Fréttablaðið - 21.07.2022, Blaðsíða 33
Ég hafði
ekkert að
gera nema
skrifa. Ég
gat ekki
sungið og
ég gat ekki
kennt.
Söngkonan, rithöfundurinn
og kennarinn Rebekka Sif
Stefánsdóttir hefur gefið út
tvær skáldsögur á þessu ári
sem koma út með þriggja
mánaða millibili. Fyrri bók
hennar Flot er fyrsta skáld-
saga hennar í fullri lengd.
Trúnaður kom svo út hjá
Storytel sem hljóðbók þann
14. júlí.
ragnarjon@frettabladid.is
Fyrsta skáldsaga Rebekku, Flot,
fjallar um unga konu sem tekst á við
kvíða, áföll og afleiðingar ofbeldis,
en Rebekka segir geðræn vandamál
nokkuð sem henni finnst áhugavert
að skrifa um.
„Af hverju þetta gerist og hvernig
fólk hegðar sér eftir áföll. Bælingin
sem á sér stað. Þetta heldur áfram
í næstu bók, Trúnaði, en þar er
ég með fimm vinkonur sem allar
eru að fást við sína djöf la,“ segir
Rebekka, en hún telur kvíða vera
stóran þátt í nútímanum.
„Mér finnst kvíði einkenna mjög
margt í kringum mig og það er eitt-
hvað sem ég hef sjálf þurft að fást
við í mörg ár. Það er þessi hraði og
pressa sem er á fólki í dag. Það á allt-
af að vera í vinnunni. Það á alltaf að
sinna börnunum sínum sem best og
það á alltaf að geta lesið 100 bækur á
ári,“ segir Rebekka, sem viðurkennir
að það hafi verið mjög krefjandi að
skrifa bækurnar með svo stuttu
millibili.
Ákvað að verða söngkona fyrst
„Ég byrjaði að skrifa mjög snemma.
Ég ætlaði reyndar alltaf
að verða söngkona og rit-
höfundur. En ég ákvað
að verða söngkona fyrst,“
segir Rebekka en fyrsta
plata hennar, Wondering,
kom út árið 2017 en hún
gaf einnig út smáskífuna
No where árið 2021.
„Skrifin urðu svolítið eftir
þegar ég var unglingur. En
þá einbeitti ég mér meira að
tónlistarskólanum og tónlist.
En var þó alltaf að skrifa ljóð
og smásögur meðfram því. En
síðan gjörsamlega hætti ég
að skrifa í kringum tvítugt og var
þá bara að syngja og gaf út plötu,“
Að halda sér á floti í fárviðri nútímans
Rebekka Sif
segir kvíða
einkennandi
fyrir nútímann.
FRÉTTABLAÐIÐ/
VALLI
segir Rebekka, sem þó stundaði BA-
nám í almennri bókmenntafræði
meðfram tónlistinni og segir að
þannig hafi bókmenntirnar haldist
í lífi hennar.
„Síðan þegar ég var búin að gefa
út fyrstu plötuna mína 2017. Þá
fann ég hvað skrifin toguðu í mig,“
segir Rebekka, sem ákvað einnig
að skrá sig í ritsmiðjur í ritlist
við Háskóla Íslands meðfram
bókmenntanáminu.
Skrifin tóku yfir í Covid
„Ég hafði ekkert að gera
nema skrifa. Ég gat ekki
sungið og ég gat ek k i
kennt,“ en Rebekka kennir
söng og hefur tekið að sér
að vera stundakennari í
ritlist í HÍ. „Ég ákvað að
á hverjum degi myndi
ég setjast fyrir framan
tölvuna og skrifa þúsund
orð og þannig varð Flot til,“
segir Rebekka, en stuttu eftir að
hún hafði lokið við bókina hafði
fulltrúi Storytel samband.
„Þau spurðu mig hvort ég
væri með einhverja hug-
mynd. Ég var opin fyrir
því að skrifa því Flot var
tilbúin. Þau spurðu mig
hvort ég gæti komið út bók
fyrir haustið og ég sagði
þeim: bara örugglega,“ segir
Rebekka og hlær við. „En það
komu inn alls konar aðrir
hlutir núna, til dæmis að ég
var með átta mánaða barn og
var að vinna, kenna og syngja
og að fylgja Floti eftir.
En ég varð þá bara að setjast
niður á kvöldin og skrifa. Ég
reyndi að vera með markmið þó
að sumar vikurnar væri þetta of
mikið og ég gat ekkert skrifað, en
einhvern veginn varð þessi bók til.
Aðspurð hvað taki við núna seg-
ist Rebekka ætla að reyna að taka
sér smá frí, „og vonandi fá fólk til
þess að lesa þessar bækur sem ég
var að skrifa,“ segir Rebekka og
bætir við: „Ég er búin að sleppa tök-
unum á þeim og þær vonandi finna
sína lesendur.“ n
arnartomas@frettabladid.is
Internal Human er sameigin-
legt verk tónskáldsins Lilju Maríu
Ásmundsdóttur og dansarans Inês
Zinho Pinheiro. Verkið er bæði
sviðsverk og myndbandsinnsetn-
ing og verður frumsýnt 26. júlí í
Hörpu. Á föstudaginn verður það
svo einnig gefið út á geisladiski sem
mun innihalda aðgang að mynd-
bandsverkinu.
„Við Inês kynntumst fyrst í Lond-
on 2018 þegar við vorum báðar í
meistaranámi og við höfum verið
að vinna saman síðan þá,“ segir
Lilja María. „Hún f lutti aftur til
Portúgals og við höfum verið að
skiptast á mynd- og hljóðbrotum
og hugsunum tengdum innra lífi
f lytjandans undanfarin tvö ár. Út
úr þessum pælingum varð Internal
Human til.“
Verkið hverfist í kringum hljóð-
skúlptúr sem byggir á verki Lilju
Maríu frá meistaranáminu og er
hannaður út frá hugmyndum um
hvers konar hreyfingar mynd-
ast náttúrulega þegar leikið er
á strengina. Skúlptúrinn tengir
þannig saman listform Lilju Maríu
og Inêsar undir myndvörpun, þar
sem sjá má teikningar og arkitektúr
sem tengjast hönnun verksins.
„Bæði ég og Inês erum flytjendur
og höfum pælt mikið í því hvað og
hvernig það er að koma fram, og
hvernig maður undirbýr sig fyrir
það,“ útskýrir Lilja María. „Titillinn
á verkinu er vísun í vangavelturnar
um það hvað er að gerast innra með
manni í því ferli.“
Skúlptúrinn sem Lilja María
leikur á er stór strengjarammi þar
sem strengjunum er skipt í tvennt
með öðrum streng.
„Það my ndast bjöllukennd-
ari hljómur þegar maður spilar á
strengina en ef það væri spilað á
þá í píanói, til dæmis,“ segir hún.
„Þegar ég hannaði skúlptúr inn þá
hugsaði ég mikið um hann út frá
hreyfingu, þar sem ég var að vinna
með Inês.
Upphaf lega hugsaði ég þetta
mikið út frá píanóramma, en svo
reyndi ég að leggja upp með að
f inna hljóðheim sem yrði ein-
kennandi fyrir skúlptúrinn og
kanna fjölbreyttar hreyfingar sem
Inês gæti þróað út frá sjónarhorni
dansarans.“ n
Skúlptúr sem sameinar listformin
Lilja María kynntist dansaranum
Inês Zinho árið 2018.
Skúlptúrinn sem
Lilja María leikur
á er veglegur
strengjarammi.
MYND/AÐSEND
Þegar ég hannaði
skúlptúrinn þá hugs-
aði ég mikið um hann
út frá hreyfingu, þar
sem ég var að vinna
með Inês.
FIMMTUDAGUR 21. júlí 2022 Menning 21FRÉTTABLAÐIÐ