Morgunblaðið - 10.07.2021, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 10.07.2021, Qupperneq 43
TÓNLIST Arnar Eggert Thoroddsen arnareggert@arnareggert.is Kaktus tekur æði djörf skref á þessari plötu finnst mér og er greinilega umhugað um að feta ekki þá stigu sem sveit hans Fuf- anu þræðir. Þegar maður hugsar um það, þessi plata er líkast til búin að gerjast í honum í meira en áratug, áratugi jafnvel, en Kaktus sást fyrst á sviði liðlega tíu ára með Ghostigital. Kick the Ladder vann Kaktus með svissneska raftónlistarmann- inum Kurt Uenala (Null & Void). Platan var samin á Íslandi og þróuð frekar í Kaupmannahöfn í samvinnu við franska píanistann Thibault Gomez. Þeir félagar unnu m.a. að því að koma óhefðbundinni píanótækni og annarri tilraunamennsku í popp- lagabúning og ber platan þessari vinnu fagurt vitni. Mýkt er orðið sem er mér efst í huga eftir að hafa rennt plötunni nokkrum sinnum. Og eitthvað sem væri hægt að kalla reisn jafnvel. Platan fer aldrei út í neinn æsing heldur rúllar hvert og eitt lag áfram í höfugum gír. Flæðið er jafnt og öruggt og það er nánast eins og verkið sé viljandi til baka, Kaktus haldi upp að sér spilunum og hleypi okkur ekki of ná- lægt. Hér er reisuleg ró og stilla yfir. Platan er seintekin, seytlar inn í þig hægt og rólega. Gefðu henni tíma, kæri hlustandi. Tónlistin er einslags rafskotið popp, lögin eru popplög en maður finnur fyrir þessum pælingum sem ég Aldrei einn á ferð lýsi fyrr án þess að þær skyggi nokkru sinni á lagið sem slíkt. Tökum dæmi. „One of those“ er t.d. ein af þessum stílíseruðu rafballöðum Kakt- usar, melódísk og værðarleg en í eins- lags goth-skotnum gáfu- mannagír. Það er líka eitthvað „evrópskt“ við það hvernig Kaktus nálgast þetta, lagið „My driver“ gæti t.d. hafa skotið upp kolli í löngu gleymdri franskri kvik- mynd frá 1987. Meira að segja í hressari lögunum („Story of Charms“ t.d.) finnur maður fyrir þessari afskiptu nálgun ef við getum lýst þessu sem svo, nokkurs konar svöl fjarlægð við efnið sem virkar vel, gefur plötunni dulúð. Og sjá t.d. „45 rpm“ sem kom út á smáskífu. Dreymið og dulrænt, fallegt og hugleiðandi en þrætt með þessari samtíma-klassísku nálgun sem Kaktus og Gomez kokkuðu upp í Köben. Maður hugsar um þessa framsæknu poppara eins og David Sylvian hvar ræturnar voru í vin- sældapoppi en úrvinnslan bæði til- raunakennd og framsýn. Merkilegur frumburður um margt. Mér finnst eins og Kaktus sé gömul sál og verkið er óvenju þrosk- að fyrir mann sem hefur ekki enn náð þrítugu. Yfir því er þroski og rósemd, æðibunugangur æskunnar víðs fjarri. Ég er giska spenntur að heyra hvert hann fer með þetta í framhaldinu. Eins og svo margir þarf hann að bíða af sér eitt stykki heimsfaraldur upp á að tilkeyra efni á tónleikum en hann og John Grant áttu að fara í túr sam- an sem hefur nú verið frestað fram á árið 2022. Í viðtali við V13 fyrir stuttu lýsti Kaktus því að sólóefnið gæfi honum kost á því að láta stjórnsemispúkann í sér hlaupa um frjálsum og villtum. Samt, orðið púki eða „freak“ nær ein- hvern veginn að kjarna þennan hæg- láta en mjög svo skýra hæfileika- mann. Úr drungalegu rafgotapoppi í undurfagurt, klassískt skotið Evr- ópupopp. Ég skal segja ykkur það! » Mér finnst eins og Kaktus sé gömul sál og verkið er óvenju þroskað fyrir mann sem hefur ekki enn náð þrí- tugu. Yfir því er þroski og rósemd, æðibunu- gangur æskunnar víðs fjarri. Kaktus Einarsson er hvað þekktastur fyrir að vera forsprakki Fufanu en nú hefur hann gefið út sína fyrstu sólóplötu, Kick the Ladder. Einn Kaktus Einarsson spinn- ur fallegan þráð á nýrri plötu. MENNING 43 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 2021 Fjórðu tónleikar sumarjazztón- leikaraðar Jómfrúarinnar við Lækjargötu verða haldnir á Jómfrúartorti í dag kl. 15. Kontra- bassaleikarinn Tómas R. Einarsson kemur þá fram með latínsveit sinni en hana skipa trompetleikarinn Snorri Sigurðarson, Samúel Jón Samúelsson sem spilar á básúnu og guiro, Sigtryggur Baldursson kóngatrommuleikari og Daníel Helgason sem leikur á kúbanska tresgítarinn. Á efnisskrá verða ým- is lög Tómasar frá síðustu tveimur áratugum sem hann hljóðritaði með íslenskum og kúbönskum tónlistar- mönnum. Latínsveit Tómasar R. á Jómfrúnni Á bassanum Tómas R. Einarsson. Listaparið Pat Lemos og Lukas Lemann opna í dag, laugardag, kl. 17 sýninguna How a place comes to be, eða Hvernig staður verður til, í gall- eríinu Ram- skram, Njálsgötu 49. Pat Lemos er frá Spáni og Lukas Lehmann frá Þýskalandi og eru bæði myndlistarmenn og sýna sem dúóið Lemos + Lehmann. Þau búa ýmist á Spáni eða Írlandi og er ljósmyndin þeirra miðill til tján- ingar. Lemos og Lehmann kanna í list sinni líkamann, umhverfið og tímann og hina ýmsu staði sem þau ferðast til. Eru verk þeirra allt frá því að vera algjörlega fígúratíf yfir í að vera abstrakt og náttúruleg yfir í að vera dulræn og yfirnátt- úruleg. Lemos + Lehmann sýna í Ramskram Verk eftir tvíeykið

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.