Fiskifréttir - 19.04.1996, Qupperneq 8
Endurnýjun flotans
„Ástæðan fyrir því að við réðumst í kaupin á Antares var sú,
að við vildum tileinka okkur nýja tækni á loðnu- og sfldveið-
um, annars vegar að geta skipt á milli flottrolls og nótar þegar
svo bæri undir og hins vegar að geta komið með hráefnið í
kælitönkum til lands til manneldisvinnslu. Það má segja að við
séum með skipakaupunum að leggja aukna áherslu á uppsjáv-
arveiðarnar því í stað þessa skips hverfur togarinn Bergey úr
rekstri. Reyndar hefur þetta skip burði til þess að veiða úthaf-
skarfa og flytja aflann sjókældan í land en engin áform eru
uppi um það á þessu stigi,“ sagði Sigurður Einarsson forstjóri
ísfélags Vestmannaeyja í samtali við Fiskifréttir.
Antares VE 14 kom til heima-
hafnar um páskana eins og fram
kom í síðustu Fiskifréttum. Skipið
er keypt frá Hjaltlandseyjum fyrir
röskar 300 milljónir króna. Það er
55,33 m langt, 9 m breitt og mælist
876 brúttólestir. Lestarrými í kæli-
tönkum er 936 rúmmetrar og auk
þess er 134 rúmmetra ókæld lest.
Skipið ber um 750 tonn af kældri
loðnu eða síld en burðargeta
ókælds hráefnis er um 1050 tonn.
Antares er með 2.600 hestafla vél
og togkraftur er 32 tonn. Skipið
var smíðað í Noregi árið 1980 en
aðalvélin er inn-
an við ársgömul
og annar búnað-
ur er mikið end-
urnýjaður. Öll
umgengni um
skipið hefur,
verið til fyrir-
myndar.
Kælitankaskipið
Antares VE14:
Antares VE 14 siglir til hafnar í Vestmannaeyjum í fyrsta sinn. (Mynd/Fiskifréttir: Tryggvi Sigurðsson)
Getur haft tvær nætur og
eitt flottroll um borð I senn
— ironast til að skipið skili 250-300 milljóna króna aflaverðmæti á ári
Þrjú
veiðarfæri
um borð í
senn
Antares VE
14 hefur það sér
til ágætis að
hægt er að vera
með tvær nætur
um borð í senn
og flottroll að
auki, en þetta er
nýjung í íslensk-
um skipum.
Grímur Jón Grímsson skipstjóri á
Antares, sem áður var með Guð-
mund VE, sagði í samtali við Fiski-
fréttir að þetta fyrirkomulag væri
til mikils hagræðis. Þannig væri
hægt að skipta um nót án þess að
fara í land og sömuleiðis væri unnt
að skipta af nót yfir á flottroll úti á
sjó ef svo bæri undir. Slík skipti
tækju aðeins hálfa til eina klukku-
stund því sérstök spil væru fyrir
hvort veiðarfæri.
„Sem dæmi um hagræðið af því
að hafa fleiri veiðarfæri um borð í
senn má nefna, að ef báturinn er á
sfldveiðum hér við land og síldin
kemur ekki upp einn daginn er
hægt skipta um veiðarfæri án þess
að fara í land. Einnig má hugsa sér
að ef komið er á miðin að morgni
sé hægt að snara út trollinu og nýta
birtutímann að deginum í stað þess
að láta reka fram undir myrkur
þegar veiði í nót getur hafist. Loks
má nefna að ef spáð er brælu gefst
Það tekur innan við klukkustund að skipta milli nótar
og flottrolls úti á sjó.
(Myndir/Fiskifréttir: Guðm. Sigfússon).
kannski möguleiki til að öngla upp
að deginum þann skammt sem
leyfilegt er að koma með að
landi,“ sagði Grímur Jón.
Beita þarf flottrollinu
með varúð
Grímur Jón kvað það skoðun
sína að beita þyrfti flottrollinu með
varúð á loðnuveiðum meðan áhrif
þess væru ekki að fullu kunn.
„Loðnustofnarnir við Kanada
og í Barentshafi hrundu og sú
spurning vaknar hvort veiðar með
flottrolli kunni að hafa átt ein-
hvern þátt í því. Vera kann að
þetta veiðarfæri sigti út kynstrin öll
af smáloðnu sem þoli ekki slíka
meðhöndlun. Eg tel að það þurfi
að spyrjast fyrir um áhrif flottrolls-
ins hjá nágrannaþjóðunum sem
hafa mikla reynslu af þessum veið-
um. Við verðum að staldra aðeins
Sigurður Einarsson útgerðarmaður og Grímur Jón Grímsson skipstjóri í
brúnni á Antares.
við áður en við stökkvum á þetta
eins og minkar. Auðvitað kann vel
að vera flottrollsveiðarnar eins og
við höfum stundað þær séu í góðu
lagi og þá kemur það bara fram,“
sagði Grímur Jón.
Véi- og spilbúnaður
Svo nánar sé vikið að búnaði
Antares, þá er aðalvélin af gerð-
inni B&W Alfa 2.600 hestöfl. Hún
var sett í skipið á síðasta ári og er
búið að keyra hana í 2.500 tíma. í
vélarrúmi eru tvær ljósavélar með
137 kW rafölum hvor. Frammi í
skipinu eru þrjár ljósavélar, tvær
460 kW og ein landvél 50 kW, allar
frá árinu 1986.
Tvær snurpuvindur eru um
borð, 25 tonn hvor, einnig tvær
togvindur frá 1986 sem eru 27 tonn
hvor, tvær 25 tonna hjálparvindur
vegna flottrollsins og 26 tonna flot-
trollstromla. Nótablökkin er frá
Triplex og niðurleggjarinn frá
Abax. Þá eru nótakassarnir tveir,
fyrir djúpra og grunna nót. Antar-
es er vel búinn siglinga- og fiskileit-
artækjum.
Antares var smíðaður í Noregi
fyrir Skota árið 1980. Þremur árum
síðar var hann seldur til Noregs
aftur en var svo keyptur til Hjalt-
landseyja árið 1986. Nýir eigendur
létu þá lengja skipið og gera á því
ýmsar aðrar breytingar. Eigendur-
nir voru átta og allir í áhöfn skips-
ins, en alls voru 11 skipverjar um
borð. í skipinu er rúm fyrir 16
manns í sex einsmannsklefum og
fimm í tveggja manna klefum.
í Síldarsmuguna
Antares VE mun halda í Síldar-
smuguna um leið og veiðar mega
hefjast 10. maí n.k. Sigurður Ein-
arsson sagði það skynsamlega
ákvörðun hjá stjórnvöldum að
leyfa ekki veiðar fyrr og kvaðst
ekkert órólegur vegna frétta af því
að aðrar þjóðir væru byrjaðar að
veiða nú þegar. Rétt væri að
hinkra við og leyfa síldinni að
verða feitari áður en hún yrði
veidd. „Eg er ekkert smeykur um
Skipið ber 750 tonn af kældri sfld
eða loðnu, en 1050 tonn af ókældu
hráefni.
að við náum ekki kvótanum og
jafnvel þótt eitthvað verði eftir af
honum er það áhættunnar virði því
hvert tonn verður verðmætara en
ella,“ sagði Sigurður. Fram kom í
máli hans, að menn gerði sér vonir
um að Antares VE skilaði 250-300
milljóna króna aflaverðmæti á ári,
en til samanburðar má nefna að
önnur nótaskip ísfélagsins hafa
verið að skila 170-180 milljónum
króna á ári.
Loks má nefna að nokkrar
stöðubreytingar verða á skipum ís-
félagsins með tilkomu Antares.
Grímur Jón flytst af Guðmundi
VE yfir á Antares sem skipstjóri og
fyrsti stýrimaður á nótinni verður
Viðar Hjálmarsson en Magnús
Guðmundsson, sem var á Bergey
VE, verður fyrsti stýrimaður á tog-
veiðum. Yfirvélstjóri verður Jón
Þór Geirsson. Snorri Gestsson,
skipstjóri á Gígju VE, tekur við
Guðmundi VE og Alti Sigurðsson,
sem var 1. stýrimaður á Gígju VE,
tekur við skipstjórn á því skipi.