Hlynur - 15.09.1972, Side 5

Hlynur - 15.09.1972, Side 5
haldið, að minnast lítillega á kerfisbundnar vinnurannsóknir. II. VINNURANNSÓKNIR Við kerfisbundna athugun á vinnuaðferðum er nauðsynlegt að skipta rannsókninni í þrjú stig. Fyrsta stig: Rannsókn á starf- semi viðkomandi deildar. Annað stig: Rannsókn á hverju einstöku starfi innan deildarinnar. Þriðja stig : Rannsókn á vinnu hvers starfsmanns. Fyrsta stig: Rannsókn á starf- semi viðkomandi deildar. í fyrsta lagi verðum við að gera okkur ijóst, hvort öll störf deildarinnar séu nauðsynleg, til þess að hún geti sinnt aðalmark- miði sinu. E. t. v. er einhver starfsemi ónauðsynleg og má vera að hægt sé að vinna önnur þýðingarmeiri verk í staðinn. í öðru lagi getum við komizt að raun um, að eitthvert verk eigi alls ekki að vinna í viðkomandi deild, heldur eigi önnur deild að annast verkið. E. t. v. hefur verkefni deildarinnar breytzt og henni verið ætlað annað verk- svið, þó að enn sé fjallað um einhver gömlu verkefnanna. Okkur er því nauðsynlegt að rannsaka, hvort ekki sé hægt að vinna einhver störf í öðrum deildum, sem glima við sömu eða svipuð vandamál. Ef svo er, getum við komizt hjá tvíverkn- aði. Stundum er jafnvel nauðsyn- legt að koma verkefnum yfir á aðrar deildir, þegar álagið er mikið. Slík vinnutilhögun er sjálfsögð, ef hægt er að koma henni við. Annað stig: Rannsókn á hverju einstöku starfi innan deildar- innar. Er við höfum lokið við að rannsaka starfsemi deildarinn- ar, hefjum við rannsókn á sér- hverju starfi, sem þar er unn- ið. Við rannsökum, hvernig verk- hlutunum er skipt og gerum okkur grein fyrir því, hvort slík skipting er rétt. Eftirfarandi spurningar kunna að vakna: 1. Hafa starfsmenn fengið öll þau verkefni, sem nauð- synleg eru til þess að leysa verkið? 2. Er eitthvert verk (aðgerð) ónauðsynlegt? 3. Er árangursrikara að dreifa verkefnunum eða er betra að láta færri starfsmenn vinna að þeim? 4. Tekur of langan tíma að fjalla um lítilsverð verk- efni? 5. Eru njörk ábyrgðar og á- kvörðunar nógu vel greind? 6. Á hvern hátt er bezt hægt að vinna verkefnið? 7. Er eftirlit of lítið eða of mikið? Við verðum líka að rannsaka, hvort hæfileikar og dugnaður sérhvers starfsmanns séu nýttir á réttan hátt. Þess finnast mörg dæmi, að forstjórar og aðrir yf- irmenn fyrirtækja vinna að mjög einföldum verkefnum, sem almennt skrifstofufólk getur auðveldlega innt af hendi. Þriðja stigið: Rannsókn á vinnu hvers starfsmanns. Við athugum nú lið fyrir lið verkefni starfsmannsins. Okkur er mikið í mun að vita i hvaða hluta vinnan skiptist — hvað hver hluti tekur langan tíma og hvort starfsgeta starfsmannsins er nýtt til hins ýtrasta. Við verðum að geta svarað neðangreindum spurningum: 1. Er réttur maður á réttum stað? 2. Notar starfsmaðurinn stærstan hluta vinnutím- ans í mikilverðustu verk- efnin? 3. Þarf starfsmaðurinn að fjalla um mörg ólík verk- efni. Slíkt getur verið nauðsynleg hvíld frá hvers- dagslegri vanavinnu, en of mörg slík verkefni geta gjarnan haft þveröfug á- hrif. 4. Þarf starfsmaðurinn að leysa of mörg aðkallandi verkefni. 5. Fær starfsmaðurinn þær leiðbeiningar, sem hann þarfnast? 6. Gefur starfsmaðurinn í starfi sínu undirmönnum sínum og öðru starfsfólki fyrirskipanir, og á hvern hátt fer hann að slíku? Við slíkar kerfisbundnar vinnurannsóknir er nauðsynlegt að semja verklýsingar, þar sem fram koma verkefni og vinnu- hlutar sérhvers starfsmanns, á- samt vinnutímaskiptingu. Slíkt er nánast nauðsynlegt, ef bæta þarf vinnuaðferðirnar. III. BETRI VINNUAÐFERÐIR Ekki er ávallt auðvelt að bæta vinnuaðferðir. Aðstæður á vinnustað geta verið margvis- legar og oft margbrotnar. í sama — Þetta gæti verið kœrastinn minn, og ég tala ekki við hann núna. HLYNUR 5

x

Hlynur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hlynur
https://timarit.is/publication/1407

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.