Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.12.2019, Qupperneq 31

Fréttablaðið - 14.12.2019, Qupperneq 31
ÉG ER Í RAUN GRUNLAUS UM HVAÐAN GRÍMAN KEMUR OG HAFÐI EKKI HUGMYND UM HVERNIG HÚN ENDAÐI Í FÓRUM PABBA. VIÐ VISSUM AÐ ÞETTA VÆRI MUNCH, EN ALLS EKKI HVERNIG PABBA ÁSKOTNAÐIST GRÍMAN. Ómissandi í jólabaksturinn! E N N E M M / S ÍA / N M 9 10 9 9 Það hafði líka engin áhrif á mig að alast upp með heyrnarlausan föður. Hann var þannig, þetta hindraði hann svo lítið. Hann var það góður í varalestri að við tókum varla eftir því að hann væri heyrnarlaus. En þessi dugnaður hans og elja, hann var alveg gríðarleg fyrirmynd. Mér fannst ég standa í skugga hans í mörg ár, svo fattaði ég sem betur fer fyrir rest að ég ætlaði bara að vera í ljósinu hans. Hann var ljósið,“ segir Fjölnir. Bragi var afkastamikill og jafn- vígur í mörgum ólíkum stefnum. „Svo kennir hann líka í marga áratugi við Myndlista- og handíða- skólann, þar sem hann getur af sér heilu kynslóðirnar af listamönnum. Listin var hans líf og sál. Hann las bara um myndlist og ferðaðist bara til að skoða myndlist. Reglulega dró hann líka línu í sandinn, hætti því sem hann var að gera í myndlistinni og byrjaði að gera eitthvað alveg nýtt og masteraði það algjörlega. Oft langt á undan öllum hinum. Hann tengir listina oft við tón- list. Þótt hann hafi ekki verið með okkur í tónlistinni þá var mynd- listin eins og tónlist fyrir honum.“ Helgríma Munch Líkt og áður kom fram lögðu Fjölnir og bræður hans blóð svita og tár í það að bjarga vinnustofunni. Við- leitnin sendi hann í ævintýri yfir haf og land, þar sem ýmsir magn- aðir hlutir komu upp á yfirborðið. Bragi og Erlingur vinur hans höfðu alltaf einstaklega miklar mætur á norska listamanninum Edward Munch og vissu að hann væri einn áhrifamesti listamaður allra tíma en hann lést árið 1912. Við dauða hans er tekin afsteypa af andliti hans. „Það kann að virka vanhelg- andi að það hafi verið tekin svona afsteypa af andliti Munch, en þetta var algengt á sínum tíma. Þetta var gert fyrir ástvini, til að muna eftir hinum látna,“ segi Fjölnir. Hann segir Braga og Erling vita manna best hvað Munch gaf kom- andi kynslóðum listamanna, en á þessum tíma var hann ekki jafn stórt nafn og hann er í dag. „Pabbi fékk líka Munch-styrk- inn og við fjölskyldan bjuggum í Munch-safninu um tíma.“ Erlingur var góður vinur mynd- höggvarans Nils Aas. Nils vann mikið af sínum verkum í galleríinu hans Munch og ljósmyndarinn Tom Sandberg bjó í íbúðinni hans um hríð. „Nils og Erlingur voru mikið teymi. Mér finnst ótrúlegt að Erling- ur skuli ekki vera stærri á Íslandi, en hér er bara svo rosalega lítill mark- aður. Það var ekki pláss fyrir svona stóra gaura. Hann á þrjár Stradivar- ius. Hvernig veit fólk ekki hver þetta er?“ segir Fjölnir og hristir hausinn. Fjölnir grunlaus Fyrir tæpum tveimur árum sótti blaðamaður Erling heim ásamt Fjölni, á heimili hans í Ósló. Ekki bara dró hann fram Stradivariusar- fiðluna sem hann lánaði Alexand- er Rybak, norska keppandanum í Eurovision, heldur prýddu veggina verk eftir stórmenni eins og Matisse, Míró, Toulouse-Lautrec og Picasso. Þarna þótti ekki tímabært að fjalla um málið. „Ég er í raun grunlaus um hvaðan gríman kemur og hafði ekki hug- mynd um hvernig hún endaði í fórum pabba. Við vissum að þetta væri Munch, en alls ekki hvernig pabba áskotnaðist gríman. Við bjuggum náttúrulega á safninu um tíma, enda eru f lestar mínar æskuminningar af galleríum eða listasöfnunum. En ég spyr Erling út í grímuna eftir að pabbi deyr, og hann segir mér allt. Hversu mikið leyndarmál þetta var, því geri ég mér ekki grein fyrir. En ef laust orðið stærra og stærra eftir því sem Munch verður þekktari,“ segir Fjölnir. Safnið biður Nils Aas að taka afsteypu af upprunalega verkinu, helgrímu Munch. „Það var vegna þess að uppruna- lega gríman er farin að skemm- ast. Nils veit að enginn er betur til verksins fallinn að hjálpa honum en Erlingur, en eins og ég sagði þá voru þeir svakalega mikið teymi. Erlingur lærði náttúrulega hjá Sig- urjóni Ólafssyni afsteyputæknina. Erlingur er líklegast okkar besti afsteypusnillingur, fyrr og síðar. Nils var að vinna í öðru og bað Erling um að ganga í verkið. Samt er hluti af mér sem hugsar að hann hafi mögulega verið feiminn við að gera þetta, smá smeykur. Þannig að Erlingur fær verkefnið.“ Erlingur staðfastur Erlingur gerði fyrst frumgerð, sem hann átti svo sjálfur. Síðan gerir hann aðra fyrir safnið. „Þegar Nils Aas sér grímuna, hvað hún var glæsileg og friðinn sem lá yfir henni, þá biður hann Erling um að gera eina fyrir sig. Þá vill Tom Sandberg endilega fá eina fyrir sig líka, en Erlingur tekur þá ekki annað í mál en að gera eina fyrir pabba, enda fáir sem áttuðu sig jafn snemma á snilli Munch og hann. Erlingur var staðfastur í því, að ef einhver ætti skilið að fá eintak, þá væri það Bragi Ásgeirsson. Og allt í einu var pabbi kominn með grím- una og gerir út henni þetta fallega verk.“ Vinnustofa Braga verður opnuð almenningi í dag milli 15.00-18.00, en þar gefst gestum færi á að sjá dauðagrímu Munch í verki Braga. Vinnustofan er við Austurbrún 4 í Reykjavík, á þrettándu hæð. Verka- safn Braga við Sundabraut 3 er einn- ig opið á sama tíma. H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 27L A U G A R D A G U R 1 4 . D E S E M B E R 2 0 1 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.