Fréttablaðið - 14.12.2019, Síða 31

Fréttablaðið - 14.12.2019, Síða 31
ÉG ER Í RAUN GRUNLAUS UM HVAÐAN GRÍMAN KEMUR OG HAFÐI EKKI HUGMYND UM HVERNIG HÚN ENDAÐI Í FÓRUM PABBA. VIÐ VISSUM AÐ ÞETTA VÆRI MUNCH, EN ALLS EKKI HVERNIG PABBA ÁSKOTNAÐIST GRÍMAN. Ómissandi í jólabaksturinn! E N N E M M / S ÍA / N M 9 10 9 9 Það hafði líka engin áhrif á mig að alast upp með heyrnarlausan föður. Hann var þannig, þetta hindraði hann svo lítið. Hann var það góður í varalestri að við tókum varla eftir því að hann væri heyrnarlaus. En þessi dugnaður hans og elja, hann var alveg gríðarleg fyrirmynd. Mér fannst ég standa í skugga hans í mörg ár, svo fattaði ég sem betur fer fyrir rest að ég ætlaði bara að vera í ljósinu hans. Hann var ljósið,“ segir Fjölnir. Bragi var afkastamikill og jafn- vígur í mörgum ólíkum stefnum. „Svo kennir hann líka í marga áratugi við Myndlista- og handíða- skólann, þar sem hann getur af sér heilu kynslóðirnar af listamönnum. Listin var hans líf og sál. Hann las bara um myndlist og ferðaðist bara til að skoða myndlist. Reglulega dró hann líka línu í sandinn, hætti því sem hann var að gera í myndlistinni og byrjaði að gera eitthvað alveg nýtt og masteraði það algjörlega. Oft langt á undan öllum hinum. Hann tengir listina oft við tón- list. Þótt hann hafi ekki verið með okkur í tónlistinni þá var mynd- listin eins og tónlist fyrir honum.“ Helgríma Munch Líkt og áður kom fram lögðu Fjölnir og bræður hans blóð svita og tár í það að bjarga vinnustofunni. Við- leitnin sendi hann í ævintýri yfir haf og land, þar sem ýmsir magn- aðir hlutir komu upp á yfirborðið. Bragi og Erlingur vinur hans höfðu alltaf einstaklega miklar mætur á norska listamanninum Edward Munch og vissu að hann væri einn áhrifamesti listamaður allra tíma en hann lést árið 1912. Við dauða hans er tekin afsteypa af andliti hans. „Það kann að virka vanhelg- andi að það hafi verið tekin svona afsteypa af andliti Munch, en þetta var algengt á sínum tíma. Þetta var gert fyrir ástvini, til að muna eftir hinum látna,“ segi Fjölnir. Hann segir Braga og Erling vita manna best hvað Munch gaf kom- andi kynslóðum listamanna, en á þessum tíma var hann ekki jafn stórt nafn og hann er í dag. „Pabbi fékk líka Munch-styrk- inn og við fjölskyldan bjuggum í Munch-safninu um tíma.“ Erlingur var góður vinur mynd- höggvarans Nils Aas. Nils vann mikið af sínum verkum í galleríinu hans Munch og ljósmyndarinn Tom Sandberg bjó í íbúðinni hans um hríð. „Nils og Erlingur voru mikið teymi. Mér finnst ótrúlegt að Erling- ur skuli ekki vera stærri á Íslandi, en hér er bara svo rosalega lítill mark- aður. Það var ekki pláss fyrir svona stóra gaura. Hann á þrjár Stradivar- ius. Hvernig veit fólk ekki hver þetta er?“ segir Fjölnir og hristir hausinn. Fjölnir grunlaus Fyrir tæpum tveimur árum sótti blaðamaður Erling heim ásamt Fjölni, á heimili hans í Ósló. Ekki bara dró hann fram Stradivariusar- fiðluna sem hann lánaði Alexand- er Rybak, norska keppandanum í Eurovision, heldur prýddu veggina verk eftir stórmenni eins og Matisse, Míró, Toulouse-Lautrec og Picasso. Þarna þótti ekki tímabært að fjalla um málið. „Ég er í raun grunlaus um hvaðan gríman kemur og hafði ekki hug- mynd um hvernig hún endaði í fórum pabba. Við vissum að þetta væri Munch, en alls ekki hvernig pabba áskotnaðist gríman. Við bjuggum náttúrulega á safninu um tíma, enda eru f lestar mínar æskuminningar af galleríum eða listasöfnunum. En ég spyr Erling út í grímuna eftir að pabbi deyr, og hann segir mér allt. Hversu mikið leyndarmál þetta var, því geri ég mér ekki grein fyrir. En ef laust orðið stærra og stærra eftir því sem Munch verður þekktari,“ segir Fjölnir. Safnið biður Nils Aas að taka afsteypu af upprunalega verkinu, helgrímu Munch. „Það var vegna þess að uppruna- lega gríman er farin að skemm- ast. Nils veit að enginn er betur til verksins fallinn að hjálpa honum en Erlingur, en eins og ég sagði þá voru þeir svakalega mikið teymi. Erlingur lærði náttúrulega hjá Sig- urjóni Ólafssyni afsteyputæknina. Erlingur er líklegast okkar besti afsteypusnillingur, fyrr og síðar. Nils var að vinna í öðru og bað Erling um að ganga í verkið. Samt er hluti af mér sem hugsar að hann hafi mögulega verið feiminn við að gera þetta, smá smeykur. Þannig að Erlingur fær verkefnið.“ Erlingur staðfastur Erlingur gerði fyrst frumgerð, sem hann átti svo sjálfur. Síðan gerir hann aðra fyrir safnið. „Þegar Nils Aas sér grímuna, hvað hún var glæsileg og friðinn sem lá yfir henni, þá biður hann Erling um að gera eina fyrir sig. Þá vill Tom Sandberg endilega fá eina fyrir sig líka, en Erlingur tekur þá ekki annað í mál en að gera eina fyrir pabba, enda fáir sem áttuðu sig jafn snemma á snilli Munch og hann. Erlingur var staðfastur í því, að ef einhver ætti skilið að fá eintak, þá væri það Bragi Ásgeirsson. Og allt í einu var pabbi kominn með grím- una og gerir út henni þetta fallega verk.“ Vinnustofa Braga verður opnuð almenningi í dag milli 15.00-18.00, en þar gefst gestum færi á að sjá dauðagrímu Munch í verki Braga. Vinnustofan er við Austurbrún 4 í Reykjavík, á þrettándu hæð. Verka- safn Braga við Sundabraut 3 er einn- ig opið á sama tíma. H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 27L A U G A R D A G U R 1 4 . D E S E M B E R 2 0 1 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.