Heimili og skóli - 01.10.1987, Qupperneq 10
jöfnu við sívaxandi aðdráttar-
afli þéttbýlisins er svo annað
mál.
I Reykjanesskóla hafa verið
40-60 nemendur undanfarin
ár, þar hefur verið kennsla í
7.-9. bekk auk þess sem fram-
haldsdeild, HRIM starfaði þar
um þriggja ára skeið, en var
síðan aflögð, mest vegna nem-
endafæðar, auk þess sem erfitt
reyndist að halda uppi nægi-
legri fjölbreytni í námi.
I vetur verða milli 30 og 40
nemendur í 7.-9. bekk og feng-
ist hefur heimild frá Mennta-
málaráðuneyti til að ráða auk
fastra kennara sérstakan ráð-
gjafa sem verður nemendum
til stuðnings, jafnt á skólatím-
anum sem utan hans.
Núpsskóla var lokað vorið
1986 um eins árs skeið og var
tíminn og fjármagn það sem
sparaðist notað til endurbóta á
húsakynnum skólans.
Skólinn hefur störf nú í
haust að nýju með endurbættu
húsnæði og breyttri námstil-
högun. Milli 30 og 40 nemend-
ur verða í vetur og skiptast í 9.
bekkogframhaldsdeild. Einn-
ig er hægt að ljúka þarna svo-
nefndum 0 áfanga eða fornámi
fyrir framhaldsnám.
Báðir framangreindir skólar
hafa yfir miklum og glæsileg-
um byggingum að ráða og
möguleikar eru þar fjölbreytt-
ir. Miðað við þann fjölda Vest-
firðinga sem sækir skóla út úr
héraðinu er ljóst að nemendur
eru fyrir hendi, vilji þeir nota
sér þessa skóla.
Framhaldsnám á
Vestfjörðum
Tæpast er hægt að tala um
framhaldsnám á Vestfjörðum
utan ísafjarðar, svo nokkru
nemi. Á Isafirði er nú boðið
upp á fjölbreytt framhalds-
nám, þar sem Menntaskólinn
og Iðnskólinn hafa tekið upp
náið samstarf og eru nánast
starfræktir sem einn skóli með
fjölbrautarsniði. Góð heima-
10
vistaraðstaða er fyrir hendi í
byggingu Menntaskólans.
Á Patreksfirði hefur iðnskóli
verið rekinn um árabil og hef-
ur starf hans skipt sköpum
fyrir svæðið þrátt fyrir ófull-
nægjandi aðstöðu á flestan
hátt. Stór hluti iðnaðarmanna
á Patreksfirði og í nágranna-
byggðum hefur hlotið mennt-
un sína í þessum skóla. Þeir
sem hafa farið til iðnnáms í
aðra landshluta hafa flestir
stundað iðju sína þar áfram og
segir það eitt okkur margt um
nauðsyn menntunar heima í
héraði.
Fyrirhugað er tveggja ára
framhaldsnám að Núpi og
starfrækt var framhaldsdeild
við Reykjanesskóla svo sem
áður er um getið.
Á hverju ári sækja 2-300
vestfirskir unglingar fram-
haldsnám út fyrir fjórðunginn,
ýmist á heimavistarskóla, eða
þeir sækja til fjölbrautaskóla á
þéttbýlisstöðum, einkum
Reykjavík. Ástæða er fyrir
Vestfirðinga að hafa af þessu
áhyggjur, því enda þótt gott sé
að kynna sér ókunnar slóðir og
auka víðsýni þannig, þá eru
unglingsárin viðkvæmur mót-
unartími og heimtur eru slæm-
ar á þessu unga fólki til átthag-
anna aftur.
Hér er einnig um að ræða
umtalsverða atvinnu, sem gæfi
fleira langskólagengnu fólki
möguleika, veruleg þjónusta
flyst burt með þessum hætti og
fleira mætti telja. Ekki er of-
mælt að fjármagn vegna þessa
skiptir milljónatugum á nú-
verandi verðlagi.
Þörf er á stóru átaki í þessum
efnurn og hugarfarsbreytingu
heima fyrir.
Rétt er að geta þess, að á ný-
afstöðnu Fjórðungsþingi Vest-
firðinga voru þessi mál til um-
ræðu og var samþykkt að
skipa nefnd til að safna upp-
lýsingum og gera tillögur um
skipulag framhaldsnáms á
Vestfjörðum.
Fræðsluskrifstofan og
hlutverk hennar
Stofnað var til embætta
fræðslustjóra með setningu
grunnskólalaga 1974 og tóku
fræðsluskrifstofur til starfa
upp úr því, á Vestfjörðum
haustið 1976. Fræðsluskrif-
stofurnar og starfsfólk þeirra
hafa ótvírætt sannað gildi sitt á
margan veg. Létt hefur verið af
sveitarfélögunum mikilli
vinnu vegna launagreiðslna til
kennara og annarra starfs-
manna skólanna, komið hefur
verið á reglubundnum endur-
greiðslum vegna ýmissar starf-
semi sem ríki og sveitarfélög
annast í sameiningu auk
margháttaðrar þjónustu sem
skrifstofurnar veita. Reynt
hefur verið að efla fagráðgjöf,
sérfræðiþjónustu og byggja
upp sérkennslu og stuðnings-
kennslu um land allt, en fram
á síðasta áratug var þessi þjón-
usta nær eingöngu bundin við
Reykjavíkursvæðið.
Kennslumiðstöðvar eru í
undirbúningi í öllum fræðslu-
umdæmum og samvinna millí
skóla og fræðsluskrifstofa
verður sífeflt meiri og fjölþætt-
ari.
Fólksekla er þó vandamál
hjá skrifstofunum, ekki síður
en í skólunum og á það bæði
við um sálfræðinga og önnur
sérfræðistörf, s.s. sérkennslu,
talkennslu og sérhæfða ráðgjöf
hvers konar. I þeim umræðum,
sem nú fara fram um breytta
verkefnaskiptingu ríkis og
sveitarfélaga munu fræðslu-
skrifstofur og hlutverk þeirra
skipa drjúgan sess, því þær
hafa á þeim stutta tíma sem
þær hafa verið reknar sannað
gildi sitt, þrátt fyrir byrjunar-
örðugleika sums staðar. Þær
hafa unnið mikið valddreifing-
arstarf í grunnskólakerfinu,
enda var það upphaflegt hlut-
verk þeirra. Fræðsluráð geta
haft veruleg áhrif á tengsl
skrifstofanna við sveitarfélög-