Morgunblaðið - 15.04.2020, Qupperneq 8
8 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 15. APRÍL 2020
Eitt af því sem kórónuveiru-faraldurinn hefur leitt í ljós
er getuleysi Evrópusambandsins til
að takast á við hættur sem steðja
að ríkjum Evrópu eða vandamál
sem upp
koma í sömu
ríkjum. Eitt
af því sem
brást illilega
var Sótt-
varnastofnun
ESB (ECDC).
Undir lok janúar fullyrti stofnunin
að þó að margt væri óljóst um kór-
ónuveiruna byggju ríki Evrópu yf-
ir nægjanlegri getu til að koma í
veg fyrir faraldur.
Hjá stofnuninni starfa 280manns og hún fær jafnvirði
um 9 milljarða króna á ári til starf-
semi sinnar, en það dugði ekki til
að hún væri með á nótunum. Frá
þessu segir í EUobserver og þar er
rakin ófögur saga þessarar stofn-
unar í krísunni sem nú gengur yfir
ríki Evrópusambandsins.
En kórónuveirufaraldurinn hef-ur líka leitt í ljós að þegar á
reynir standa ríki Evrópusam-
bandsins ekki saman. Þvert á móti
líta ríkin enn svo á að þau hafi
fyrst og fremst skyldum að gegna
við eigin íbúa en ekki við þá sem
búa í öðrum ríkjum sambandsins.
Þetta þarf vitaskuld ekkert að
koma á óvart en er þvert á það
sem heyra má í hátíðarræðum og
afar ólíkt þeirri mynd sem embætt-
ismennirnir í Brussel hamast við
að draga upp af sambandinu.
Getuleysi Evrópusambandsins íkórónuveirufaraldrinum hlýt-
ur að vekja verulegar efasemdir
um þá stefnu sem forysta sam-
bandsins hefur rekið árum saman
um æ meiri samruna. Faraldurinn
nú er aðeins enn eitt dæmið um
hve mjög sú stefna hefur mis-
heppnast.
Veiran dregur
fram veikleika ESB
STAKSTEINAR
Scangrip vinnuljósin
eiga heima í Fossberg
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar-
greinum Morgunblaðsins á slóðinni
http://mbl.is/mogginn/leidarar/
Ferðatíðni Air Iceland Connect er nú
aðeins brot af því sem áður var vegna
kórónuveirufaraldursins. Ein af
Bombardier-flugvélum félagsins fékk
þó verkefni síðastliðinn mánudag
þegar henni var flogið síðdegis frá
Reykjavík til Parísar. Að sögn Árna
Gunnarssonar, fráfarandi fram-
kvæmdastjóra flugfélagsins, var um
að ræða eitt tilfallandi leiguflugsverk-
efni fyrir íslenskan aðila sem þurfti að
koma fólki þangað.
Spurður hvort fleiri slík verkefni
séu á borðinu nú þegar takmarkaðar
flugsamgöngur eru til og frá landinu í
áætlunarflugi segir Árni að í einhverj-
um tilfellum hafi menn leitað eftir
leiguflugi. ,,Við höfum verið tilbúin í
slík verkefni ef þörf er á þeim og er-
um opin fyrir frekari slíkum verkefn-
um. Það liggur ekkert fyrir um að við
séum að fara í miklum mæli að stunda
slíkt flug en það getur alveg komið
fyrir á meðan þessar aðstæður eru
uppi.“
Eins og fram hefur komið hefur
ferðatíðni félagsins aðeins verið 10-
15% af áður uppsettri áætlun. Far-
þegaflug til Grænlands liggur niðri og
eingöngu um fraktflug að ræða þang-
að. Félagið flýgur að jafnaði einu sinni
til tvisvar á dag til Akureyrar og
þrisvar til fjórum sinnum í viku til
Ísafjarðar og Egilsstaða. omfr@mbl.is
Air Iceland-vél í leiguflug til Parísar
AIC tilbúið að taka að sér verkefni
á tímum takmarkana á áætlunarflugi
Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson
Dash 8 Vélinni var flogið til Parísar.
Jón H. Bergs, fv. for-
maður Vinnuveitenda-
sambands Íslands og
forstjóri SS, lést á
Dvalarheimilinu Eir
13. apríl síðastliðinn, á
93. aldursári.
Hann fæddist í
Reykjavík 14. septem-
ber 1927, yngstur fjög-
urra barna þeirra
hjóna Helga Bergs,
forstjóra Sláturfélags
Suðurlands, og Elínar
Bergs Jónsdóttur hús-
freyju.
Jón gekk í skóla í
Æfingadeild Kennaraskólans, var í
Austurbæjarskólanum og lauk
stúdentsprófi frá Menntaskólanum
í Reykjavík 1947, lauk embættis-
prófi í lögfræði frá HÍ 1952 og
stundaði framhaldsnám, einkum í
verslunarrétti, við Columbia Uni-
versity School of Law í New York
1953-54 með styrk frá The Rotary
Foundation. Hann öðlaðist hdl.
réttindi árið 1956.
Jón var fulltrúi hjá Sláturfélagi
Suðurlands í Reykjavík á árunum
1951-56 og forstjóri fyrirtækisins
frá 1957-89. Hann sat í fram-
kvæmdanefnd Vinnuveitenda-
sambands Íslands 1961-78, var for-
maður þess 1971-78, sat í
framkvæmdaráði Stjórnunarfélags-
ins, var aðalræðismaður Kanada
um árabil, sat í stjórn-
um Eimskipafélagsins
og Íslensks markaðar
hf. og var varafor-
maður Lands-
sambands sláturleyfis-
hafa. Auk þess sat
hann í stjórnum ým-
issa félaga og fyrir-
tækja, starfaði í
Rótarýklúbbi Reykja-
víkur og Frímúrara-
reglunni um árabil.
Jón var sæmdur
riddarakrossi hinnar
íslensku fálkaorðu ár-
ið 1973. Var einnig
sæmdur ýmsum viðurkenningum
frá Kanada og var heiðursfélagi í
Rótarýklúbbi Reykjavíkur.
Jón æfði og keppti í knattspyrnu
í yngri flokkum Vals á sínum æsku-
árum. Seinna stundaði hann skíða-
íþróttina af kappi, einnig golfið og
fór oft í laxveiði með félögum sín-
um. Þá hafði hann gaman af því að
spila bridds í góðra vina hópi.
Eiginkona Jóns var Gyða Bergs,
hún lést í nóvember 2017. Dóttir
þeirra, Laura Bergs, kennari og
verkefnastjóri í Reykjavík, lést árið
2010 en eftirlifandi eru bræðurnir
Magnús Helgi Bergs verkfræð-
ingur, búsettur í Danmörku, og Jón
Gunnar Bergs, framkvæmdastjóri í
Reykjavík. Barnabörnin eru níu og
barnabarnabörnin orðin sjö talsins.
Andlát
Jón H. Bergs