Úrval - 01.12.1978, Side 91

Úrval - 01.12.1978, Side 91
UMFERÐAR ÖNGÞVEITIX L OFTVEGUM EFR ÓPU 89 er þeir leiða flugvélarnar milli flug- umsjónarsvæða. ★ Að stjórnunarkerfln eru fjarska margvísleg, sem helgast af því að hvert land vill sjálft innrétta sínar eigin stjórnstöðvar, og vegna þess að tölvukerfin, sem eiga að vaka yfir hverri einustu flugvél, geta ekki unn- ið saman. Til dæmis verður flugvél, sem flýgur á einum tíma frá Hann- over til Parísar að fara í gegnum fjögur mismunandi stjórnsvæði með mismunandi stjórnkerfum, og flug- mennirnir verða að skipta um fjar- skiptatíðni hvorki meira né minna en 14 sinnum. Væri þetta samræmt, væri hægt að flytja flugvélarnar sjálf- krafa á milli umsjónarsvæða, en nú er óhjákvæmilegt að hringja í næsta flugturn. Þar að auki yrði flugmaður- inn ekki sífellt fyrir þeirri truflun að þrufa að skipta um fjarskiptatíðni. ★ Að flugmönnum er oft ómögulegt að skilja fjarskiptasamtöl, sem snerta aðrar flugvélar í námunda við þeirra, því enska, sem er hið staði- aða mál flugsins, er ekki ævinlega notuð. Þótt þýskir flugmenn hafi að sjálfsögðu samband við franska flug- umferðarstjórn á ensku, fá þeir ekki fullkomna mynd af flugumferðinni, þegar flugumferðarstjórarnir tala frönsku við flugmenn Air France. Það er þess vert að vekja athygli á því, að rétt fyrir slysið yfir Zagreb fékk júgó- slavneska DC 9 vélin fyrirmæii á serbókróatísku, sem gerði breska flugstjóranum ókleift að uppgötva áreksturshættuna. I Bandaríkjunum stjórna borgara- legir flugumferðarstjórar allri flug- umferð, bæði borgaralegri og hernað- arlegri. En í Evrópu stjórnar borgara- leg flugumsjón borgaralegu flugi og hernaðarleg hernaðarlegu. Það er ekki aðeins að þetta sé tvöföld vinna, heldur er iðulega hætta á því að fyrir- mæli borgaralegra og hernaðarlegra flugumferðarstjóra stangist á. Amerískur sérfræðingur með aðsetur í Evrópu segir: ,,Tvær stofnanir, sem stjórna flugi á sama flugsvæði, geta orðið til þess að skelfilegar aðstæður myndist.” Hrikalegasta öngþveiti af þessu tagi er yfir Vestur-Þýskalandi. Þar er loftið smekkfullt af umferð til og frá hinum ríu borgaralegu alþjóðlegu flughöfnum Vestur-Þýskalands, yfir- flugi milli norður- og suður-Evrópu og hernaðarlegra flugferða á ári, og tððn.i „nærri” árekstra milli herflug- véla og borgaralegra flugvéla er þar meiri en nokkurs staðar annars staðar. Atvik, sem ýtti ónotalega við mörgum, varð 30. október 1975, þegar Lufthansa flugvél á leið frá Múnchen til Hannover hafði nærri rekist á tvær Luftwaffe G-91 herflug- vélar í 24 þúsund feta hæð. Fyrst reyndi Lufthansaflugstjórinn að vara herflugvélarnar við með því að kveikja á lendingarljósunum, en án árangurs. Fangaráð hans var þá að steypa vélinni snögglega á nefið. Far- þegar, sem ekki voru með flugbeltin spennt, matarbakkar, flugfreyjur,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.