Morgunblaðið - 01.09.2020, Side 6

Morgunblaðið - 01.09.2020, Side 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 1. SEPTEMBER 2020 FRÉTTASKÝRING Sighvatur Bjarnason sighvaturb@mbl.is „Hvað þarf til að menn einhendi sér í að laga einn af þessum flugvöllum?“ spyr Leifur Hallgrímsson, flug- rekstrarstjóri Mýflugs, í kjölfar þess að sjúkraflugvél var send til Hafnar í Hornafirði eftir að smárúta með sjö unglingsdrengjum fór út af veginum við Skaftafell sl. sunnudag. Ekki þótti skynsamlegt að aka með þá 130 kílómetra til Hafnar og því voru þeir fluttir til Reykjavíkur með þyrlum Landhelgisgæslunnar. Tvö önnur alvarleg rútuslys hafa orðið á þessum slóðum síðustu miss- eri. Í mars 2019 slösuðust fimm af 33 farþegum eftir alvarlegt slys við Hof í Öræfum og í lok desember 2017 slösuðust 12 og einn lést þegar rúta með 45 farþegum lenti í árekstri skammt vestan við Kirkjubæjar- klaustur. Spurningar hafa vaknað um að- gengi sjúkraflugs á Suðausturlandi, en enginn þjónustaður flugvöllur er á 450 kílómetra akstursleið á milli Reykjavíkur og Hafnar. Þyrlur ekki eina lausnin Mýflug annast mestan hluta sjúkraflugs hér á landi á sérútbúinni flugvél. Leifur segir að þrátt fyrir að þyrlur séu mikilvirk tæki í sjúkra- flutningum verði ekki öll verkefni leyst með þeim. Flugvélar séu á sinn hátt afkastameiri og fljúgi t.d. á meiri hraða og við aðrar aðstæður. Þrátt fyrir að auglýst lendingar- svæði séu á umræddri leið, segir Leifur að skrúfuþotur þurfi helst bundið slitlag til þess að teljast raun- hæfur kostur, en því sé ekki til að dreifa. Til að við megi una þurfi um 1.000 metra langa braut, helst með ljósum og auglýstu aðflugi. Spurður um þá kosti sem komi til greina segir hann að í Skaftafelli sé flugvöllur sem hann „hélt að menn væru sam- mála um að væri besti kosturinn“. Þar sé heilsársstarfsemi og allur búnaður til staðar og því lítill kostn- aður að koma vellinum í það horf að geta þjónað sem neyðar- og sjúkra- flugvöllur á þessu svæði. Heilsársstarfsemi í Skaftafelli Jón Grétar Sigurðsson, fram- kvæmdastjóri Atlantsflugs, rekur útsýnisflug frá Skaftafelli sem hann segir eina einkarekna flugvöll lands- ins. Landið er í einkaeigu og þar hef- ur hann byggt upp myndarlega flug- og viðhaldsstöð. Hann segist vissu- lega kannast við þá umræðu að stað- urinn væri ákjósanlegur og bæði lög- reglan á Suðurlandi og almanna- varnir hafi tekið þar þátt og sýnt málinu stuðning. Spurður um mikilvægi vallarins segir Jón að í hvert sinn sem slys verði hringi Neyðarlínan í hann og spyr hvort hægt sé að lenda. Þrátt fyrir að vera með langa braut og heilsársstarfsemi veigri menn sér við að lenda skrúfuþotum á malar- brautinni. „Ég er þeirrar skoðunar að það sé ekki nóg að hafa Skaftafell eingöngu,“ segir Matthías Svein- björnsson, forseti Flugmálafélags Íslands. Hann segir svæðið sem um ræðir stórt og þar geti veðuraðstæð- ur verið gjörólíkar. Því þurfi að huga að uppbyggingu á fleiri stöðum, s.s. Kirkjubæjarklaustri og Fagurhóls- mýri. Matthías tekur undir þau sjón- armið að í stórum slysum dugi ekki eingöngu að treysta á þyrlur heldur þurfi flugvélar að koma við sögu og þær þurfi betri brautir. Hann bendir einnig á nauðsyn þess að treysta flugvelli við Skóga og Vík, sem geti gegnt mikilvægu hlutverki komi til Kötlugoss. Ekki formlega á dagskrá „Við vitum að þetta er aðkallandi,“ segir Sigrún Björk Jakobsdóttir, framkvæmdastjóri flugvallasviðs Isavia, um uppbyggingu flugvalla á svæðinu. Hún segir ýmsa kosti í skoðun en enginn sé formlega kom- inn á verkefnalista og verði líklega ekki fyrr en næsta vor. Sigrún segir að Skaftafell hafi ver- ið til skoðunar en að kostnaður sé meiri en upphaflega var talið, auk þess sem völlurinn sé í einkaeigu sem geri málið snúnara. Þó sé það ekki útilokað enda „skiptir öryggið meira máli en eignarhaldið“. Stórt landsvæði utan þjónustu  Suðausturhorn landsins óaðgengilegt sjúkraflugi  Þrjú rútuslys á síðustu misserum  Kallað eftir uppbyggingu flugvalla á svæðinu Bundið slitlag nauðsynlegt fyrir nútímasjúkraflugvélar Fáir kostir fyrir sjúkra- flug á Suðausturlandi » Stór rútuslys orðið á svæð- inu undanfarin misseri. Tugir þurft aðhlynningu. » Engar slitlagðar flugbrautir frá Höfn í Hornafirði að Bakka í Landeyjum. » Þörf á auknum aðbúnaði fyr- ir nútímalegar sjúkraflugvélar » Þyrlur mikilvægar en leysa ekki allar þarfir sjúkraflutn- inga. Vestmannaeyjar Bakki Skógarsandur Skaftafell Fagurhólsmýri Horna- fjörður Kirkjubæjarklaustur Vík Lendingarstaðir á Suðausturlandi Kortagrunnur: ops.geirfugl.is DESEMBER 2017 Rútuslys við Eldhraun við Kirkjubæjarklaustur 45 farþegar ÁGÚST 2020 Rútuslys við Skaftafell 7 farþegar MAÍ 2019 Rútuslys við Hof í öræfum 32 farþegar 1 1 Auglýst lendingarsvæði Vellir með slitlagi og brautarljósum Rútuslys Ljósmynd/Jón Grétar Sigurðsson Sjúkraflug Flugvöllurinn í Skaftafelli er einn þeirra kosta sem nefndir hafa verið í uppbyggingu neyðar- og öryggisvalla á Suðausturlandi. Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og land- búnaðarráðherra, boðar til opins fundar um Matvælasjóð, miðvikudaginn 2. september kl 09:00. Í kjölfarið mun nýstofnaður Matvælasjóður byrja að taka við umsóknum og Gréta María Grétarsdóttir, formaður stjórnar, mun halda kynningu um sjóðinn. Hlutverk Matvælasjóðs er að styrkja þróun og nýsköpun við framleiðslu og vinnslu matvæla úr landbúnaðar- og sjávarafurðum. Áhersla sjóðsins er á nýsköpun, sjálfbærni, verðmætasköpun og samkeppnishæfni íslenskrar matvælaframleiðslu um land allt. Markmið Matvælasjóðs er að ná til verkefna á öllum stigum, allt frá hugmyndum til markaðs- setningar og hagnýtra rannsókna. Vegna fjöldatakmarkanna verður fundinum streymt á vef Stjórnarráðsins www.stjornarradid.is Nánari upplýsingar á www.matvælasjóður.is Kynningarfundur um Matvælasjóð Ýmissa grasa kennir í umsögnum til fjárlaganefndar um frumvarp til fjár- aukalaga, þar sem fjallað er um rík- isábyrgð Icelandair. Þannig leggja Samtök atvinnulífsins og Samtök ferðaþjónustunnar til að engu verði breytt í frumvarpinu, en þar er kveð- ið á um ríkisábyrgð á tæplega 15 milljarða króna láni til Icelandair. Á sama tíma efast forsvarsmenn flug- félagsins Play um réttmæti frum- varpsins og telja verulega áhættu fel- ast í því fyrir ríkissjóð. Í sameiginlegri umsögn SA og SAF segir að hvor tveggja samtökin styðji frumvarpið þrátt fyrir að þau hafi „alltaf verið þeirrar skoðunar að afskipti hins opinbera af atvinnulífinu megi ekki vera of mikil“. Telja sam- tökin einnig að með því að ríkið veiti ábyrgð á láni í stað þess að leggja til lánsfé sé áhætta skattgreiðenda af stuðningi við Icelandair lágmörkuð. Einnig er tekið fram í umsögninni að Icelandair sé eina íslenska flug- félagið sem sinni áætlunarflugi með farþega til og frá landinu og að reynslan eftir gjaldþrot WOW air sýni að mjög langan tíma geti tekið að koma rekstri á legg að nýju eftir gjaldþrot flugfélags. Í umsögnum ferðaþjónustufyrir- tækisins GoNorth ehf. og ferðaþjón- ustufyrirtækisins Atlantik ehf. kem- ur fram það sjónarmið að réttara væri að veita flugfélaginu Icelandair ehf. ríkisábyrgðina, frekar en móður- félaginu Icelandair Group hf., þar sem að óbreyttu myndu félög innan móðurfélagsins, sem ekki þurfi á rík- isaðstoð að halda, fá stuðning og for- skot í samkeppni við önnur fyrirtæki í ferðaþjónustu. Stuðningur stuðli að fákeppni Í umsögn flugfélagsins Play sem Arnar Már Magnússon, forstjóri fyrirtækisins, undirritar segir hins vegar að frumvarpið sé til þess fallið að raska eðlilegum samkeppnis- markaði í flugi til og frá Íslandi næstu fimm árin, og muni það því gera nýjum aðilum erfiðara fyrir að fóta sig á þessum markaði. Einnig segir að stuðningur við einn aðila fram yfir aðra sé líklegur til að stuðla að fákeppnismarkaði, og veita „löskuðum rekstri óverðskuldað framhaldslíf“. Þá er það álit Play að aðgerðir stjórnvalda séu ekki í samræmi við sambærilegar aðgerðir í öðrum lönd- um, og að þær brjóti mögulega í bága við ríkisaðstoðarreglur sem gilda á EES-svæðinu. Í umsögn Alþýðusambands Ís- lands segir að það sé ófrávíkjanleg krafa ASÍ að íslenskir kjarasamn- ingar ráði réttindum og skyldum, réttindi launafólks séu virt og að Ice- landair virði leikreglur íslensks vinnumarkaðar. Þá eigi ríkisstuðningur að vera háður þeim skilyrðum að félög og dótturfélög hafi hvorki viðveru né stundi viðskipti í gegnum skattaskjól eða lágskattaríki og stjórnvöldum beri að verja hagsmuni ríkisins í hví- vetna í gegnum traust veð eða að rík- ið eignist hlut í félaginu. SA og SAF styðja ríkis- ábyrgð en Play er á móti  Umsagnarfrestur um ríkisábyrgð Icelandair rann út í gær Morgunblaðið/Eggert Icelandair Ýmissa grasa kennir í umsögnum um ríkisaðstoð.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.