Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2004, Qupperneq 104

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2004, Qupperneq 104
Dans lega í myrkrinu frekar en á ákveðnum flötum. Textinn var auðlesinn en mynd- irnar óskýrar eins og negatívur eða óskýr útsending. I fjarska mátti heyra skot- hríð, fýrst eitt og eitt skot og síðan eins og í gjammandi hríðskotabyssum, og til að kóróna óhugnaðinn heyrðist gnýr í herþyrlum. Þessi upphafssena verksins var mjög grípandi og óhugnanleg. Gráleit lýsingin og myndbandið sköpuðu kalt og óþægilegt andrúmsloft og hljóðmyndin var ágeng og ærandi. Hvítklædda konan varð aumkunarverð í þessu andrúmslofti, fegurð hennar og mýkt mátti sín lítils gegn stríðsátökunum. í þessum inngangi að verkinu kynnir höfundurinn grunnþema verksins. Friðurinn í formi hvítrar friðardúfu hverfur í skuggann þegar ófriðareldur kviknar og magnast. Hér er farið af stað með einfaldar andstæður sem grípa strax athygli áhorfandans. Hvellur kveður við, næfurþunnt tjald sem hulið hefur allt sviðið fellur frá og dansverkið hefst fyrir alvöru. Fimm dansarar sem höfðu komið sér fyrir á rúm- unum íklæddir einföldum, hvítum undirfötum hófu kraftmikinn dans hvert á sínu rúmi undir dynjandi rokktónlist. Hreyfingarnar höfðu taktfastan undirtón en fólust einnig í því að sveigja sig og beygja og henda sér til á rúmunum. Kraft- urinn var gengdarlaus, en ekki síður mýktin. Mikils var krafist af dönsurunum líkamlega. í kaflanum var undurljúfur dúett milli tveggja karldansara þar sem tónlistin breyttist og fylgdi mýktinni og blíðunni í dansinum. Dúfukonan birt- ist aftur á sviðinu á meðan á dansinum stóð og með hægum hreyfmgum, ósnortin af krafti dansaranna, rakti hún út hvítan dregil þvert yfir sviðið. Á eftir þessum kafla kom dúett kven- og karldansara, ofbeldisfyllri en sá fýrri en áfram byggður upp af mjúkum, kröftugum og flæðandi hreyfingum. Hér var lýsingin gulleit og tær svo dansinn sást vel. Einfaldir og hreinir búningarnir nutu sín vel og undirstrikuðu mannslíkamann í sinni saklausustu mynd. Næstu klukkustundina skiptust á kaflar þar sem myndir, stríðshljóð og ágeng hljóðmynd réðu ríkjum og kaflar þar sem dansinn ríkti, ýmist hópsenur þar sem dansararnir dönsuðu á eða í kringum rúmin eða dúettar. í dansatriðunum var lýsingin gulleit og skýr og venjulega engum myndum varpað upp, tónlistin gat verið ýmiskonar, glaðleg, hugljúf, taktföst eða rokkuð. Þegar tæknin réð ríkjum var stemningin á sviðinu fyrst og fremst ágeng og óþægileg, bæði hljóðmynd og myndræn uppsetning. Sömu stefin komu aftur og aftur þó aðeins í breyttri mynd. Endurtekningin heimska eða hugrekki Við fyrstu sýn virtist verkið einsleitt og langdregið. Meðal áhorfenda heyrðust líka þær raddir að sýningin segði þeim lítið og hefði að skaðlausu mátt vera styttri. Dansinn væri samt rosalega flottur og dansararnir stæðu sig frábærlega. Þegar betur er að gáð var það samt „einsleitnin" sem gerði verkið eins áhrifa- mikið og það var. Þetta stöðuga áreiti og endurtekningar orkuðu sterkast á áhorfandann. Og það er hér sem frelsi áhorfandans til túlkunar og upplifunar fær að njóta sín. Táknin í verkinu beina huganum að baráttu góðs og ills. Á milli þess sem 102 TMM 2004 • 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.