Morgunblaðið - 10.06.2020, Side 1
Morgunblaðið/Hari
MAX Icelandair vill losna undan
kaupskyldu á tegundinni frá Boeing.
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
Meðal þess sem stjórnendur Ice-
landair Group skoða nú af fullri al-
vöru er hvort mögulegt sé að kom-
ast undan kaupskyldu á þeim 10
Boeing 737-MAX-flugvélum sem fé-
lagið á pantaðar hjá flugvélafram-
leiðandanum en ekki hafa verið af-
hentar. Nú þegar hefur félagið veitt
viðtöku sex vélum sem kyrrsettar
hafa verið frá því í mars í fyrra.
Líkt og greint var frá í Viðskipta-
Mogganum í liðnum mánuði tryggja
samningar Icelandair við Boeing að
félagið er ekki bundið af því að
veita viðtöku þeim þremur vélum
sem félagið átti að fá afhentar á
fyrsta ársfjórðungi 2019. Hins veg-
ar virðast stjórnendur félagsins nú
telja að þeir hafi gilda ástæðu til
þess að ganga út úr samningunum
um þær sjö vélar sem afhenda átti í
ár og á næsta ári.
Heimildir Morgunblaðsins herma
að Icelandair telji vænlegra á þess-
um tímapunkti að notast áfram við
757-200-vélar og lengur en áætlanir
gerðu ráð fyrir. Þær séu hagkvæm-
ar í rekstri meðan eldsneytisverð
helst jafn lágt og verið hefur und-
anfarnar vikur. Með því myndi fjár-
mögnunarkostnaður félagsins
minnka til muna en listaverð á Bo-
eing 737-MAX-vélum frá verksmiðj-
unum er í kringum 16 milljarðar
króna. Í fyrirhuguðu útboði Ice-
landair þar sem ætlunin er að afla
allt að 200 milljóna dollara í nýju
hlutafé er gengið út frá því að PAR
Capital Management, annar stærsti
hluthafi félagsins, muni ekki taka
þátt og að hlutur sjóðsins verði
óverulegur að útboði loknu.
Vilja losna við 10 MAX-vélar
Ekki er talið að PAR Capital komi með meiri fjármuni inn í Icelandair Group
Framkvæmdir standa nú yfir við breikkun
Reykjanesbrautar á 3,2 kílómetra kafla í
Hafnarfirði. Í gær var umferð beint yfir á ný-
lagðan vegarkafla svo hægt væri að endur-
bæta þann eldri á móts við íþróttasvæði
Hauka á Ásvöllum.
Áætlað var að breikkun Reykjanesbraut-
arinnar á þessum kafla lyki 1. nóvember en
samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni
gæti það tafist um tvær vikur eða svo. Ástæð-
an er sú að flókið reyndist að eiga við jarð-
vegslagnir. Ístak sér um framkvæmdina.
Umferð um Reykjanesbraut beint á nýja veginn
Morgunblaðið/Árni Sæberg
M I Ð V I K U D A G U R 1 0. J Ú N Í 2 0 2 0
Stofnað 1913 135. tölublað 108. árgangur
EINSTÖK UPP-
LIFUN Á SUÐUR-
LANDI Í SUMAR GLEÐIN ALLSRÁÐANDI
SÓTTU FRAM
Á NETINU Í
FARALDRINUM
BRÚÐUBÍLLINN 25 VIÐSKIPTAMOGGINNFERÐABLAÐ 16 SÍÐUR
Aron Þórður Albertsson
aronthordur@mbl.is
Gera má ráð fyrir að landsmenn
ráðstafi um 3-4 milljörðum króna ár
hvert á veðmálasíðum erlendis.
Sökum þessa verður íslensk
íþróttahreyfing árlega af um 600
milljónum króna. Þetta segir Pétur
Hrafn Sigurðsson, deildarstjóri hjá
Íslenskum getraunum. Félagið er í
eigu íslenskra íþróttafélaga og
rennur allur ágóði þess beint til
hreyfingarinnar. Nemur árlegt
framlag þess nú um 120 milljónum
króna, en að sögn Péturs myndi
það ríflega fimmfaldast ef fram-
angreind verðmæti héldust innan-
lands. „Ef stjórnvöld myndu koma í
veg fyrir starfsemi ólöglegra er-
lendra vefsíðna og tippað væri hjá
Íslenskum getraunum þá værum
við að tala um kannski 600 milljónir
aukalega inn í íþróttahreyfinguna
árlega. Það er um fimmfalt meira
en við leggjum nú þegar inn í
hreyfinguna,“ segir Pétur sem
kveðst hafa áhyggjur af vinsældum
ólöglegra erlendra veðmálasíðna.
Hafa vinsældir slíkra vefsíðna
aukist umtalsvert síðustu ár og
ljóst er að íþróttahreyfingin hefur
af þeim sökum orðið af milljörðum
króna undanfarin ár.
600 milljónir tapast árlega
Íþróttafélög hafa orðið af milljörðum króna vegna vinsælda erlendra veðmálasíðna
M Íþróttafélögin missa milljarða »4
„Þetta eru áföll sem bændur þurfa
að takast á við og ekkert annað í boði
en að halda áfram og leita eftir hey-
feng annars staðar í sumar,“ segir
Ævar Marinósson, bóndi í Tungu-
seli, innsta býlinu á Langanesi. Tún
hans koma mjög illa undan vetri og
segir Ævar að hátt í 90 prósent
þeirra séu svo kalin að þau megi
heita ónýt.
Svipuð staða er á bænum Syðra-
Álandi í Þistilfirði og líklega fleiri
bæjum. Segir bóndinn þar, Ólafur
Birgir Vigfússon, að þeir bændurnir
skoði nú í sameiningu möguleika á
landnýtingu annars staðar því þeirra
tún séu nánast gagnslaus þetta
sumar. »6
Túnin eru
nær ónýt
Mesta kal í áratugi
Áföll fyrir bændur
Morgunblaðið/Líney Sigurðardóttir
Kal Tún Ævars Marinóssonar í
Tunguseli koma illa undan vetri.