Úrval - 01.12.1978, Page 91

Úrval - 01.12.1978, Page 91
UMFERÐAR ÖNGÞVEITIX L OFTVEGUM EFR ÓPU 89 er þeir leiða flugvélarnar milli flug- umsjónarsvæða. ★ Að stjórnunarkerfln eru fjarska margvísleg, sem helgast af því að hvert land vill sjálft innrétta sínar eigin stjórnstöðvar, og vegna þess að tölvukerfin, sem eiga að vaka yfir hverri einustu flugvél, geta ekki unn- ið saman. Til dæmis verður flugvél, sem flýgur á einum tíma frá Hann- over til Parísar að fara í gegnum fjögur mismunandi stjórnsvæði með mismunandi stjórnkerfum, og flug- mennirnir verða að skipta um fjar- skiptatíðni hvorki meira né minna en 14 sinnum. Væri þetta samræmt, væri hægt að flytja flugvélarnar sjálf- krafa á milli umsjónarsvæða, en nú er óhjákvæmilegt að hringja í næsta flugturn. Þar að auki yrði flugmaður- inn ekki sífellt fyrir þeirri truflun að þrufa að skipta um fjarskiptatíðni. ★ Að flugmönnum er oft ómögulegt að skilja fjarskiptasamtöl, sem snerta aðrar flugvélar í námunda við þeirra, því enska, sem er hið staði- aða mál flugsins, er ekki ævinlega notuð. Þótt þýskir flugmenn hafi að sjálfsögðu samband við franska flug- umferðarstjórn á ensku, fá þeir ekki fullkomna mynd af flugumferðinni, þegar flugumferðarstjórarnir tala frönsku við flugmenn Air France. Það er þess vert að vekja athygli á því, að rétt fyrir slysið yfir Zagreb fékk júgó- slavneska DC 9 vélin fyrirmæii á serbókróatísku, sem gerði breska flugstjóranum ókleift að uppgötva áreksturshættuna. I Bandaríkjunum stjórna borgara- legir flugumferðarstjórar allri flug- umferð, bæði borgaralegri og hernað- arlegri. En í Evrópu stjórnar borgara- leg flugumsjón borgaralegu flugi og hernaðarleg hernaðarlegu. Það er ekki aðeins að þetta sé tvöföld vinna, heldur er iðulega hætta á því að fyrir- mæli borgaralegra og hernaðarlegra flugumferðarstjóra stangist á. Amerískur sérfræðingur með aðsetur í Evrópu segir: ,,Tvær stofnanir, sem stjórna flugi á sama flugsvæði, geta orðið til þess að skelfilegar aðstæður myndist.” Hrikalegasta öngþveiti af þessu tagi er yfir Vestur-Þýskalandi. Þar er loftið smekkfullt af umferð til og frá hinum ríu borgaralegu alþjóðlegu flughöfnum Vestur-Þýskalands, yfir- flugi milli norður- og suður-Evrópu og hernaðarlegra flugferða á ári, og tððn.i „nærri” árekstra milli herflug- véla og borgaralegra flugvéla er þar meiri en nokkurs staðar annars staðar. Atvik, sem ýtti ónotalega við mörgum, varð 30. október 1975, þegar Lufthansa flugvél á leið frá Múnchen til Hannover hafði nærri rekist á tvær Luftwaffe G-91 herflug- vélar í 24 þúsund feta hæð. Fyrst reyndi Lufthansaflugstjórinn að vara herflugvélarnar við með því að kveikja á lendingarljósunum, en án árangurs. Fangaráð hans var þá að steypa vélinni snögglega á nefið. Far- þegar, sem ekki voru með flugbeltin spennt, matarbakkar, flugfreyjur,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.