Vinnumarkaður - 01.06.1998, Side 192

Vinnumarkaður - 01.06.1998, Side 192
190 Greinargerð um aðferðir og hugtök Eftir 1991 hafa sérstaklega ráðnir spyrlar hringt til þátt- takenda. Reynt hefur verið að ráða aðeins fólk með reynslu í framkvæmd símakannana. Aður en kannanimar hefjast fá spyrlar tilsögn í að taka viðtöl, farið er yfir spumingalistann, tölvukerfið og vafaatriði útskýrð. Gagnaöflun. Upplýsinga í vinnumarkaðskönnunum Hag- stofunnar er aflað með símtölum. Aðallega er hringt á kvöldin og um helgar. Einnig er reynt að hringja að degi til í þátt- takendur sem upplýsingar frá öðmm heimilismönnum benda til að séu helst viðlámir þá. Símanúmer fólks í úrtakinu em fengin frá Pósti og síma h.f. Itarlegar tilraunir em gerðar til þess að hafa uppi á þeim sem hafa flutt eða hafa ekki heimasíma. Engir þátttakendur em þó sóttir heim. I nóvember 1992 var tekin upp sú nýbreytni að nota tölvur við gagnaöflun. Notast er við sérstakt forrit fyrir spuminga- kannanir, BLAISE, sem þróað hefur verið af Hagstofu Hollands. Forritþetta sparartíma við framkvæmd, auðveldar spyrlum að velja rétta röð spuminga og dregur til muna úr skekkjum. Ekki síst hefúr það gjörbreytt vinnubrögðum við úrvinnslu á gögnum þar sem tíminn frá því könnun lýkur og þar til fyrstu niðurstöður liggja fyrir hefur styst vemlega. Svör við spumingum um starf, fyrirtæki og atvinnu vom áfram skráð á sérstök eyðublöð þar til í nóvember 1993 þegar spumingalistinn var allur tölvuvæddur. Urtak og heimtur. I úrtökuramma hverrar vinnumarkaðs- könnunar em allir íslenskir og erlendir ríkisborgarar 16-74 ára sem skráðir em í þjóðskrá og eiga lögheimili á Islandi. Stærð úrtaksins hverju sinni er um 4.400 einstaklingar. Þeim er skipt í fjóra skiptihópa. I hverri könnun er einn hópur úrtaksins í fyrsta sinn í viðtali, annar hópur í annað sinn og svo ffamvegis. Við hverja nýja könnun er hópurinn sem verið hefúr í úrtakinu Qómm sinnum látinn hætta og nýr 1.100 manna hópur valinn í hans stað. Nýju einstaklingamir em valdir með einfaldri hendingarúrtöku án skila. Þátttakendur em því alls fjórum sinnum í röð í úrtakinu. Þegar þátttöku er lokið er einstaklingi ekki skilað í úrtökurammann fyrr en tveimur ámm eftir að hann var síðast í úrtakinu. Hver nýr skiptihópur er valinn á Hagstofúnni um hálfum mánuði áður en könnun hefst. I nóvember 1994 var úrtökurammi vinnumarkaðskönnun- arinnar víkkaður. Hann nær nú einnig til unglinga sem em yngri en 16 ára en ná þeim aldri áður en fjórða könnun frá því þeir em valdir hefst. Jafnframt var skiptihópurinn stækkaður í 1.140 einstaklinga. Enginn telst þó til úrtaksins fyrr en hann eða hún hefúr náð 16 ára aldri. Með þessu móti er tryggt að hlutfall 16 og 17 ára unglinga í úrtakinu gefi rétta mynd af hlutfalli þessara aldurshópa meðal þjóðarinnar. Svarhlutfall í vinnumarkaðskönnunum Hagstofúnnar hefúr verið nokkuð hátt sé miðað við aðrar úrtakskannanir hérlendis eða um 90% af úrtakinu eftir að þeir em dregnir frá sem em látnir eða búsettir erlendis (sjá töflu 9.2). Öllum í úrtakinu er sent bréf nokkru áður en hver könnun hefst þar sem tilgangur hennar er útskýrður og samvinnu þeirra er óskað. Auk þess fylgja bréfinu niðurstöður síðustu könnunar. 9.1.3 Áreiðanleiki Villur og skekkjuvalda í úrtakskönnunum má í grófúm dráttum flokka í tvennt. Urtökuskekkju og aðrar skekkjur. Each survey is conducted by approximately 20 interviewers. Before each survey the interviewers are trained in conduct- ing interviews and working with the computer aided inter- viewing system. Data gathering. AU interviews in the ILFS are telephone interviews. Most interviews take place in the evenings and during weekends, except for interviews by appointment during normal working hours. Telephone numbers for re- spondents are provided by the Post and Telecom Iceland ltd. Considerable effort is made to reach participants who have moved or do not have a telephone. No participant is visited, however. In November 1992 computer aided telephone interview- ing (CATI) was introduced, using the Dutch program BLAISE. This has proved to save both time and effort as well as reducing interviewer errors. In November 1992 and April 1993 answers to open questions about economic activity and occupation continued to be handwritten but since November 1993 all responses have been entered immediately into a computer by the interviewers. Sample and response. The sampling frame for the ILFS is drawn from all persons in the National Register who are 16-74 years of age and with domicile in Iceland at the time of the survey. Icelandic persons who are students outside Scandinavian countries are allowed to retain their domicile in Iceland, whereas students in other Nordic countries are required by Nordic agreements to transfer their registration to the respective country. In order to treat both groups of students in the same manner, all persons who reside abroad for more than 6 months are defmed as ineligible in the fmal sampling frame. This differs somewhat from intemational recommendations where all students abroad are considered as part of the population, irrespective of length of study. The sample is a rotating panel sample of approximately 4.400 individuals selected by simple random sampling with- out replacement from the sampling frame. The sample is divided into four rotation groups of approx. 1,100 individu- als, each of which participates in four successive surveys. The sample units are retumed to the sampling frame when four years have elapsed from their first being selected. From November 1994 the sampling frame was extended to persons 14 years of age who will reach 16 years by the time the fourth successive survey will be conducted. The size of the rotation group was also increased to 1,140 individuals. Persons younger than 16 years of age are subsequently introduced into the sample when they reach the lower age limit. This ensures that 16 and 17 year age groups will always be proportionately represented. The net response rate in the ILFS is approximately 90%, i.e. after deceased persons and persons with domicile abroad have been eliminated from the sample (cf. Table 9.2). Prior to each survey all participants receive a letter from Statistics Iceland explaining the purpose of the survey and requesting their cooperation. All participants also receive a copy of the main results of the last survey. 9.1.3. Reliability Errors in a sample survey fall roughly into two categories: Sampling errors and non-sampling errors. This section deals
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210

x

Vinnumarkaður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.