Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 30

Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 30
Hér má sjá einstaka hönnun West Hollywood, Times Square og London Edition hótelana. MYNDIR/NIKOLAS KOENIG Edition hótelið í Shanghai er gullmoli fyrir aðdáendur fallegrar og stílhreinnar hönnunar. MYND/NIKOLAS KOENIG sem systir mín barðist við alvar- leg veikindi. Ég áttaði mig í raun ekki á því fyrr en síðar, en ég hafði verið á erfiðum stað í þó nokkurn tíma, en þráhyggja mín með Studio 54 náði mér upp úr þessari ládeyðu. Þetta voru frábærir tímar.“ Skammaðist sín fyrir fortíðina Ian viðurkennir þó fúslega að lengi vel hafi hann átt erfitt með að horfast í augu við fortíð sína í næturklúbbsbransanum. Eigend- urnir voru sakfelldir fyrir skattsvik og Studio 54 lokað árið 1980, eftir aðeins 33 mánuði í rekstri. „Vanalega man maður það góða og gleymir því slæma en það var ekki raunin með mig í þessu tilfelli. Þegar metnaður minn var farinn að standa til annarra hluta skamm- aðist ég mín fyrir fortíðina. En ég komst svo yfir það nýlega,“ segir Ian, en heimildarmynd um Studio 54 kom út fyrir nokkru og tók hann þátt í gerð hennar. Algjört frelsi „Ég er ekki viss um hvert svarið er,“ segir Ian aðspurður um hverjir töfr- arnir á bak við vinsældir þessa sögu- lega klúbbs hafi verið. „Steve skapaði orðið „bouti- que hotel,“ það var hans leið til að útskýra fyrir fólki hver hug- myndin væri. Ef verslunarmiðstöð er að reyna að vera allt fyrir alla er „boutique“ með ákveðna hugmynd og hvernig eigi að nálgast hana. Við töpuðum reyndar eignarhaldi yfir orðinu, sem nú er hluti tungumálsins og allir með sína eigin túlkun á því,“ segir Ian, en saman fóru þeir félagar í hótelgeirann eftir Studio 54-ævin- týrið. „Nú til dags er sjaldgæft að við fáum að upplifa algjört frelsi. Gestir Studio 54 höfðu engar áhyggjur af því að ævintýri næturinnar drægju dilk á eftir sér daginn eftir. Fólk mætti til að skemmta sér og vera það sjálft. Ef stórstjarna stóð við hlið þér var þér skítsama. Þetta snerist um skemmtun. Ég held að frelsið sem við náðum að skapa með fólki frá ólík- um bakgrunni og stéttum hafi búið til ákveðna ringulreið og tilfinningu um að hvað sem er gæti gerst. Hótelin eðlilegt framhald Nú fjörutíu árum síðar er þetta enn markmið okkar á hótelunum. Að veita fólki frelsi til að gera það sem það langar til. Ég held að það sé lykillinn að velgengninni. Fólk talar enn þann dag í dag meira um Studio 54 heldur en til að mynda Wood- stock-hátíðina, sem var á svipuðum tíma, svo þetta hlýtur að vera djúp- stætt.“ Við sölu Studio 54 fengu þeir Ian og Steve greitt með hlutabréfum í hóteli og þannig færðu þeir sig yfir í þann geira. „En fyrir okkur var hótel eðlilegt framhald af nætur- klúbbi. Við vildum sjá til þess að fólki liði vel og skemmti sér. Þetta er þó flóknari og siðmenntaðri biss- ness. Fólk sem starfar á næturklúbbi lítur út eins og vampírur á daginn og á erfitt með að halda eðlilegri rút- ínu,“ segir Ian, en bendir á að hvort sem það sé rekstur veitingastaða, næturklúbba eða hótela þá snúist þetta allt um þjónustu. Einstök stemning á Edition Ian er hugmyndasmiðurinn á bak við Edition hótelkeðjuna sem opnar hótel hér á landi í næsta mánuði. Hugmyndin á bak við keðjuna er að skapa einstaka stemningu þar sem gestir blanda geði við heimamenn innan um vandaða hönnunina. „Þegar Edition opnaði upphaf- lega talaði fólk um að við værum að reyna að skapa næturklúbb í lobbíinu en ekkert gæti verið fjær sannleikanum. Hugmyndin var þó að skapa þessa sömu eldfimu stemningu þegar fólk hittist. Við vildum ekki búa til næturklúbb en við vildum að ef þig langaði að fara á aðalstaðinn í borginni sem þú ert að heimsækja, þá þyrftir þú bara að fara niður í lobbíið, en þetta væri lágstemmt.“ Þegar blaðamaður hefur orð á því hversu augljóst það virðist að taka frekar á móti gestum í lifandi og skemmtilegri stemningu heldur en að þeir gangi beint inn í kulda- lega gestamóttöku svarar Ian: „Allar frábærar hugmyndir eru augljósar.“ Vildi láta hjörtun slá hraðar Eftir að hafa verið í hótelgeiranum í nokkra áratugi fór Ian á fund stjórn- enda Marriott-keðjunnar með hug- myndina að Edition. „Ég hafði opnað og starfrækt hótel um árabil og hafði aldrei áhuga á að vera stærstur, ég vildi bara vera bestur. Og ég hafði náð því. Ég vann kannski að hóteli í tvö til þrjú ár, opnaði og það sló í gegn. Þá fóru aðrir hóteleigendur að velja úr það sem þeim líkaði, eins og krakkar í nammibúð og herma eftir. Ég er ekki einn þeirra sem tek því sem hrósi þegar hugmynd minni er stolið. Þetta er mín hugmynd! Ég fór því að hugsa að það gæti verið gaman að fara í samstarf við stóra keðju og við myndum opna svo hratt að það yrði erfitt að herma eftir okkur.“ Ian fór á fund framkvæmdastjóra Marriott og þeir náðu vel saman. „Ég fann strax að hann væri mikill hönn- unaraðdáandi. Allir bestu hótel- rekendurnir elska hönnun, þetta er ekki viðskiptafólk eða markaðsfólk heldur fólk sem vill opna flott hótel.“ „Við náðum vel saman og lang- aði að gera einstök hótel sem ekki finnast í bæklingum og myndu ekki líta út eins og önnur hótel. Það væri tekin áhætta. Hugmyndin var að þegar fólk gengi inn færu hjörtu þess að slá hraðar. Við höfðum okkar eigin trommutakt og iðnað- urinn þurfti það. Einhverra hluta vegna er nýjum hugmyndum ekki endilega gert hátt undir höfði í hóteliðnaðinum, kannski vegna hluthafanna,“ segir Ian. Ný afstaða og nálgun Aðspurður hvernig viðbrögðin hafi verið þegar „boutique“ hótel-mað- urinn fór í samstarf við stóra keðju segist Ian ákveðinn í að láta slíka gagnrýni ekki snerta sig. „Varan var ekki að fara að vera lak- ari, ekki minna sérstök eða minna sérsniðin. Þetta var ný hugmynd að keðju. Ný afstaða og nálgun. Hvert og eitt hótel er sérstakt og ber augljós merki þess staðar sem það stendur í. Þegar þú heimsækir hótelið í Reykja- vík muntu hugsa að þetta hótel gæti hvergi annars staðar verið.“ Það skiptir Ian augljóslega máli að einkenni hvers staðar séu höfð í hávegum og það sé hluti upplifunar- innar. „Ég man að ég fór einu sinni til Parísar með Steve og hann vildi borða á McDonalds en ég tók það ekki í mál að borða á McDonalds í París.“ Mómentið fyrir Ísland Glæsilegt Edition hótel hefur risið við höfnina í Reykjavík, hótelið er nú opið í forsýningu en form- leg opnun verður 9. nóvember. Aðspurður hvers vegna ákveðið hafi verið að opna Edition á Íslandi, en fyrir eru hótel í stórborgum á við London, New York, Róm, Dubai, Tókýó og Shanghai, segir Ian: „Ég hugsa út fyrir boxið og sé það sem aðrir sjá ekki. Núna er móment- ið fyrir Ísland. Ég finn orkuna. Unga fólkið er að tala um það, enda lif- andi næturlíf og mikil tenging við náttúruna. Ísland er ólíkt öllum öðrum stöðum í heiminum,“ segir Ian sem er spenntur fyrir opnuninni hér á landi. „Fyrsta tenging mín við Ísland er einvígi Bobbys Fischer og Boris Spasskys árið 1972 en ég var algjör- lega heillaður af uppreisnarmann- inum Fischer. Ég man eftir að hafa skoðað ljósmyndir í LIFE-tímaritinu af íslenskri náttúru og aldrei séð annað eins.“ Þegar blaðamaður segir Ian að hinsta hvíla Fischers sé á Íslandi er eins og hringnum sé lokað og hann verður uppnuminn. Neitar að setjast í helgan stein Ian varð 75 ára gamall í sumar og aðspurður hvernig hann haldi fullri starfsorku og svo frjóum huga svarar hann: „Mitt leyndarmál er að ég nýt þess sem ég geri. Það er ekki vinna fyrir mér og aldur er bara aldur. Þegar ég varð sjötugur gat ég ekki einu sinni komið því í orð. Ég held áfram á meðan ég geri þetta vel. Ég er enn að gera þetta vel og held enn að við gerum þetta betur en allir aðrir,“ segir Ian og vonast til að halda fullri starfsorku í það minnsta næstu tíu árin. „Að setjast í helgan stein er eins nálægt dauðanum og hægt er að komast. Ég held að þetta snúist um forvitni, ég er forvitinn um alla hluti. Ég sé hluti sem aðrir sjá ekki og þeir hafa þýðingu fyrir mér, eins og það að Bobby Fischer sé jarðaður á Íslandi. Þetta er lykillinn að æsku- brunninum,“ segir hann að lokum og biður um upplýsingar um greftr- unarstað Fischers. n Við náðum vel saman og langaði að gera einstök hótel sem ekki finnast í bæklingum og myndu ekki líta út eins og önnur hótel.  Víkurhvarfi 6 - 203 Kópavogur - Sími 412 1700 - idex@idex. is www.idex.is Byggðu til framtíðar með lausnum frá IDEX Betri gluggar - betri heimili 30 Helgin 16. október 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.