkvæmdir á vegum fjarskipta- sjóðs og útboð vegna framkvæmda. Samkvæmt ákvörðun ríkisstjómar- innar er gert ráð fyrir að ljúka far- símavæðingu á þjóðvegi nr. 1 og á helstu stofhvegum og á fjölmennum ferðamánnastöðum, en einnig á að efla stórlega aðgang landsbyggðar- innar að háhraðatengingum. Utboð á uppbyggingu fersímaþjónustunnar verður innan fárra mánaða. Áædað er að uppbyggingin fari fram næstu tvö árin og verði lokið árið 2007. Farsímaþjónustan verður boðin út Ekkert farsímasamband er víða á þjóðvegi 1 og skipta lengstu kaflam- ir tugum kílómetra, einkum norðan- lands og austan. Lengstu kaflamir sem era án farsímasambands á þjóð- vegi 1 em 30-40 kílómetra kafli á veginum á Oxnadalsheiði og innst í Norðurárdal í Skagafirði, þjóðveg- urinn um Möðmdalsöræfi á Norð- austurlandi, kaflar á Austfjörðum, og á Síðu og í Fljótshverfi sunnanlands. Sambærilegt ástand er á ýmsum að- alvegum, svo sem víða f Dalasýslu eins og margoff heffrr komið ffam í Skessuhomi. Bent heffrr verið á að slíkt ástand hafi hættur í för með sér í slysatilfellum. En hvemig sér Sturla fyrir sér úrbætur í fjarskipta- málum hér á Vesturlandi, þar sem á- standið hefur verið hvað verst, svo sem í Dalasýslu? „Ef við lítum fyrst tíl uppbyggingar á GSM farsfma- þjónustunni, þá er planið að bjóða út uppbyggingu á skilgreindum svæð- xun og Dafimir gæm verið eitt út- boðssvæðið. Póst- og fjarskipta- stofnun er að undirbúa útboðin þessar vikurnar og það verður spennandi að sjá hvemgi tekst til en ég er mjög bjartsýnn á að vel taldst til.“ Og Sturla heldur áffam: „Varð- andi stuðning við uppbyggingu há- hraðaneta, þá er í þeirri aðgerð fólg- ið stórkosdegt tækifæri til að auð- velda strjálbýlum svæðum aðgengi að upplýsingasamfélaginu.“ MM Hafnarstjóri Faxaflóahafiia vill skuggagjaldaleið um Sundabraut og Hvalfiörð Gísli Gíslason, hafnarstjóri ásamt nokkrum samstarfsmónnum hjá Faxaflóahöfnum. Hópurinn var á yfitreið jýrir skómmu um starfs- svœði fyrirtœkisins og átti m.a. viðkomu á gamla vinnustai Gísla; bœjarskrifstofunum á Akranesi þar sem bcejarfulltrúar og embettis- memi tóku á móti þeim. Hafnarstjóri Faxaflóahafna sem jafhframt er formaður stjómar Spal- ar ehf., telur vænlegast, verði greitt fyrir notkun Sundabrautar og hugs- anlega stækkun Hvalfjarðarganga, að farin verði svokölluð skugga- gjaldsleið. Hann segir hafharstjóm Faxaflóahafha vilja ýta málinu áffam en með því sé stjómin ekki að taka afstöðu með hvaða hætti ríkisvaldið stendur að ffamkvæmdunum. Hugnist fyrirtækjunum ekki hug- myndir að fjármögnun ffamkvæmd- anna verði ekki af þátttöku þeirra. Á fundi hafharstjórnar Faxaflóa- hafha á dögunum var lýst yfir vilja til þess að stuðla að framgangi gerðar Sundabrautar og breikkun Hval- fjarðarganga. Lýsti stjórnin sig reiðubúna til viðræðna við fulltrúa ríkisins um leiðir til að fjármagna umræddar ffamkvæmdir. Var for- manni stjómarinnar og hafnarstjóra falið að koma þessum sjónarmiðum á ffamfæri og óska jafhffamt eftir viðræðum við stjórnvöld um ffam- hald málsins. Reiknað með Sundabraut Allt frá því að ríkisstjómin ákvað að verja hluta af söluandvirði Símans til lagningar Sundabrautar og að hluti hennar verði í einkaffam- kvæmd hafa nokkrar umræður farið ffam um hugsanlega gjaldtöku af umferð um brautina. Einnig hefur verið bent á nauðsyn þess að breikka Hvalfjarðargöng. Ekki er offnælt þegar sagt er að töluverð andstaða sé á Vesturlandi við frekari gjaldtöku af umferðarmannvirkjum að höfuð- borginni. Gísli Gíslason, hafharstjóri Faxa- flóahafna er jafiiframt stjórnarfor- maður Spalar ehf., sem á og rekur Hvalfjarðargöng. Um ástæður þess að hafnarstjóm lýsir yfir vilja til þess að koma að fjármögnun fram- kvæmdarma segir Gísfi að ein meg- inforsendan fyrir stofrnm Faxflóa- hafna sf. hafi verið sú að stuðla að skynsamlegri nýtingu lands og mannvirkja á gmndvelli þess að höf- uðborgarsvæðið og byggðin norðan Hvalfjarðar sé orðin eitt atvinnu- svæði. „Faxaflóahafnir sf. hafa af því beina og ríka hagsmtmi að þannig sé haldið á ffamkvæmdum við Sunda- braut að megin markmið eigenda fyrirtækisins verði að veruleika inn- an skynsamlegs tíma.“ I þessu sam- bandi nefhir hann að ýmsar breyt- ingar á starfsemi fyrirtækja og skipu- lagsbreytingar innan höfuðborgar- svæðisins séu beinlínis grundvallaðar á þeirri forsendu að Sundabraut verði að veruleika sem fyrst. Þarf að auka afkastagetu „Hvað Spöl ehf. varðar þá eykst tunferð tun göngin jafht og þétt. Af hálfu Spalar ehf. væri það ábyrgðar- hluti ef ekki væri bent á nauðsyn þess að auka afkastagetu ganganna innan nokkurra ára. Obreytt göng geta vissulega þjónað sínu hlutverki um einhvem tíma en hætt er við að vegfarendur verði ekki ánægðir ef aukin umferð verður til þess að lengja ferðatíma veralega." Gísli bendir á að út ffá öryggissjónarmið- um þurfi að grípa til aðgerða þegar umferðin er komin vel yfir 5.000 bíla að meðaltali á sólarhring en á síðasta rekstrarári hafi meðalumferð verið 4.460 bílar á sólarhring. „Samþykkt stjómar Faxaflóahafna sf. er fyrst og ffemst gerð til þess að koma málinu á hreyfingu en í því felst engin afstaða til þess hvemig ríkið vill standa að framkvæmdum, sé vilji til þess að beita að hluta til aðferðum einkaffamkvæmdar. I þessu efiti em fleiri en ein leið fær og því nauðsynlegt að skoða hvort aðil- ar geti átt þá samleið sem tryggir ffamgang Sundabrautar og stækkun Hvalfjarðarganga. Hagsmunir eig- enda Faxaflóhafita sf. em þeir að framkvæmdirnar skifi sem fyrst til- ætluðum jákvæðum áhrifum og að samræmis verði gætt í samanburði við önnur stórverkefrú.“ Faxaflóahöftium náskylt Aðspurðm hvort það samræmist hlutverki Faxaflóahafna að taka þátt í ffamkvæmdum sem þessum segir hann að í viljayfirlýsingu við stofnun Faxaflóhafha sf. hafi þess sérstaklega verið getið að sameiningu hafna væri ætlað að smðla að lagningu Sunda- brautar. „Faxaflóahafhir hafa annars vegar beina hagsmuni af lagningu Sundabrautar og það sama á við um þau sveitarfélög sem em eigendur fyrirtækisins. Þá em Faxaflóahafiúr sf. einnig stór eigandi í Spefi ehf. ásamt ríkinu þannig að máfið er Faxaflóahöfnum sf. náskylt," segir Gísfi. Gjaldtaka skekkir samkeppnisstöðu En getur þessi áhugi fyrirtækjanna ýtt tmdir að ffamkvæmdimar verði í einkaframkvæmd og þar með skatt- lagðar í næstu 30 ár eins og forsætis- ráðherra nefndi á þingi skörnmu fyr- ir jól? Gísli segir að ef farið verður á annað borð í eitthvert form einka- ffamkvæmdar við Sundabraut verði að koma í ljós með hvaða hætti ríkið vill standa að slíku. „Ef hugmyndir um fjáröfltm í því sambandi em ekld að skapi eigenda Faxaflóahafha sf. eða stjómar fyrirtældsins þá verðm væntanlega ekld af þátttöku í verk- efhinu. Verði niðurstaðan hins vegar jákvæð og til augljósra hagsbóta fyr- ir alla þá era meiri líkur til þess að áhugi Faxaflóahafna sf. verði hvati til að flýta verkefrúnu.“ Gísli segir fyrirtækin ekki hafa mótað formlega stefiiu hvaða fjár- mögnunarleiðir og innheimtuleiðir þau telji best að fara og því geti hann ekki svarað því hvaða leið þau telji best í því sambandi. ,JMín skoðun er hins vegar sú að hafa verði ýmislegt í huga hvað þetta mál varðar. I fyrsta lagi em Hvalfj arðargögn eina vega- mannvirkið þar sem lagður er sér- stakur tollur á vegfarendur. Gjald- taka þekktist að vísu með ferjunum t.d. Herjólfi, Baldri og Akraborg í gamla daga; en þá spöraðu menn akstur á móti. Gjaldtöku á vega- mannvirki verður því að mínu mati að skoða í öðm ljósi. Þegar farið var af stað með Hvalfjarðargöng þá var gjaldtökuhugmyndin sett ffam til að leysa verkefnið. Á þeim tíma ætlaði ríkið ekki í þær ffamkvæmdir. Tæknilega var það áhættusamt og fjárhagslega einnig. Nú figgja allar forsendur tæknilega og fjárhagslega fyrir varðandi göng um Hvalfjörð- inn þannig að þessi sjónarmið em ekki lengur fyrir hendi. Þar að auki er ljóst að almenn gjaldtaka á mann- virki á Vesturlandsvegi en ekki aðra vegi samrýmist ekki almennri jafh- ræðisreglu og mun augljóslega skekkja samkeppnisstöðu og búsetu- skilyrði á Vesmrlandi miðað við önnm landssvæði í nágrenni höfuð- borgarsvæðisins." Unnið hratt á næstunni Gísfi segir það sína persónulegu skoðun að ef ríkið sé reiðubúið að fara í framkvæmdir við stækkun Hvalfjarðarganga og fjármögnun á hluta Sundabrautar þá sé áfitlegast að beita svokölluðu skuggagjaldi þar sem ríkið greiðir ffamkvæmdaaðil- anrnn í takt við þá umferð sem um vegina fer. Hann segir samgöngu- ráðherra hafa tekið undir þessi sjón- armið. Ráðherra vonist einnig eftir greiðum ffamgangi ffamkvæmda við Sundabraut og stækkun Hvalfjarðar- ganga. „Það er því ástæða til ákveð- innar bjartsýni um að unnið verði að þessum málum af einurð og kappi á næstunni," segir Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafha og stjóm- arformaðiu- Spalar ehf. HJ

x

Skessuhorn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.