Morgunblaðið - 17.06.2020, Blaðsíða 46

Morgunblaðið - 17.06.2020, Blaðsíða 46
VESTMANNAEYJAR46 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 17. JÚNÍ 2020 Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Berglind Sigmarsdóttir segir að með nýrri ferju og tíðari ferðum á milli Landeyjahafnar og Vest- mannaeyja sé engin afsökun leng- ur fyrir því að heimsækja ekki Vestmannaeyjar. „Er upplagt að koma hingað í dagsferð og enn betra ef tími gefst til að gista og dvelja lengur svo að ráðrúm gefist til að upplifa allt það sem Vest- mannaeyjar hafa upp á að bjóða. Á þessu tiltölulega litla svæði er svo ótalmargt til að sjá og gera, og raunar ætti að vera óhætt að skilja bílinn eftir við Landeyjahöfn því þegar komið er út í Eyjar er stutt á milli staða og hægt að ganga eða hjóla um alla Heimaey á stuttum tíma.“ Berglind er formaður Ferða- málasamtaka Vestmannaeyja en einnig veitingafrömuður því hún og eiginmaður hennar Sigurður Gísla- son landsliðskokkur reka heilsu- veitingastaðinn Gott og flatböku- staðinn Pítsugerðina. Ugglaust eiga margir lesendur mat- reiðslubók Berglindar og Sigurðar uppi í hillu í eldhúsinu því þau gáfu á sínum tíma út metsölubók- ina Heilsuréttir fjölskyldunnar. Gott hóf starfsemi fyrir sex árum og voru móttökurnar svo góðar að hjónin ákváðu að opna útibú með sama nafni í miðbæ Reykjavíkur. „Sonur okkar veiktist og þurfti á sérstöku mataræði að halda en við rákum okkur á að oft virtist heilsusamlegur matur frekar bragðlítill og óspennandi. Ég sökkti mér ofan í þessi fræði og rýndi í hvaða hráefni væri best að nota, og Sigurður nýtti bakgrunn sinn sem meistarakokkur til að gera ljúffenga rétti úr þessu holla hráefni,“ segir Berglind söguna. „Bókin fékk afskaplega góðar við- tökur og í framhaldinu ákváðum við að opna veitingastað byggðan á sömu hugmyndafræði og rann- sóknum.“ Gott er einn af fjölmörgum framúrskarandi veitingastöðum í Vestmannaeyjum og segir Berg- lind veitingageira bæjarfélagsins miklu öflugri en ætla mætti að íbúafjöldinn gæfi tilefni til. „Veit- ingastaðirnir hérna eru reknir af miklu metnaði og birtist árang- urinn m.a. í því að þegar leitað er að bestu veitingastöðum Suður- lands á Tripadvisor þá eru a.m.k. tveir eða þrír staðir úr Vest- mannaeyjum í hópi þeirra allra bestu.“ Berglind fæst ekki til að gera upp á milli veitingastaðanna í bæn- um, en þeir sem til þekkja vita að matgæðingar sem staldra stutt við standa oft frammi fyrir miklum valkvíða þegar stigið er á land í Vestmannaeyjum. Fyrir áhuga- sama má nefna staði á borð við handverksbrugghúsið Brother‘s Brewery, Slippinn og Einsa Kalda. Nýir staðir bætast reglulega við og var t.d. skyndibitastaðurinn Éta opnaður á vordögum við góðar við- tökur. Jafnast á við að fara í golfferðalag til Spánar Svo margt er í boði í Vest- mannaeyjum að ekki væri hægt að telja það allt upp í einu viðtali. Berglind nefnir þó sérstaklega á söfn bæjarins: Eldheima, Sagn- heima og Sea Life Trust sem hýsir núna tvo káta mjaldra sem senn verða fluttir í rúmgóða sjókví. „Áhugafólk um golf hefur líka upp- götvað að heimsókn til Vest- mannaeyja jafnast alveg á við það að fara í golfferðalag til Spánar. Þar sem kórónuveirufaraldurinn hefur valdið því að ekki er lengur hægt að skjótast til Islantilla eða La Manga þarf að leita uppi bestu vellina á Íslandi. Golfvöllurinn í Vestmannaeyjum hefur oft lent á topplista virtustu vefsíðna og tíma- rita yfir fallegustu náttúrulegu golfvelli heims og leitun að golf- velli í öðru eins umhverfi. Er auð- velt að komast þar að og taka nokkra hringi, og upplagt að ljúka ánægjulegum degi á golfvellinum með heimsókn á góðan veitinga- stað og gista síðan á notalegu hót- eli yfir nóttina.“ Á vefsíðunni VisitVestmannaeyj- ar.is má finna ágætis yfirlit yfir þá þjónustu og afþreyingu sem er í boði á svæðinu og segir Berglind að allir eigi að geta fundið eitthvað við sitt hæfi. „Það má skoða Heimaey á tveimur jafnfljótum og njóta kyrrðarinnar og náttúrunnar, eða leyfa adrenalíninu að streyma á fjórhjóli ellegar sjókajak. Alls kyns ferðir eru í boði, bæði á landi og á sjó, og sundlaugin í miklu uppáhaldi hjá barnafjölskyldum.“ Þar sem matgæðingar fá valkvíða  Veitingastaðirnir í Vestmannaeyjum þykja hver öðrum betri og golfvöllurinn einn sá fallegasti í heimi Ljósmynd/Óskar Friðriksson Hraði Berglind segir bæði hægt að upplifa ró eða leyfa adrenalíninu að streyma í ferðalagi til Vestmannaeyja. Ljósmynd/Óskar Friðriksson Innlifun Safnið Eldheimar gerir sögu eldgossins mjög góð skil. Ljósmynd/Óskar Friðriksson Öflug Berglind við afgreiðsluborðið. Veitingastaðir í Eyjum þykja bera af. Það styttist í að ár verði liðið frá því nýr Herjólfur var tekinn í notkun. „Ferjan kom til landsins 15. júní en þá tók við undirbúnings- og þjálf- unartímabil og var nýr Herjólfur settur í rekstur þann 25. júlí,“ segir Guðbjartur Ellert Jónsson, framkvæmda- stjóri Vest- mannaeyjaferj- unnar Herjólfs ohf. Fyrsta rekstr- arár nýju ferj- unnar hefur gengið lygilega vel, að sögn Guðbjarts. „Við fengum afskap- lega gott veður sem gerði okkur lífið léttara og hafa aldrei verið jafn tíðar siglingar milli Vestmannaeyja og Landeyjahafnar.“ Nýja ferjan er með tvinn-aflrás og getur siglt til og frá Landeyjahöfn á raforkunni einni saman. Fullkomnir rafhleðsluturnar voru reistir í landi og úti í Eyjum í september og októ- ber síðastliðnum en bilun kom upp í turninum í Landeyjahöfn. „Bilunin snýr að því að þrívíddarauga er notað til að greina staðsetningu rafmagns- klóarinnar á skipinu og tengja saman turn og skip með sjálfvirkum hætti. Þrívíddaraugað í Landeyjahöfn hætti að virka sem skyldi en töf varð á að erlendir tæknimenn gætu komið til landsins að laga bilunina enda rask- aði kórónuveiran ferðum til og frá landinu,“ útskýrir Guðbjartur. Tengiturninn í Vestmannaeyjum hefur hins vegar virkað fullkomlega og siglir Herjólfur nær hljóðlaust aðra leiðina, knúinn áfram af raforku. Guðbjartur segir það sérstaka upp- lifun að ferðast með ferjunni og heyra ekki drunur í skipsvél. „Hljóð- vistin um borð er allt önnur og him- inn og haf á milli nýja og gamla Herj- ólfs. Þá er nýja ferjan þannig hönnuð að siglingin er mýkri og fer betur um farþega. Þá er dekkið á nýja skipinu þannig hannað að farþegar geta gengið allan hringinn og notið allrar þeirrar náttúrufegurðar sem fyrir augu ber á siglingunni.“ Stefnir í ágætan júní Það er rúmt um farþega í nýju ferjunni og í dag þarf ekki að gera sérstakar ráðstafanir vegna smit- varna. Á tímabili þurfti þó að virkja neyðaráætlun þar sem daglegum siglingum var fækkað úr sjö niður í þrjár og aðeins ein áhöfn að störfum hvern dag til að lágmarka líkurnar á að smit gæti breiðst út á meðal starfsmanna. „Við komum upp sér- stakri aðstöðu fyrir farþega sem halda þurfti aðskildum frá öðrum og útbjuggum skipið þannig að sem minnstur samgangur væri á milli far- og gangi reksturinn betur í dag en bjartsýnustu spár gerðu ráð fyrir. „Í maí var farþegafjöldinn þó ekki nema 58% af því sem hann var á sama tíma- bili í fyrra. Stefnir í að júní verði ágætur og greinilegt af samsetningu farþega að Íslendingar eru byrjaðir að ferðast um landið og margir sem skjótast í dagsferð til Vestmanna- eyja.“ Þegar hann er beðinn um góð ráð handa ferðalöngum sem hyggjast heimsækja Vestmanaeyjar í sumar minnir Guðbjartur á að siglingin frá Landeyjahöfn taki aðeins 35 til 40 mínútur og taki því ekki nokkra stund að skjótast út í Eyjar. „Gestir ættu að gera annað tveggja: annars vegar að nota tækifærið og slaka á og vera ekki á harðahlaupum heldur gefa sér nægan tíma til að skoða sig um, og helst gista eina nótt í Vest- mannaeyjum; eða hins vegar að koma einfaldlega tvisvar til Eyja, því hér er svo margt að gera og sjá að það er fjarri því nóg að ætla bara að staldra við í fjórar eða fimm klukku- stundir.“ ai@mbl.is Tekur enga stund að skjótast til Eyja  Það fer vel um farþega í nýjum Herjólfi og mun betri hljóðvist um borð en í gömlu ferjunni Morgunblaðið/Sigurður Bogi Hraðferð Siglingin tekur 35-40 mínútur og ekki amalegt útsýni á leiðinni. þega. Af öryggisástæðum þarf bíla- dekkið að vera mannlaust á meðan siglt er en við brugðum út af þeirri reglu í örfáum tilvikum þegar smitin voru hvað mest og aðstæður til sigl- inga nógu góðar og biðu farþegar þá í bílum sínum á leiðinni á milli lands og Eyja.“ Eins og gefur að skilja olli farald- urinn töluverðu tekjutapi en Guð- bjartur segir að með hækkandi sól hafi farþegum fjölgað nokkuð hratt Guðbjartur Ellert Jónsson MVið elskum Ísland »51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.