Fréttablaðið


Fréttablaðið - 18.12.2020, Qupperneq 44

Fréttablaðið - 18.12.2020, Qupperneq 44
Börkur Gunnarsson er höfundur skáldsögunn-ar Frásaga Jóns Jóns-sonar af því hvernig á að ná árangri í starfi og einkalífi. Aðalpersónan er blaðamaður sem kominn er í vinnu hjá Morgunblaðinu, en þar starfaði Börkur einmitt um tíma. „Ég hef unnið með alls konar fjöl- miðlafólki eins og Gunnari Smára og Agli Helga þannig að ég á alls konar sögur úr fjölmiðlaheiminum sem ég vildi tengja inn í skáld- sögu. Svo varð að vera söguþráður og hann snýst um baráttu Jóns við að vera einhvers metinn í lífinu og vinnunni án þess að hafa nokkra burði til þess því hann er auli. Sú barátta tapast að sjálfsögðu. Sagan varð þrisvar sinnum lengri en hún er í lokagerð, þannig að ég skar hana grimmt niður og þá fuku margar sögurnar úr blaðamannaheim- inum,“ segir Börkur. Algjört léttmeti Sagan er í gamansömum stíl. „Hún er algjört léttmeti og ef lesendur glotta og gleðjast á einhverjum síðum þá er markmiðinu náð. Hún er ekki á dýptina, ef það er eitthvað djúpt í henni þá var það ekki ætl- unin. Mér finnst allt í lagi að skrifa þannig einstaka sinnum.“ Börkur hefur unnið jöfnum höndum að því að skrifa bækur og kvikmyndahandrit. Hann er með kvikmyndahandrit í vinnslu. „Það fjallar um tvö pör sem eru að stíga fyrstu skrefin í listaheiminum. Annað parið er alltaf að rífast, hitt parið rífst ekki. Rifrildið verður eins og smitsjúkdómur sem fer yfir á rólega parið, það er ekki með neitt mótefni og ástin deyr og samband þeirra splundrast. Hitt parið nærist á átökum og ástin blómstrar í gegn- um of beldi og stanslaust rifrildi.“ Vandinn við bíómyndir Börkur bíður nú eftir því hvort hann fái framleiðslustyrk fyrir myndina. „Ég er með margar hug- myndir að bókum en þarf að setja þær til hliðar meðan ég er að berjast í þessu bíómyndadæmi. Þegar ég lít yfir ferilinn þá er eitt verk eftir mig sem hefur virkilega slegið í gegn, það var bíómyndin Sterkt kaffi sem ég gerði í Tékklandi. Sú mynd fór á fjölda kvikmyndahátíða og var sýnd á sjónvarpsstöðvum alls staðar í Evrópu og fékk verðlaun víða. Vandinn við bíómyndir er að þær eru svo dýrar í framleiðslu. Ég hef fengið sjö kvikmyndastyrki frá Kvikmyndasjóði en þær myndir komust aldrei á hvíta tjaldið. Þegar svo er þá er maður að skrifa fyrir ruslafötuna. Þannig að ég skrifa líka bækur og það er mikilvægt fyrir mig sem rithöfund að vera í samræðum við lesendur.“ Vonlaus barátta aula Frásaga Jóns Jónssonar af því hvernig á að ná árangri í starfi og einkalífi er skáldsaga eftir Börk Gunnarsson. Hann vinnur nú að kvikmyndahandriti. TÓNLIST Sinfóníuhljómsveit Íslands flutti verk eftir Vivaldi, Händel og Mozart Einsöngvari: Álfheiður Erla Guð­ mundsdóttir. Einleikarar: Páll Palomares og Vera Panitch. Stjórnandi: Daníel Bjarnason. Eldborg í Hörpu, bein sjónvarps- útsending RÚV Fimmtudagur 10. desember Sagt hefur verið að eina leiðin til að fá tvo fiðluleikara til að spila hreint sé að skjóta annan þeirra. Þetta er auðvitað brandari, en það er sannleikskorn í honum eins og ótal dæmi sanna. Hann átti hins vegar ekki við á tónleikum Sinfóníuhljómsveitar Íslands á fimmtudagskvöldið. Tónleikunum var streymt úr Hörpu og sýndir á RÚV. Á efnisskránni var fiðlu- konsert í a-moll eftir Vivaldi. Ein- leikarar voru Vera Panitch og Páll Palomares. Samleikur þeirra var hreinn, takturinn nákvæmur og f lutningurinn í heild fumlaus og öruggur. Slæmu fréttirnar eru að hljómur- inn í útsendingunni var ekki góður. Í tónlist Vivaldis eru ótal fíngerð blæbrigði. Nægir að benda á Árs- tíðirnar sem flestir þekkja. Þar eru ýmiss konar smáatriði, sem segja svo ótalmargt. Sama er uppi á ten- ingnum í fiðlukonsertinum hér. Í útsendingunni var aftur á móti svo mikill glymjandi að allt þetta nost- ursamlega f lattist út og útkoman var afar leiðinleg. Ég hlustaði á útsendinguna í vönduðum stúdíó- hátölurum, svo ekki er hægt að kvarta undan græjunum. Nei, hér var einfaldlega ekki vandað nægi- lega til verka. Afburða söngkona Hljómurinn var líka skringilegur þegar Álf heiður Erla Guðmunds- dóttir sópran söng. Það var Let the Bright Seraphim og Lascia ch‘io pianga eftir Händel og Al destin che la minaccia eftir Mozart. Söngur Álfheiðar var vissulega stór- fenglegur, einstaklega fágaður og hljómmikill; túlkunin innileg og grípandi. Sérstaklega var Mozart glæsilegur, söngurinn var í senn kröftugur og áreynslulaus. Aftur á móti var styrkleikajafnvægið á milli söngs og hljómsveitar ekki alveg rétt. Hljómsveitin var full- sterk í samhenginu við sönginn, ekki alvarlega, en nægilega til að það truflaði stundum upplifunina. Lokaverkið á dagskránni var sinfónía nr. 25 eftir Mozart. Hún er í molltóntegund og því nokkuð þungbúin. Lengi vel var hún ekki meðal þekktust tónsmíða tón- skáldsins, þótt sjálfur Beethoven hafi haft mikið dálæti á henni. Með kvikmynd Milosar Forman, Ama- deus, á níunda áratug síðustu aldar, breyttist það. Sinfónían leikur stórt hlutverk í myndinni, skapar dramatískt andrúmsloft þrungið spennu. Tærleikann vantaði Daníel Bjarnason stjórnandi sýndi þarna ágæta tilfinningu fyrir tón- listinni, laglínurnar voru fagurlega mótaðar og framvindan sann- færandi. Það dugði þó skammt því glymjandinn í útsendingunni, sér- staklega í bassanum, var of mikill. Þetta var óþægilega áberandi í hæga kaflanum, þar sem allt f laut í berg- máli, og svo sem víðar líka. Annað klúður átti sér stað í lok þáttarins, þegar kreditlistinn rúll- aði yfir skjáinn. Einn af f lautuleik- urunum á tónleikunum var sagður vera Hallfríður Ólafsdóttir, sem andaðist fyrir skemmstu. Og svo hvarf seinni helmingurinn af kred- itlistanum fyrirvaralaust. Hvort tveggja var einstaklega klaufalegt. Það verður að gera betur en þetta. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Fínn tónlistar­ flutningur hjá Sinfóníunni, magnaður söngur Álfheiðar Erlu Guðmundsdóttur, en illa pródú­ serað af RÚV. Fínn tónlistarflutningur, slæm dagskrárgerð RÚV BÆKUR Höfuðbók Ólafur Haukur Símonarson Útgefandi: Sögur Fjöldi síðna: 286 Í nýjustu bók sinni Höfuðbók, f léttar Ólafur Haukur Símon-arson saman ýmsa ólíka þræði og býr til mósaíkverk úr ólíkum áttum sem er ekki samfelld saga heldur þættir, ý mist tengdir saman eða ekki, úr textabrotum úr ýmsum áttum. Grunnstefið er samt heiftarlega sársaukafullur taugasjúkdómur í höfði, þrenndar- taugaverkur, sem rekur höfundinn í hús á Hellnum á Snæfellsnes til að skrifa og lifa, fjarri öðru áreiti en því sem býr innra með honum sjálfum. Titillinn Höfuðbók vísar í höfuð- kvalirnar en líka í reikningsskil, enda höfuðbók hugtak úr banka- kerfinu sem notað er til f lokkunar og skilgreiningar á reikningum, eða eins og segir í undirtitli bókarinnar: þar sem safnað er saman niðurstöðum af færslum i frumbækur og settar hver á sinn reikning. Þannig má lesa titilinn og bókina sem uppgjör og og f lokkun á því sem hugurinn færir höfund- inum milli stríða höfuðverkjanna. Skriftirnar verða margs konar og úr ýmsum á t t u m e n eiga það þó s a m m e r k t að tengjast o f t a r e n ek k i Snæ- fellsnesi á e i n h v e r n h át t þ a r sem höf- undurinn á l a n g a sögu þar. Þ a n n i g s k r i f a r h a n n sögu staða og örnefna, rif jar upp Íslendingasögur sem gerast þar, þjóðsögur og sagnir. Við sögu koma Bárður Snæfellsás og dóttir hans Helga, Axlar-Björn og voða- verk hans, draugar, sýslumenn og almúginn, stór örlög og miklar sögur enda Snæfellsnes sá staður á landinu þar sem orkugeislar alheimsins þéttast hve mest, eins og segir á bókarkápu. Hann skrifar formála að hinum og þessum safn- ritum, rif jar upp minningar úr æsku, blandar öllu saman og veltir vöngum. Einnig koma við sögu persónur sem eru alfarið hugarfóstur Ólafs sjálfs, Njáll Traustason heimilis- læknir úr bókinni Aukaverkanir sem kom út árið 2016 gengur hér í endurnýjun lífdaga og sjálfur tekur Ólafur á sig hlutverk úr þeirri bók, glaumgosans Jolla, og skrifar sögu Njáls út frá sjónarhóli hans. Ævintýri Njáls teygja sig einn- ig víða, hann fer meðal annars á kvikmyndahátíðina í Cannes og þaðan spinnst furðuleg saga með skemmtilegum persónum. Hvert þessara söguefna um sig hefði getað orðið að heilli bók og þannig fær lesandinn líka innsýn í vinnu rithöfundarins, hvernig hugmyndir eru prófaðar og settar niður sem svo verða kannski og kannski ekki að stærri verkum. Úr þessum f jölmörgu ólíku f lísum verður til þessi mósaík eða þáttatal, bók sem er mjög skemmti- leg af lestrar og þarf ekki að lesa í einum rykk heldur er gott að grípa niður í og lesa kaf la og kaf la, sér til fróðleiks og skemmtunar. Brynhildur Björnsdóttir NIÐURSTAÐA: Skemmtileg og fróðleg bók sem ætti að gleðja áhugafólk um býsna margt. Höfuðbók um höfuðverk Söngur Álfheiðar var í senn kröftugur og áreynslulaus. MYND/AÐSEND Ef lesendur glotta og gleðjast á ein- hverjum síðum þá er markmið- inu náð, segir Börkur. FRÉTTABLAÐIÐ/ SIGTRYGGUR ARI Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrunb@frettabladid.is SAGAN VARÐ ÞRISVAR SINNUM LENGRI EN HÚN ER Í LOKAGERÐ, ÞANNIG AÐ ÉG SKAR HANA GRIMMT NIÐUR OG ÞÁ FUKU MARGAR SÖGURN- AR ÚR BLAÐAMANNAHEIM- INUM. 1 8 . D E S E M B E R 2 0 2 0 F Ö S T U D A G U R32 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.