Skessuhorn


Skessuhorn - 15.09.2021, Qupperneq 36

Skessuhorn - 15.09.2021, Qupperneq 36
mIðVIKudAguR 22. SEpTEmBER 202136 Vörur og þjónusta R E S T A U R A N T Upplýsingar í síma: 430 6767 R E S T A U R A N T Upplýsingar í síma: 430 6767 H P Pípulagnir ehf. Alhliða pípulagnaþjónusta Hilmir 820-3722 Páll 699-4067 hppipulagnir@gmail.com S K E S S U H O R N 2 01 8 Fyrir alla vigtun Húsarafmagn Töflusmíði Iðnaðarrafmagn Bátarafmagn Bílarafmagn RAFMAGN vogir@vogir.is Sími 433-2202 VOGIR Bílavogir Kranavogir Skeifuvogir Pallvogir Aflestrarhausar Hönnun prentgripa & alhliða prentþjónusta Drei bréf - Boðsbréf Ritgerðir - Skýrslur Reikningar - Eyðublöð Umslög - Bréfsefni Fjölritunar- og útgáfuþjónustan Getum við aðstoðað þig? sími: 437 2360 olgeirhelgi@islandia.is • Bílasprautun • Bílaréttingar • Framrúðuskipti BÍLASPRAUTUN VESTURLANDS Sími: 860-0708 • bv.sprautun@gmail.com Vinnum fyrir öll tryggingafélög Pennagrein Pennagrein Ísland er með ríkustu löndum heims. undanfarin ár höfum við verið í 6. sæti á lista Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECd) yfir ríki í þessum klúbbi ríkra þjóða með mesta verga landsframleiðslu á mann (gdp). Sagt er að siðferði og gildi samfélags sé metið á grundvelli þess hvernig það kemur fram við aldraða og veikburða. Tekjuskerðingar almannatrygginga Samkvæmt upplýsingum frá Trygg- ingastofnun ríkisins mega atvinnu- tekjur vera 1.200.000 kr. án þess að hafa áhrif á greiðslur ellilífeyris. All- ar aðrar tekjur, svo sem frá lífeyr- issjóðum og fjármagnstekjur mega vera 300.000 kr. á ári án þess að hafa áhrif. Eftir að frítekjumarki er náð er skerðingin 45% af ellilífeyrinum. Hvað varðar öryrkja hafa allar skattskyldar tekjur áhrif á örorku- lífeyri. Atvinnutekjur öryrkja mega vera 1.315.200 kr. á ári án þess að hafa áhrif á greiðslur. greiðslur frá lífeyrissjóðum mega vera 328.000 kr. á ári án þess að hafa áhrif en hafa þó ekki áhrif á grunnlífeyri öryrkja. Fjármagnstekjur öryrkja eru án skerðinga að 98.640 kr. á ári. Elli- eða örorkulífeyrisþegi með atvinnutekjur yfir 100.000 kr. á mánuði eða lífeyrissjóðsgreiðslur meira en um 300.000 kr. á ári lend- ir því í skerðingu lífeyris almanna- trygginga. Ríkið hefur gert þriggja stoða lífeyriskerfi að tveimur stoðum með fátæktargildrum Íslenska lífeyriskerfið byggist á þremur stoðum; almannatrygg- ingum ríkisins; lífeyrissjóðum og frjálsum einstaklingsbundnum líf- eyrissparnaði. Ekki þarf að skoða kerfið lengi til að sjá að ríkið hefur með tekjuskerðingum leitt til þess að stoð ríkisins, almannatrygging- ar, er ekki til staðar fyrir langstærst- an hluta fólks. Þriggja stoða kerfið verður tvær stoðir nánast um leið og einstaklingur fær greiðslur frá hinum tveimur stoðunum. Að ekki sé talað um atvinnutekjur, sýni við- komandi einstaklingur sjálfsbjarg- arviðleitni og sé virkur þátttakandi í samfélaginu með vinnu og öflun tekna. Ekki nóg með það að velferð- in byggist á einstaklingnum sjálfum, hún leiðir strax til skerðinga frá vel- ferðarríkinu og honum er refsað fyrir að afla sér tekna! Þetta hefur leitt til fátæktar og fátæktargildru í velferðarríkinu Íslandi, einu ríkasta landi heims. Þetta skerðingakerfi er einnig samfélagslega óhagkvæmt í ljósi þeirrar þróunar í vestrænum ríkjum að þeim vinnandi einstak- lingum sem bera uppi velferðarkerf- ið fer hlutfallslega fækkandi, vegna hækkandi meðalaldurs. Stefna Flokks fólksins - lág- marksframfærsla Þessu vill Flokkur fólksins breyta. Forgangsmál flokksins er að lág- marksframfærsla á mánuði verði 350.000 kr. skatta- og skerðinga- laust. Við viljum almannatrygg- ingakerfi sem tryggir lágmarksfram- færslu og afnám skerðinga, þar sem víxlverkandi skerðingarreglur læsa ekki fólk í fátæktargildru. Við viljum heimila öllum öryrkjum sem treysta sér til, að reyna fyrir sér á vinnu- markaði í tvö ár án skerðinga og án þess að örorka þeirra sé endurmetin. Stefna okkar hvetur einstaklinginn til sjálfsbjargar og mun aldrei refsa þeim né skerða tekjur þeirra, sem vilja og geta bjargað sér að einhverju leyti sjálfir. Það er bæði siðferðislega rétt og virðir sjálfsbjargarréttinn. Fyrir utan að hvetja til þátttöku og virkni í samfélaginu, sem skilar sér aukinni velmegun. mikilvægt er að hætta að skatt- leggja fátækt. Í því felst réttlæti fyrir alla í ríku landi, svo hér verði betra að búa. Skattleysismörk á að hækka í 350.000 kr. á mánuði. Efri árin eiga hvorki að vera fá- tæktargildra né kvíðaefni. Flokkur fólksins vill hækka frítekjumark elli- lífeyris vegna lífeyristekna frá 25.000 kr. upp í 100.000 kr. og við munum leggja niður skerðingar á ellilífeyri vegna atvinnutekna. Flokkur fólksins ætlar að útrýma fátækt og óréttlæti á Íslandi, svo all- ir fái lifað mannsæmandi lífi. Lífs- gæði eru ekki einkaréttur útvalinna. Til að svo verði þarf að krossa við F-lista Flokk fólksins. Þannig styður þú framgang þessara stefnumála. Eyjólfur Ármannsson Höf skipar 1. sæti á F-lista Flokks fólksins í NV-kjördæmi. Á landinu bjuggu á síðasta fjórðungi ársins 2020 samtals 368.590 manns samkvæmt tölum frá Hagstofu Ís- lands. Þetta er álíka fjöldi og gæti búið við eina götu í stórborg erlendis. Sem fámenn þjóð ættum við að hafa fulla burði til þess að tryggja jafn- ræði, samheldni og stuðning hvert við annað. Það er hins vegar erfitt að koma í veg fyrir misklíð og flokka- drætti þegar ekki er hugað nægjan- lega vel að þeim hópum samfélagsins sem standa höllum fæti. Lykillinn að samfélagi einingar og samstöðu ligg- ur í að tryggja velferð og mannsæm- andi kjör allra þeirra sem búa á land- inu. Þetta á við um alla íbúa landsins í öllum kjördæmum þess. Beint lýðræði og valddreifing Slagorð pírata fyrir alþingiskosning- arnar 2021 er „Lýðræði ekkert kjaft- æði“ og ekki að ástæðulausu. pírat- ar aðhyllast valddreifingu, aukinn sjálfsákvörðunarrétt sveitarfélaga og beint lýðræði. Þetta eru hornsteinar í sjálfri grunnstefnu pírata, sem all- ar okkar aðgerðir og stefnur hvíla á. Íbúar nærsamfélags eiga alltaf að hafa úrslitaorðið varðandi ákvarðanir sem hafa bein áhrif á líf þeirra. Þess vegna viljum við auðvelda íbúum að kalla eftir kosningum heima í héraði um málefni sem brenna á þeim. Við treystum Íslendingum til að ákvarða framtíð sína sjálfir og ekki síst íbúum nærsamfélagsins um allt land. Spillingarvarnir og skyn- samleg nýting fjármuna Rétt eins og lóan boðar komu vors- ins er lýðskrum og óábyrgur lofor- ðaflaumur vísbending um að kosn- ingar eru í nánd. Sjálfkrýndir frels- arar vaða úr einu byggðarlagi í ann- að og lofa fjárútlátum eins og eng- inn sé morgundagurinn. Við aðstæð- ur sem þessar er stefna pírata mikil- vægari en nokkru sinni fyrr þannig að upplýst umræða og skynsemi ráði för. Ef fjármunum er varið eftir henti- semi stjórnmálamanna án fullnægj- andi greiningar á gæðum útgjaldanna hverju sinni er hætt við að mikilvæg tækifæri fari forgörðum. Það gef- ur augaleið að ef milljörðum er sóað í ákveðnar framkvæmdir, sem ekki skila tilætluðum árangri, mun skorta fjármuni í önnur og betri verkefni. Almennt er skynsöm nýting fjármuna á landsbyggðinni, sem byggir á fyrir- liggjandi gögnum og þekkingu, for- senda sjálfbærrar uppbyggingar og bættrar afkomu þeirra sem þar búa. Takist pírötum að koma á frjáls- lyndri og umbótasinnaðri ríkisstjórn þar sem grunnstefna pírata fær að njóta sín mætti með sanni tala um píratíska ríkisstjórn. Arfleið slíkr- ar ríkisstjórnar væri að marka skil á milli eldri tíma, þar sem frændhygli, spilling og sérhagsmunir réðu för, og nýrri tíma með áherslu á fagleg vinnu- brögð, gagnsæi og ábyrgð lands- mönnum öllum til heilla. grunn- stefnan okkar einfaldlega krefst þess. Þingmenn þjónustuhlutverki mikilvægt er að þingmenn hlusti vel á vilja kjósenda og veiti þeim liðsinni og stuðning í að ráðast í mikilvæg og skynsamleg verkefni á þeirra eigin forsendum. Krafturinn, getan, þekk- ingin og viljinn býr í heimabyggð. Hlutverk þingmanna er að þjónusta kjósendur og búa til umgjörð þar sem hæfileikar íbúanna sjálfra fá að njóta sín í uppbyggingarstarfi. Í samtölum okkar við kjósendur í Norðvestur- og Norðausturkjördæmi eru nokkur at- riði sem hafa borið á góma oftar en önnur. Ber þar hæst skortur á inn- viðum, fullnægjandi samgöngum og umhverfi sem býður upp á raunveru- leg tækifæri til atvinnusköpunar þar sem til verða góð og vel launuð störf til framtíðar. Þá hafa kjósendur nefnt mikilvægi þess að tryggja afhending- aröryggi raforku, auka frelsi minni útgerða til sjósóknar, ráðast í löngu tímabærar vegaframkvæmdir, efla tekjustofna sveitarfélaga og tryggja réttinn til grunnþjónustu, þ.e. heil- brigðisþjónustu og menntunar. Kosningastefna pírata er ein alls- herjar byggðastefna. Hvort sem það eru samgöngur, innviðir, nýsköp- un, loftslagsmál, sjávarútvegsmál, menntamál eða heilbrigðismál – í öll- um málaflokkum hafa píratar hags- muni landsins alls í huga. Enda er leiðarljósið okkar, fyrrnefnd grunn- stefna pírata, alveg skýrt: Réttur hvers og eins er jafn sterkur – og þar skiptir búseta vitaskuld engu máli. Landsbyggðin sem heild og ekki síst byggðakjarnar í Norðvestur- og Norðausturkjördæmi hafa á síðustu árum og áratugum átt undir högg að sækja. Ástæðan er fyrst og síð- ast skortur á innviðum, fullnægjandi samgöngum og umhverfi sem býð- ur upp á raunveruleg tækifæri til at- vinnusköpunar. Þrátt fyrir fögur fyr- irheit hafa stjórnmálamenn enn sem komið er ekki náð því markmiði að reisa byggðir kjördæmanna á þann stall sem þær eiga skilið. Þó að ýmis- legt hafi vissulega áunnist er staðan eftir sem áður sú að ungir einstak- lingar, sem hafa einlægan áhuga á því að setjast að í sínum heimabyggðum eftir dvöl í Reykjavík eða á erlendri grundu, sjá sér í sumum tilvikum ekki fært að snúa aftur. Þessu þarf að breyta og tryggja vel launuð og góð störf um land allt. Tækifærin ættu að vera mörg og fjölbreytileg en inn- viðina og raunverulegan pólitískan vilja virðist vantar þegar á hólminn er komið. Það á ekki að skipta máli hvort einstaklingur fæðist í Reykjavík eða á landsbyggðinni, tækifærin eiga að vera þau sömu. Tækifæri til breytinga 25. september píratar eru reiðubúnir að bjóða fram alla krafta sína og baráttuvilja til þess að hefja byggðir Norðvestur- og Norðausturkjördæmis til vegs og virðingar í nánu samráði við íbúana sjálfa. Þeir stjórnmálaflokkar, sem hafa haft meirihluta í kjördæminu á síðustu árum, hafa fengið sitt tæki- færi og nú er komið að öðrum að leiða nauðsynlegar og löngu tíma- bærar umbætur í kjördæmunum. pí- ratar eru framsæknir, byggja á gagn- rýninni hugsun og vilja að stefnan hverju sinni taki mið af fyrirliggjandi gögnum. Þannig næst árangur. Nýtum kosningaréttinn þann 25. september næstkomandi. Saman get- um við breytt samfélaginu til hins betra. Magnús D Norðdahl og Einar A Brynjólfsson Höfundar eru oddvitar Pírata í Norðvestur- og Norðausturkjördæmi. Píratísk byggðastefna Berjumst gegn fátækt á Íslandi

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.