Morgunblaðið - 29.07.2019, Side 15

Morgunblaðið - 29.07.2019, Side 15
15 MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 29. JÚLÍ 2019 Gengið Druslugangan fór fram í Reykjavík sl. laugardag, í níunda sinn. Gangan var fjölmenn og vakti mikla athygli vegfarenda sem tóku upp myndavélar og síma til að fanga viðburðinn á mynd. Hari Peningamálastjórn- un hefur áhrif á verð- lagningu skuldabréfa og hlutabréfa en stjórnun opinberra fjármála hefur áhrif á ríkisútgjöld og skattprósentu. Lækk- un ríkisútgjalda og hagræðing í rík- isrekstri veitir svig- rúm til skattalækkana og hefur áhrif á stærstan hluta almennings meðan lækkun stýrivaxta hefur mest áhrif á verðlagningu skuldabréfa og hlutabréfa og því minni áhrif á al- menning. Lækkun skatta og ríkis- útgjalda er því verðmætasköpun fyrir almenning á Íslandi. Sjálf- stæðisflokkurinn byggir stefnu sína á frelsi, athafnafrelsi og fjárhags- legu sjálfstæði einstaklingsins sem er grundvöllur jafnréttis og að það sé ekki hlutverk stjórnvalda að jafna hag manna með valdboði heldur að tryggja að kakan sem er til skiptanna sé sem stærst og umbun fylgi árangri. Á sama tíma sé stutt við þá sem höllum fæti standa á hverjum tíma. Í ljósi þess- arar stefnumörkunar er augljóst að lækka þarf skatta og ná meiri árangri í rekstri ríkissjóðs. Lækka þarf skatta og tryggja þannig at- hafnafrelsi og að kak- an sem er til skipt- anna stækki með meiri verðmætasköpun. Á undanförnum 10 árum hefur fjármagns- tekjuskattur hækkað um 120%, erfða- fjárskattur hefur tvö- faldast og bankaskatt- ur nífaldast. Auðlegðarskattur var lagður á 2010 og nam 1,5-2% af eignum efnameiri en var aflagður á árinu 2015. Auð- legðarskattur er eignaupptaka sem var framkvæmd af ríkisstjórn Sam- fylkingar og Vinstri-grænna á ár- unum 2009-2013, en þessir stjórn- málaflokkar hafa verið í forystu við skerðingu tekna eldri borgara, líf- eyrisþega og öryrkja. Á sama tíma hafa laun og lífeyrisréttindi op- inberra starfsmanna, stjórnmála- manna og ráðherra m.a. fyrr- nefndra stjórnmálaflokka hækkað um tugi prósenta með sjálfvirkum hætti. Fasteignaskattar Reykjavík- urborgar á atvinnuhúsnæði hafa hækkað um rúmlega 91% frá árinu 2011 og fasteignagjöld á íbúðar- húsnæði hafa einnig hækkað um 65% frá árinu 2013. Á undanförnum tíu árum hefur fjöldi skattahækk- ana verið tæplega 220. Mikil aukn- ing ríkisútgjalda og lítil framleiðni í ríkisrekstri kalla á hagræðingu sem gæti leitt til skattalækkana. Lækkun skatta er verðmæta- sköpun sem skilar sér beint til skattgreiðenda og skilar þeim auknu ráðstöfunarfé. Lækkun skatta eykur framleiðni og hagvöxt til lengri tíma og styður við hag- ræðingu í ríkisrekstri til lengri tíma. Ríkisútgjöld hafa hækkað um 170 ma.kr. á undanförnum átta ár- um en á sama tíma eru allir skatt- stofnar fullnýttir en skattar á Ís- landi eru með þeim hæstu á heimsvísu. Í ríkisrekstrinum hafa skattar hækkað um tugi prósenta en á sama tíma hafa ríkisútgjöld aukist sjálfvirkt án hagræðingar. Með lækkun ríkisútgjalda og auk- inni hagræðingu í ríkisrekstri væri hægt að lækka skatta verulega til hagsbóta fyrir alla landsmenn. At- vinnurekstur á Íslandi er yfirskatt- lagður en stöðva þarf sjálfvirka út- þenslu ríkisins. Mörg tækifæri liggja í sameiningu stofnana og betri rekstri. Einnig er hægt að leggja niður stofnanir sem þjóna ekki lengur hlutverki sínu og færa meira í stafræna vegferð þar sem skattgreiðendur fá betri og einfald- ari þjónustu með minni tilkostnaði. Hægt er að spara verulega fjár- muni í mörgum málaflokkum með betri ákvarðanatöku og framtíðar- sýn. Á næstu misserum þarf að kreista „ríkissvampinn“ sem hefur tekið til sín of mikið af sköttum landsmanna en nú er rétti tíminn til að lækka skatta enn frekar á einstaklinga og atvinnurekstur og byrja hagræðingu á öllum sviðum ríkisrekstrar að hætti hinnar hag- sýnu húsmóður sem hefur yfirleitt náð bestum árangri á Íslandi með útsjónarsemi sinni. Hagræðing skapar svigrúm til mikilla skattalækkana Með upptöku verðmætaskapandi stjórnunar í öllum ríkisstofnunum er hægt að hagræða og bæta rekst- ur. Yfirbygging í opinberum rekstri er of mikil og hefjast þarf handa við kerfisbundna hagræðingu í rekstri ríkissjóðs á öllum sviðum. Innleiða þarf leikreglur einka- rekstrar í opinberum rekstri þar sem stöðugt er horft til betri rekstrar, betri stjórnunar og verð- mætaskapandi þjónustu. Með kerf- isbundinni hagræðingu í rík- isrekstri er hægt að lækka skatta verulega sem eykur verðmæta- sköpun fyrir íslenskt þjóðfélag til lengri tíma. Aðalatriðið er að hefjast handa strax. Sjálfstæðisflokkurinn þarf að hefjast handa og fylgja eftir grunn- stefi í stefnu sinni og tryggja þann- ig tilveru sína en í kosningaá- herslum sínum fyrir síðustu kosningar er lögð áhersla á lækkun skatta á almenning og fyrirtæki, uppbyggingu innviða í heilbrigð- iskerfi, samgöngum og menntakerfi og hækkun á frítekjumarki og tryggja þannig fjárhagslegt sjálf- stæði eldri borgara auk þess að gera sérstakt átak í fjölgun hjúkr- unarheimila. Nú þarf athafnir í stað orða og lækka skatta með afger- andi hætti og auka þannig hagvöxt og skapa verðmæti til framtíðar fyrir Ísland og Íslendinga. Eftir Albert Þór Jónsson » Í ljósi þessarar stefnumörkunar er augljóst að lækka þarf skatta og ná meiri árangri í rekstri ríkis- sjóðs. Albert Þór Jónsson Höfundur er viðskiptafræðngur með MCF í fjármálum fyrirtækja og 30 ára starfsreynslu á fjármálamarkaði. albertj@simnet.is Lækkun skatta er verðmætasköpun

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.