Úrval - 01.12.1978, Qupperneq 91

Úrval - 01.12.1978, Qupperneq 91
UMFERÐAR ÖNGÞVEITIX L OFTVEGUM EFR ÓPU 89 er þeir leiða flugvélarnar milli flug- umsjónarsvæða. ★ Að stjórnunarkerfln eru fjarska margvísleg, sem helgast af því að hvert land vill sjálft innrétta sínar eigin stjórnstöðvar, og vegna þess að tölvukerfin, sem eiga að vaka yfir hverri einustu flugvél, geta ekki unn- ið saman. Til dæmis verður flugvél, sem flýgur á einum tíma frá Hann- over til Parísar að fara í gegnum fjögur mismunandi stjórnsvæði með mismunandi stjórnkerfum, og flug- mennirnir verða að skipta um fjar- skiptatíðni hvorki meira né minna en 14 sinnum. Væri þetta samræmt, væri hægt að flytja flugvélarnar sjálf- krafa á milli umsjónarsvæða, en nú er óhjákvæmilegt að hringja í næsta flugturn. Þar að auki yrði flugmaður- inn ekki sífellt fyrir þeirri truflun að þrufa að skipta um fjarskiptatíðni. ★ Að flugmönnum er oft ómögulegt að skilja fjarskiptasamtöl, sem snerta aðrar flugvélar í námunda við þeirra, því enska, sem er hið staði- aða mál flugsins, er ekki ævinlega notuð. Þótt þýskir flugmenn hafi að sjálfsögðu samband við franska flug- umferðarstjórn á ensku, fá þeir ekki fullkomna mynd af flugumferðinni, þegar flugumferðarstjórarnir tala frönsku við flugmenn Air France. Það er þess vert að vekja athygli á því, að rétt fyrir slysið yfir Zagreb fékk júgó- slavneska DC 9 vélin fyrirmæii á serbókróatísku, sem gerði breska flugstjóranum ókleift að uppgötva áreksturshættuna. I Bandaríkjunum stjórna borgara- legir flugumferðarstjórar allri flug- umferð, bæði borgaralegri og hernað- arlegri. En í Evrópu stjórnar borgara- leg flugumsjón borgaralegu flugi og hernaðarleg hernaðarlegu. Það er ekki aðeins að þetta sé tvöföld vinna, heldur er iðulega hætta á því að fyrir- mæli borgaralegra og hernaðarlegra flugumferðarstjóra stangist á. Amerískur sérfræðingur með aðsetur í Evrópu segir: ,,Tvær stofnanir, sem stjórna flugi á sama flugsvæði, geta orðið til þess að skelfilegar aðstæður myndist.” Hrikalegasta öngþveiti af þessu tagi er yfir Vestur-Þýskalandi. Þar er loftið smekkfullt af umferð til og frá hinum ríu borgaralegu alþjóðlegu flughöfnum Vestur-Þýskalands, yfir- flugi milli norður- og suður-Evrópu og hernaðarlegra flugferða á ári, og tððn.i „nærri” árekstra milli herflug- véla og borgaralegra flugvéla er þar meiri en nokkurs staðar annars staðar. Atvik, sem ýtti ónotalega við mörgum, varð 30. október 1975, þegar Lufthansa flugvél á leið frá Múnchen til Hannover hafði nærri rekist á tvær Luftwaffe G-91 herflug- vélar í 24 þúsund feta hæð. Fyrst reyndi Lufthansaflugstjórinn að vara herflugvélarnar við með því að kveikja á lendingarljósunum, en án árangurs. Fangaráð hans var þá að steypa vélinni snögglega á nefið. Far- þegar, sem ekki voru með flugbeltin spennt, matarbakkar, flugfreyjur,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.